20/10/2015 09:20 GMT+7

Hoãn mổ do thiếu vật tư

THÚY ANH
THÚY ANH

TT - Bắt đầu từ hôm qua 19-10, nhiều bệnh nhân tới phẫu thuật ở Bệnh viện Mắt T.Ư đã bị bệnh viện thông báo hoãn. Có bệnh nhân bị hoãn tới lần thứ 2 vì bệnh viện thiếu vật tư y tế.

Lý do, bệnh viện chưa hoàn tất đấu thầu thuốc và vật tư cho năm nay, dù đã gần hết năm.

Theo đại diện lãnh đạo bệnh viện, hiện Bệnh viện Mắt T.Ư đang thiếu vật tư y tế phục vụ phẫu thuật. Số vật tư hiện có chỉ đảm bảo cho các ca mổ cấp cứu, thiếu chủ yếu đối với các ca mổ “có thể chờ đợi được” như bệnh nhân đục thủy tinh thể. Có tới 70% vật tư bị thiếu nằm trong diện phục vụ cho đối tượng bảo hiểm y tế.

Vị đại diện này cũng cho biết tình trạng thiếu vật tư diễn ra từ tháng 6, nhưng bệnh viện cầm cự được. Tuy nhiên đến ngày 19-10 thì vật tư cạn kiệt. Thông thường 30-6 hằng năm là hết hạn đấu thầu vật tư và từ ngày 1-7 nguồn vật tư được nhà thầu mới cung cấp. Nhưng năm 2015 đến nay vẫn chưa đấu thầu xong.

Sáng 19-10, lãnh đạo Bệnh viện Mắt T.Ư họp bàn cùng một số vụ để tháo gỡ tình trạng thiếu hụt. Theo đó, Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Mắt T.Ư áp kết quả thầu của Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông, san sẻ vật tư từ các bệnh viện khác cho Bệnh viện Mắt T.Ư.

THÚY ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên