23/09/2011 14:46 GMT+7

Hoàng Thiên vào chung kết

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Sáng 23-9, tay vợt 16 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên của VN tiếp tục gây bất ngờ ở giải quần vợt dành cho lứa tuổi U-18 nhóm 2 China Junior 15 - Xiamen 2011 đang diễn ra ở Trung Quốc, khi suất sắc loại hạt giống số 4 người Thái Lan Wishaya Trongcharoenchaikul với tỉ số 2-1 (7-6, 5-7, 6-0) ở bán kết.

TTO - Sáng 23-9, tay vợt 16 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên của VN tiếp tục gây bất ngờ ở giải quần vợt dành cho lứa tuổi U-18 nhóm 2 China Junior 15 - Xiamen 2011 đang diễn ra ở Trung Quốc, khi suất sắc loại hạt giống số 4 người Thái Lan Wishaya Trongcharoenchaikul với tỉ số 2-1 (7-6, 5-7, 6-0) ở bán kết.

Đây là giải đấu thành công nhất sự nghiệp của Hoàng Thiên (hạng 238 của Liên đoàn Quần vợt quốc tế - ITF) từ trước đến nay. Tại giải, anh đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi lần lượt loại nhiều ứng viên sáng giá cho chức vô địch như: tay vợt hạng 89 của ITF người Ấn Độ Raman (vòng 2), tay vợt hạng 119 ITF của Thụy Điển Morgan Johansson (tứ kết),.. và bây giờ là Wishaya.

Trận bán kết sáng 23-9 diễn ra vô cùng kịch tính. Dù kém xa đối thủ trên bảng xếp hạng ITF nhưng Hoàng Thiên đã chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng với đối thủ người Thái Lan. Sau 12 bàn đầu tiên vẫn bất phân thắng bại, hai tay vợt phải giải quyết thắng thua bằng loạt đánh tie-break. Wishaya nhanh chóng tạo ưu thế khi một mạch vượt lên dẫn trước 5-1.

Khi mọi người đều cho rằng phần thắng ở ván đầu sẽ thuộc về Wishaya thì Hoàng Thiên chơi quật khởi đến không ngờ. Tay vợt VN xuất sắc thắng liền 6 điểm để lội ngược dòng thắng 7-5, giành chiến thắng 7-6 ở ván đầu tiên.

Ván thứ hai tiếp tục là màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Wishaya vượt lên dẫn trước 5-1 nhưng Hoàng Thiên kiên trì rượt đuổi, buộc đối thủ phải bung hết sức mới giành được chiến thắng 7-5, cân bằng tỉ số 1-1 sau hai ván. Tuy nhiên, việc dồn hết sức cho ván thứ hai khiến Wishaya xuống sức và không còn theo nổi những pha đánh dũng mãnh, liên tục điều bóng về hai biên của Hoàng Thiên nên chấp nhận thất bại cách biệt 0-6.

Đối thủ của Hoàng Thiên ở trận chung kết sẽ là tay vợt hạt giống số 1 người Serbia Nikola Milojevic. Đây sẽ là trận đấu rất khó cho Hoàng Thiên bởi Milojevic là tay vợt thuộc đẳng cấp khác so với các đối thủ tại giải. Tay vợt người Serbia hiện xếp vị trí thứ 25 thế giới của ITF. Tuy nhiên, với những chiến thắng có được tại giải, Hoàng Thiên có thể sẽ ít nhất vào top 150 tay vợt hàng đầu ITF. 

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên