07/10/2014 04:23 GMT+7

​Hoang mang vì bị chuyển lớp đột ngột

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TT - Để đảm bảo sĩ số các lớp học hai buổi, Trường THCS Hùng Vương (thị trấn M’Đrắk, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk) đã dồn chung những học sinh đăng ký vào một lớp.

Những em còn lại phải sang học lớp khác. 

Xa lớp cũ, nghĩ mình vì không đăng ký học thêm nên bị “phân biệt đối xử”, nhiều học sinh rất hoang mang.

Một phụ huynh kể đầu năm học này, nhà trường thông báo yêu cầu học sinh đăng ký học lớp hai buổi (ngoài học chính khóa còn học tăng thêm sáu tiết/tuần).

Khối lớp 8 có bốn lớp (khoảng 120 học sinh) thì quá nửa không đăng ký học hai buổi nhưng chia đều trong các lớp.

Để thuận lợi cho việc dạy học, nhà trường đã xáo trộn hai nhóm học sinh này giữa các lớp.

“Nhà trường thực hiện một cuộc xáo trộn lớn giữa các lớp học nhưng không thông báo cho phụ huynh, học sinh. Nhiều cháu đã bày tỏ sự phản đối việc làm của nhà trường với cha mẹ, trên mạng xã hội với những lời lẽ không đẹp. Khi biết chuyện, tôi đã nhắc nhở con và các bạn của cháu không nên nói về thầy cô như vậy nhưng bản thân tôi cũng phản đối cách làm của nhà trường” - một phụ huynh phản ảnh.

Sáng 6-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Văn Hồng, hiệu trưởng nhà trường, cho biết đầu mỗi năm học, nhà trường đều ra thông báo nếu em nào không đi học hai buổi sẽ bị chuyển lớp, dồn sang lớp khác.

Theo ông Hồng, năm học này có đến 50% học sinh khối 8 không đăng ký học hai buổi và phân đều ở các lớp khiến việc sắp xếp thời khóa biểu rất khó khăn. Nhà trường mới dồn các em học sinh không đăng ký học hai buổi về hai lớp 8C và 8D, còn các em học hai buổi sẽ về lớp 8A và 8B để tiện việc dạy học và quản lý học sinh.

“Việc xáo trộn lớp là ngoài ý muốn của nhà trường. Tuy nhiên mục tiêu lớn nhất vẫn là giúp các em học tập tốt hơn, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường” - ông Hồng nói.

Ông Tạ Hồng Diện, phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện M’Đrắk, cho biết phòng vẫn chưa nhận được thông tin về việc Trường THCS Hùng Vương xáo trộn các lớp học, gây hoang mang cho học sinh.

“Theo hướng dẫn dạy học hai buổi/ngày đối với các trường trung học do Bộ GD-ĐT ban hành thì việc chia tách lớp là có thể thực hiện tùy vào hoàn cảnh từng trường, từng đối tượng học sinh. Tuy nhiên phải đảm bảo có sự đồng thuận giữa nhà trường với phụ huynh, học sinh. Sắp tới, phòng sẽ làm việc cụ thể với trường để có thông tin đầy đủ hơn” - ông Diện nói.

 

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên