11/07/2014 21:01 GMT+7

HLV Scolari đã đột ngột đổi đội hình trước trận gặp Đức

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Nhà báo Jason Burt của tờ Telegraph vừa tiết lộ rằng HLV Scolari đã đột ngột thay đổi đội hình xuất phát trước trận gặp Đức khiến các cầu thủ Brazil tức giận.

Hiện nay, ban tổ chức World Cup 2014 đang rất lo lắng các cổ động viên Brazil quay lưng với đội nhà khiến khán đài trận tranh 3-4 sẽ trống phân nửa. Sau trận thua 1-7 trước Đức ở bán kết, các cổ động viên Brazil đã tỏ ra rất ngao ngán đội nhà.

Nhà báo Jason Burt của tờ Telegraph vừa tiết lộ rằng HLV Scolari đã đột ngột thay đổi đội hình xuất phát trước trận đấu với Đức khiến các cầu thủ Brazil hoang mang.

Trong những buổi tập trước đó, khi ráp đội hình, HLV Scolari đã sử dụng ba tiền vệ thiên về thể lực có khả năng phòng ngự rất tốt là Gustavo, Paulinho và Fernandinho. Tuy nhiên, chỉ 6 giờ trước trận đấu, ông đã thay Paulinho bằng Bernard, tài năng tấn công 21 tuổi sinh ra tại Belo, nơi diễn ra trận bán kết với Đức.

Nhiều cầu thủ Brazil đã tỏ ra rất tức giận vì trước đó, Bernard chưa bao giờ được tập trong sơ đồ chính của Brazil để đấu với Đức.

Ngoài ra, theo nhà báo Burt, HLV Scolari còn phạm sai lầm đáng kể là sử dụng Dante - cầu thủ ít được đá chính trong ba tháng qua - đá thay Thiago Silva ở vị trí trung vệ. Điều này khiến David Luiz từ chỗ trung vệ lệch phải chuyển sang đá lệch trái, vị trí không hề ưa thích của anh. Cuối cùng, David Luiz đã phạm rất nhiều sai lầm dẫn đến trận thua tan tác của Brazil.

Sau trận thua này, đã có nhiều ý kiến kêu gọi HLV Scolari từ chức.

Cựu danh thủ của bóng đá Brazil, Zico nói với thông tấn xã EFE (Tây Ban Nha): "Chúng ta nên cám ơn HLV Scolari và cả trợ lý Carlos Alberto Parreira (người đã dẫn dắt Brazil vô địch World Cup 1994). Nhưng chúng ta cần chọn một HLV mới, giúp Brazil thi đấu đúng chất truyền thống".

Theo Zico, người xứng đáng thay thế Scolari ở cương vị HLV trưởng tuyển Brazil là Muricy Ramalho, HLV của đội Sao Paolo. Thành tích nổi bật của ông Ramalho là vô địch Copa Libertadores năm 2011 cùng Santos.

Trong khi đó, tờ Telegraph cho biết gần như chắc chắn HLV Scolari sẽ bị sa thải sau trận Brazil tranh 3-4 với Hà Lan. Theo Telegraph, ứng viên sáng giá cho chiếc ghế trống này là Tite, người đã cùng Corinthians lập cú đúp năm 2012 gồm Copa Libertadores và Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ (đánh bại Chelsea trong trận chung kết).

Nhận định về nguyên nhân thất bại của tuyển Brazil tại World Cup 2014, Zico cho biết: "Không ai trong số 11 cầu thủ Brazil đá chính tại World Cup 2014 đóng vai trò trụ cột tại câu lạc bộ trong mùa bóng vừa qua. Ví dụ như Neymar, cầu thủ giỏi nhất của Brazil, đã phải nhiều lần ngồi dự bị tại Barcelona. Fred, Marcelo, Hulk cũng vậy. Thậm chí David Luiz hay Oscar cũng không phải là lựa chọn hàng đầu tại Chelsea".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên