18/06/2009 08:22 GMT+7

Hoàng gia Anh trồng rau trong hoàng cung

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)

TT - Theo dự kiến, nguồn rau củ như củ cải đỏ, đậu, hành tây... cung cấp cho bếp ăn của hoàng gia Anh có thể sẽ được cung cấp từ vườn rau ngay trong khuôn viên của cung điện hoàng gia Buckingham. Đây là lần đầu tiên kể từ sau Thế chiến thứ hai đến nay, Nữ hoàng Elizabeth II cho phép trồng rau tại cung điện này.

o0VKhJzL.jpgPhóng to

Nữ hoàng Elizabeth II thích rau củ sạch - Ảnh: AFP

Một người phát ngôn của cung điện Buckingham cho biết từ sáu tuần gần đây, các nhân viên phụ trách chăm sóc vườn tược đã gieo trồng cà chua, đậu hà lan, hành tây, củ cải đỏ và một số loại rau củ khác nhằm cung cấp cho bếp ăn hoàng gia.

Lần trồng rau củ gần nhất trong khuôn viên cung điện hoàng gia Anh là thời Thế chiến thứ hai. Chính sách “tự sản tự tiêu” của hoàng gia Anh vào thời điểm đó nhằm khuyến khích người dân Anh tự trồng trọt rau củ khi nước Anh đang phải áp dụng chế độ khẩu phần.

Bà Claire Midgley, người phụ trách chăm sóc vườn tược của hoàng gia, khẳng định trong lần này, mục tiêu của hoàng gia là gieo trồng không dùng phân bón hóa học để bảo tồn các loại hạt giống cây trồng đang bị đe dọa.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên