08/03/2015 23:44 GMT+7

Hòa Blackburn, Liverpool phải đá lại tứ kết Cúp FA

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 9-3, Liverpool đã bị đội bóng đang chơi tại Giải hạng nhất nước Anh, Blackburn Rovers cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà Anfield. Như vậy, hai đội sẽ phải đá lại để xác định chiếc vé vào bán kết.

Cầm bóng áp đảo, ép sân toàn diện nhưng cơ hội nguy hiểm nhất Liverpool tạo ra được chỉ là cú đánh đầu dội cột của trung vệ Kolo Toure trong một tình huống bóng chết ở hiệp hai.

Thậm chí khi HLV Rodgers tung Balotelli vào sân thay Markovic để làm mới hàng tấn công ở phút 59, Liverpool cũng không thể tạo ra được các cơ hội nguy hiểm thật sự trước khung thành thủ môn Eastwood. Trong khoảng 30 phút cuối trận, gần như toàn bộ 11 cầu thủ Blackburn Rovers đã lùi hết về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự. Và hệ thống phòng ngự số đông của họ đã hóa giải được các pha đi bóng kỹ thuật của Coutinho, Lallana, Sturridge, Sterling...

Việc trận đấu không có bàn thắng cũng phải kể đến những sai lầm của trọng tài Andre Marriner. Trong hiệp một, ông Marriner đã tước một quả phạt đền của Blackburn khi Sterling dùng tay chơi bóng lộ liễu trong vòng cấm đội nhà. Còn ở hiệp hai, khi Sturridge bị kéo ngã trong vòng cấm Blackburn, ông Marriner cũng không thổi còi và vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Về phần Blackburn, dù lép vế trong hầu hết trận đấu nhưng họ cũng có vài cơ hội nguy hiểm, chủ yếu ở 10 phút đầu của hiệp một khi hàng thủ Liverpool chơi chệch choạc, trong đó thủ môn Mignolet cùng hai hậu vệ Kolo Toure, Glen Johnson có những pha bóng thiếu tập trung.

Sau những phút đầu chơi không tốt, ở phần còn lại của trận đấu, thủ môn Mignolet đã chơi cực kỳ xuất sắc, nhất là pha bay người cản cú đánh đầu cực mạnh của Baptiste vào đầu hiệp hai.

Có lẽ trong thời gian đầu trận, hàng thủ Liverpool chơi không tốt do bị ảnh hưởng tâm lý bởi trung vệ Skrtel nằm bất động ở phút thứ 4 và cần đến gần 8 phút chăm sóc trực tiếp trên sân trước khi được cáng ra ngoài. Rất nhiều cầu thủ trên sân lộ rõ vẻ thẩn thờ vì nghĩ Skrtel bị chấn thương nặng sau pha không chiến nhưng rất may, trong khi được đưa ra khỏi sân, Skrtel đã có thể cử động và ra hiệu anh vẫn ổn. Đến giờ nghỉ giải lao, ban tổ chức tại sân Anfield đã đọc loa thông báo chấn thương của Skrtel không nặng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên