Kể từ khi công chiếu, web drama Tâm sắc Tấm được xem là một trong những dự án phim chiếu mạng thu hút nhất hiện nay khi liên tục lọt vào Top trending Youtube với lượt xem khủng lên hàng triệu view mỗi tập.
Đã từng thành công khi đặt bút cho hàng loạt dự án trước như: Bao lô, Móng tay nhọn cho Ngọc Thanh Tâm, biên kịch Hoàng Khôi lần này trở lại vẫn với vai trò biên kịch khi cùng với Minh Châu vẽ nên câu chuyện đầy chông gai cho hành trình thay đổi cuộc đời của cô nàng diễn viên này trong phim.
Cùng Tuổi Trẻ Cười Online nghe những chia sẻ thú vị của Hoàng Khôi về quá trình làm phim Tâm sắc Tấm cùng các đàn anh, đàn chị như Trấn Thành, Ngọc Thanh Tâm và ê-kip.
* Cơ duyên nào đưa bạn đến với Tâm sắc Tấm và đảm nhận vai trò một biên kịch trong dự án này?
- Tôi từng có cơ duyên hợp tác với chị Ngọc Thanh Tâm qua hai sản phẩm trước của chị là Bao lô và Móng tay nhọn nên hai chị em đã quen các làm việc cũng như hiểu ý nhau rồi.
Còn riêng với anh Trấn Thành, đây là lần đầu tiên tôi được làm việc với anh và tôi rất vui khi được đồng hành cùng ê-kip gồm các anh chị nhiều kinh nghiệm để mình vừa làm việc và vừa học hỏi.
* Về ý tưởng của phim, nhiều người cho rằng nó vẫn không phải là một kịch bản mới và có nhiều nút thắt bất ngờ từ đầu đến cuối phim. Là một biên kịch, anh có ý kiến gì về vấn đề này?
- Lúc ý tưởng mới được đề xuất, gần như rất ít người trong ê-kip có niềm tin vào tính khả thi của nó do mô típ dì ghẻ - lọ lem - hoàng tử đúng là đã là một ý tưởng không còn mới lạ đối với thị trường phim Việt Nam nói riêng và phim châu Á nói chung.
Nhưng anh Trấn Thành vẫn quyết làm và không ngừng đốc thúc tôi và biên kịch Minh Châu phải sáng tạo nên những tình tiết mới lạ, độc đáo trên nền tảng ý tưởng quen thuộc.
Và đó cũng chính là điểm độc đáo của kịch bản Tâm Sắc Tấm. Tôi nghĩ nó không hẳn là quá xưa cũ để không có gì để xem, vì minh chứng cho việc này đó là phim liên tục nhận được sự ủng hộ và lượt xem cao ngất ngưởng từ khán giả qua các tập phát sóng.
* Làm việc với đàn anh như Trấn Thành, anh có gặp khó khăn gì không? Điều gì ở người đàn anh này khiến anh nể phục và học hỏi?
- Trước buổi làm việc đầu tiên, anh Trấn Thành có cảnh báo rằng làm việc với anh ấy sẽ khá áp lực nhưng sau khi làm việc xong sẽ thấy bản thân mình khác xưa rất nhiều.
Lúc đó, tôi cũng tự tin cho rằng bản thân mình rất lì nên chắc áp lực cũng không nhằm nhò gì. Nhưng đến khi vào làm việc tôi mới thấy mình vẫn chưa đủ lì để làm việc dưới áp lực công việc với anh Thành.
Anh Trấn Thành theo rất sát kịch bản. Anh nắn nót tôi và Minh Châu từng chữ trong câu thoại, từng chữ mô tả nét mặt biểu cảm, tâm lý, hành động của nhân vật. Anh Trấn Thành từng răn dạy tôi không được dễ dãi với bất cứ điều gì mình làm ra.
Anh từng thẳng thắn bác bỏ nhiều chi tiết mà chúng tôi đưa ra nếu như điều đó bị cũ, thiếu tính mới lạ. Chính vì vậy có thể nói Tâm sắc Tấm là dự án nhiều áp lực nhất của tôi từ trước đến nay.
Đã từng có lúc tôi nhụt chí và muốn từ bỏ. Song ngẫm lại nếu lúc nào mọi thứ cũng dễ dàng thì đâu còn là thử thách. Và chỉ khi vượt qua thử thách, mình mới có thể trưởng thành hơn. Có thể nói tôi trưởng thành dưới áp lực khi viết kịch bản Tâm sắc Tấm.
* Tâm sắc Tấm là một cái tên rất thú vị. Ở vai trò biên kịch, bạn có chia sẻ gì về cái tên này của bộ phim?
- Ban đầu chúng tôi chỉ đặt cho phim cái tên Tâm, là tên nhân vật chính trong kịch bản. Song đến khi phim hoàn thành, lúc thực sự cần nghĩ cho bộ phim một cái tên xứng tầm, chị Ngọc Thanh Tâm có hỏi ý tôi và Châu.
Lúc đó tôi ngẫm nghĩ thấy số phận cô Tâm trong phim cũng khá giống số phận cô Tấm ở trong truyện cổ tích Việt Nam, nên tôi nêu ý kiến đặt tên phim là Tâm sắc Tấm.
Cái tên còn mang ý nghĩ về một cô Tấm vừa có Tâm hồn đẹp, lòng yêu thương, vừa có Sắc, ở đây là nhan sắc và cả sự sắc sảo. Và lúc đó cái tên tôi đưa ra đã được mọi người đồng tình và đưa làm tên phim chính thức.
Mãi sau khi phim chiếu tôi mới đọc được bài báo chị Tâm nói rằng cái tên đó chị đã từng nghĩ tới nhưng không dám nói vì sợ mọi người nghĩ chị ấy giỡn.
Rồi chị ấy hỏi team biên kịch xem giờ nên đặt tên phim là gì, thì tôi phát biểu ra cái tên Tâm sắc Tấm. Chị ấy lấy tên đó ra hỏi mọi người trong ê-kip thì ai cũng đồng ý và bảo hay.
Tôi nhớ lại lúc mình vừa phát biểu ra tên phim trong group chat, chị Tâm và Minh Châu đều rất yêu thích và đồng tình với ý tưởng của tôi. Hóa ra sau này đọc được bài báo chị Tâm nói về tên phim, tôi mới biết lúc đó tôi cũng chỉ sáng tạo ra điều mà chị Tâm đã nghĩ đến nhưng không dám nói vì sợ mọi người nghĩ chị ấy giỡn.
* Để có được một kịch bản hay và sâu sắc như thế này, anh và biên kịch Minh Châu đã có thời gian bao lâu để hoàn thiện?
- Kể từ những ngày đầu tiên bắt tay bàn bạc ý tưởng kịch bản cho đến ngày tôi giao bản kịch bản cuối cùng là khoảng 6 tháng. Lần đầu tiên cả tôi và Minh Châu làm việc trong một dự án web drama có thời gian thực hiện kịch bản lâu đến vậy.
Anh Thành là một người luôn sáng tạo không ngừng. Dù đã theo sát kịch bản từng câu từng chữ, tưởng chừng như anh đã yên tâm, hài lòng với tất cả các yếu tố của kịch bản, thế nhưng khi ra quay, anh lại sáng tạo ra những điều mới lạ, độc đáo hơn. Và thế là câu chuyện kịch bản, những tình tiết trên giấy lại được thay đổi một lần nữa ngay trên set.
* Có một dự án cuối năm 2020 khá thành công cùng với ê-kip giàu kinh nghiệm, Hoàng Khôi cảm thấy thế nào? Có gì thú vị khi được làm với ê-kip này mà anh muốn chia sẻ?
- Tôi từng nói đùa rằng dự án này khá mạo hiểm vì xét theo tử vi phong thủy, bộ sậu chủ đạo làm nên Tâm sắc Tấm đủ mặt tứ hành xung Tí (tôi) - Ngọ (đạo diễn Neko) – Mẹo (anh Trấn Thành) – Dậu (chị Ngọc Thanh Tâm và biên kịch Minh Châu).
Chị Ngọc Thanh Tâm lại bảo chị ấy chỉ biết là bộ sậu này đủ sức đưa sản phẩm của chị vào top trending Youtube. Và khi từng tập phim được lọt vào top trending, từng tập đạt được con số triệu view cùng sự yêu mến, háo hức chờ xem của khán giả, tôi mới thấy những ngày tháng miệt mài dành cho Tâm sắc Tấm của mình đã được đền đáp xứng đáng.
Nhìn lại toàn bộ dự án, tôi thấy Tâm sắc Tấm là cơ hội để bản thân tôi được trải nghiệm thử thách khắc nghiệt của lao động sáng tạo, học hỏi từ những người giỏi hơn mình để trưởng thành hơn ngày hôm qua. Anh Trấn Thành đã nói đúng.
* Nói về bản thân mình một chút nhé! Anh đánh giá và nhìn lại năm 2020 của mình thế nào?
- Là năm tôi có được cơ hội làm việc trong những dự án lớn. Là năm tôi dám mạnh mẽ đầu tư xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân của mình.
Về phim chiếu mạng, tôi có được hai bộ phim, mà mỗi bộ phim độc đáo theo một cách khác nhau. Cơ hội đổi đời là dự án không chuyên truyền thông định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ đang loay hoay với đời mình.
Trong khi đó, Tâm sắc Tấm là dự án chuyên nghiệp và đầy thử thách để tôi được nâng cao tay nghề và sức sáng tạo chuyên môn.
Với Huỳnh Lập, đầu năm tôi được anh trao cho cơ hội cùng anh làm nên thành công của viral clip Tết ngưng cà khịa, viral clip Tám chuyện ba chị em làm dậy sóng cư dân mạng thời điểm đó.
Giữa năm là MV Đưa Cô Vy đi, Thương vụ bạc bẽo và cuối năm là Thôi nôi lo nhanh thôi và Mắc gì khóc. Tính tới nay tôi đã được hợp tác cùng anh Huỳnh Lập được 4 năm với hơn chục dự án lớn nhỏ.
Qua đây xin gởi lời cám ơn anh và mong lại tiếp tục được hợp tác cùng anh trong tương lai với cả hai vai trò diễn viên và biên kịch.
Tôi cũng xin cám ơn năm Canh Tý 2020 dù có nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn được Ơn Trên ngộ đãi bằng nhiều dự án thú vị cùng nhiều cơ hội làm việc và trưởng thành.
Xin khép lại năm cũ để đón chờ một năm mới Tân Sửu 2021 nhiều điều mới mẻ, vui vẻ, mạnh khỏe với những dự án thú vị đang chờ.
*Cảm ơn Biên kịch Hoàng Khôi về những chia sẻ thú vị vừa rồi! Chúc anh có một năm mới với nhiều sản phẩm hay và thú vị đến với khán giả!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận