24/09/2015 18:57 GMT+7

​Họa Mi khen Hồng Ân hát dễ thương, sang trọng

Q.N.
Q.N.

TTO - Nữ danh ca Họa Mi đã dành những lời có cánh cho nam ca sĩ Hồng Ân khi nhận xét về giọng hát của anh trong dự án mới mang tên Hạnh phúc mang theo vừa ra mắt chiều 24-9.

Ca sĩ Hồng Ân và danh ca Họa Mi - Ảnh: Q.N.

Riêng nữ danh ca Kim Anh thì cho rằng Hồng Ân có “trái tim hồng” đúng như tên gọi của anh. Theo Kim Anh, cái tên đó cũng vận vào người Hồng Ân khi anh đã gặp được rất nhiều cơ may trong cuộc đời, luôn hướng thiện với nhiều công việc thiện nguyện. 

Nối tiếp thành công từ CD Ánh sáng từ tâm (phát hành vào cuối năm 2014) cùng Quỹ Ánh sáng từ tâm, Hồng Ân tiếp tục giới thiệu album Ánh sáng từ tâm II với chủ đề Hạnh phúc mang theo. Điều đặc biệt của album này là Hồng Ân chỉ hát nhạc Lam Phương.

Và những ca sĩ mà anh mời hát đều là những giọng ca vàng một thời vang bóng: Giao Linh, Họa Mi, Kim Anh và Sơn Tuyền. 

Hồng Ân chia sẻ: “Các chị là thần tượng từ thuở bé của tôi. Tôi từng sưu tập hình ảnh và nghe nhạc của họ suốt ngày. Khi bước chân vào con đường ca hát, tôi luôn mơ có một ngày được song ca cùng họ. Được hát nhạc Lam Phương và song ca cùng bốn nữ danh ca vang bóng một thời vì mục đích thiện nguyện, tôi nghĩ mình đã có được những kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp âm nhạc”.

Điều giúp Nguyễn Hồng Ân thuyết phục được bốn giọng ca vàng một thời quay lại phòng thu cùng anh là vì mục đích từ thiện của đĩa nhạc này.

Nói về việc chọn các ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương để thể hiện trong album lần này, ca sĩ Hồng Ân cho biết: “Nhạc sĩ Lam Phương không chỉ sáng tác 200 ca khúc nổi tiếng để đời mà còn là biểu tượng thể hiện cho tinh thần lạc quan yêu đời, yêu người bất chấp nghịch cảnh.

Tôi đã từng có dịp tiếp xúc và rất cảm phục nghị lực sống mạnh mẽ của tác giả các ca khúc trữ tình nổi tiếng như: Bơ vơ, Duyên kiếp, Biển tình, Cỏ úa... dù đang bệnh tật và sống một mình ở tuổi xế chiều”.

Hạnh phúc mang theo vì vậy là một tuyển tập gồm 10 ca khúc mà Hồng Ân thích nhất của nhạc sĩ Lam Phương: Cảm ơn người tình, Tàu về tương lai, Em đi rồi (song ca với Họa Mi), Hạnh phúc mang theo, Giòng lệ (song ca với Giao Linh), Tình chết theo mùa đông, Chờ người (song ca với Sơn Tuyền), Như giấc chiêm bao, Trăm nhớ ngàn thương (song ca với Kim Anh) và Tình đẹp như mơ.

Ra mắt CD Hạnh phúc mang theo lần này, Quỹ từ thiện Ánh sáng từ tâm - Nguyễn Hồng Ân cũng đã gửi đến các nghệ sĩ nghèo tại khu dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM và các đoàn cải lương miền Nam 15.000 triệu đồng.

Ở CD Ánh sáng từ tâm lần trước, anh cũng đã gửi một khoản tiền tương tự đến linh mục Trịnh Văn Sơn để giúp chăm lo cho các em nhỏ ở mái ấm Mai Tâm.

Ngoài CD Hạnh phúc mang theo, dịp Trung thu này Nguyễn Hồng Ân cũng đã giới thiệu MV Phép màu cuộc sống (một sáng tác của nhạc sĩ Phúc Trường) xoay quanh câu chuyện kể xúc động về công việc mưu sinh hằng ngày của cậu bé dân tộc K’Ho tên Lộc.

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên