03/06/2014 10:29 GMT+7

Hòa nhạc Việt Nam non nước ngàn dặm

Q.N.
Q.N.

TTO - Những tác phẩm thanh nhạc nổi bật nhất của nền âm nhạc Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 đến nay sẽ được biểu diễn trong chương trình “Việt Nam non nước ngàn dặm”.

kIaOZ9D9.jpgPhóng to
Tác phẩm Dòng chảy của Trần Mạnh Hùng - Ảnh: HBSO

Chương trình do Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM (HBSO) sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 8-6 tại Nhà hát TP.HCM (7 công trường Lam Sơn, Q.1).

Hàng loạt tác phẩm cho thanh nhạc tiêu biểu nhất của các nhạc sĩ tiên phong, có vai trò quan trọng trong nền âm nhạc Việt Nam như: Những kỷ niệm quê hương – tổ khúc cho dàn nhạc dây, Tình ca (Hoàng Dương), Đàn chim Việt, Sông Lô (Văn Cao), Aria Cô Sao (Đỗ Nhuận), Cánh chim báo tin vui (Đàm Thanh), Đất nước tình yêu (Lệ Giang), Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi) sẽ được giới thiệu trong phần I của chương trình.

Riêng phần II sẽ dành cho tác phẩm Dòng chảy của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng – công diễn ra mắt năm 2013, được chuyển soạn từ 21 bài dân ca Việt Nam, mang đậm hơi thở của nhịp sống đương đại.

Chương trình với sự tham gia trình diễn của các ca sĩ uy tín nhất trong lĩnh vực thính phòng tại TP.HCM: Phạm Trang, Danh Hùng, Thanh Nga, Thu Hường, Như Ngọc, Duy Linh, Minh Khoa, Trung Kiên, hợp xướng thiếu nhi Nhà văn hoá thiếu nhi cùng phần đệm rực rỡ của dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM. Dàn dựng và chỉ huy đêm diễn là nhạc trưởng trẻ tuổi của HBSO Trần Nhật Minh.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên