16/06/2013 15:57 GMT+7

"Họa mi Anh quốc" Adele được phong tước hiệu thành viên hoàng gia

NGUYỄN KHẮC TRUNG 
NGUYỄN KHẮC TRUNG 

TTO - Với những thành công rực rỡ trong sự nghiệp ca hát, Adele vinh dự được nữ hoàng Anh phong tước hiệu cao quý.

Nữ ca sĩ của ca khúc Skyfall có tên trong danh sách nhận huy chương phong tước hiệu MBE (Member of the Order of the British Empire – thành viên hoàng gia Anh). Hằng năm, cứ vào dịp sinh nhật tháng 6, nữ hoàng Anh Elizabeth II lại phong tước cho các công dân có đóng góp đáng kể vào xã hội.

Đa số đều là các gương mặt không thuộc nghành giải trí nhưng họ đều là những người nổi tiếng trong nghành nghề của họ. Các cấp bậc của tước hiệu theo thứ tự từ thấp đến cao: MBE, OBE (Officer of the British Empire), CBE (Commander of the British Empire), KBE (Knight Commander of the British Empire), GBE (Knight Grand Cross of the British Empire).

Một nhân vật nữa thuộc ekip thực hiện bộ phim Skyfall cũng được phong tước hiệu CBE (Commander of the Order of the British Empire – Sỹ quan hoàng gia Anh) là quay phim Roger Deakins. Anh cũng từng nhận được 10 đề cử cho giải Oscar, trong đó có các phim nổi tiếng như No Country for Old Men, Revolutionary RoadThe Shawshank Redemption. Trong danh sách lần này còn có diễn viên hài Rowan Atkinson - được khán giả thế giới biết đến với vai diễn Mr Bean, được phong tước CBE.

ZhVqdcOp.jpgPhóng to
Adele nhận 6 giải Grammy vào năm 2012. Ảnh: Getty

Dù suốt năm chỉ phát hành duy nhất một ca khúc là Skyfall nhưng năm 2012 vẫn là một năm thành công của Adele khi cô liên tục chiến thắng tại các giải thưởng lớn: từ Oscar, Quả Cầu Vàng (giải ca khúc nhạc phim hay nhất) cho đến Grammy (giải nghệ sỹ trình diễn pop hay nhất cho ca khúc Set fire to the rain). Các vinh quang này chứng tỏ sức ảnh hưởng rất lớn của Adele với nền âm nhạc thế giới hiện tại.

Sinh năm 1988, tên thật là Adele Laurie Blue Adkins, cô được biết đến với một giọng ca khỏe khoắn và đầy cảm xúc. Cả hai album đầu tay của cô (1921) đều tạo nên cơn sốt trên thị trường âm nhạc cũng như nhận được nhiều đánh giá tốt từ giới phê bình.

Riêng với album 21, cô giành 6 giải Grammy, ngang bằng với kỷ lục mà nữ ca sĩ Beyoncé đã lập nên vào năm 2010. Với hai đĩa đơn đầu tiên trong album 21 Rolling in the DeepSomeone Like You, Adele là nghệ sĩ còn sống đầu tiên có hai hit đều dẫn đầu cả bảng xếp hạng đĩa đơn và album Anh (UK Chart) cùng một thời điểm tính từ thời nhóm Beatles (năm 1964).

(Theo Associated Press, Reuters)

NGUYỄN KHẮC TRUNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên