13/06/2014 08:20 GMT+7

Hoạt động Hội tạo động lực, môi trường để sinh viên thể hiện

Q.LINH
Q.LINH

TT - Trung ương Hội Sinh viên VN đã có buổi làm việc với Hội Sinh viên VN TP.HCM về hoạt động năm học 2013-2014 và các chiến dịch tình nguyện hè.

Dù vẫn là đơn vị dẫn đầu cả nước về công tác Hội và phong trào sinh viên, song điều được đoàn công tác trung ương hội lưu ý chính là phải làm sao có thêm nhiều giải pháp sáng tạo hơn nữa tạo động lực, môi trường cho sinh viên TP thể hiện hết khả năng của mình.

Chủ tịch Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong nhấn mạnh trung ương hội kỳ vọng TP có sự bứt phá mạnh hơn nữa trong phong trào “Sinh viên 5 tốt” để không chỉ tăng về số lượng, mà còn làm phong trào có sự lan tỏa trong đông đảo sinh viên, được xã hội biết đến rộng rãi hơn giá trị của danh hiệu này. Anh Phong cũng mong thông qua các hoạt động, Hội Sinh viên TP cần làm tốt việc nắm bắt tư tưởng, tâm lý sinh viên để kịp thời giải quyết những tình huống phát sinh, nhất là trong giai đoạn có nhiều biến chuyển hiện nay.

Dự kiến sắp tới sẽ có các đội hình của sinh viên TP đến với một số đảo tiền tiêu của Tổ quốc tham gia hoạt động tình nguyện, Trung ương Hội mong TP không chỉ đầu tư về con người mà cần có công việc, sản phẩm tình nguyện cụ thể. Trong đó, có thể là đầu tư sâu nghiên cứu khoa học để có những đề tài nghiên cứu từ nhu cầu thực tế và có tính ứng dụng cao cho vùng biển đảo song song với các hoạt động tình nguyện.

Ngoài ra, Trung ương Hội Sinh viên VN đề nghị Hội Sinh viên TP quyết liệt hơn trong việc thành lập tổ chức hội tại các đơn vị mới, đầu tư công tác cán bộ để không làm gián đoạn hoặc ảnh hưởng hoạt động của đơn vị khi cán bộ luân chuyển. Đối với các trường có yếu tố nước ngoài cần kiên trì đeo bám và trước mắt có thể cùng tham gia xây dựng tổ chức bằng việc hình thành các câu lạc bộ, đội nhóm cho sinh viên.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên