26/08/2011 05:16 GMT+7

HLV Guardiola trước cơ hội vượt qua Cruyff

Q.T.
Q.T.

TT - Nhà cầm quân 40 tuổi Josep Guardiola sẽ vượt qua huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff về số danh hiệu đạt được cùng Barcelona, nếu đội bóng của ông đá bại FC Porto tại Monaco vào rạng sáng mai 27-8 ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Barcelona là đương kim vô địch Champions League, còn Porto giữ cúp vô địch Europa League.

Hiện tại Guardiola và Cruyff đang cùng giành được 11 chức vô địch với Barcelona. Có điều nhà cầm quân người Hà Lan Johan Cruyff phải cần đến tám năm dẫn dắt Barcelona mới có được thành tựu trên, còn Guardiola chỉ mới làm HLV ở Barcelona kể từ năm 2008 và trong tương lai ông hoàn toàn có thể gặt hái thêm nhiều danh hiệu nữa.

Trở lại trận đấu tại Monaco rạng sáng mai, Barcelona được đánh giá cao hơn hẳn so với Porto không chỉ vì họ có lực lượng hùng hậu hơn, mà còn bởi Porto sau khi giành chức vô địch Europa League đã phải chịu sự “xâu xé” nhân lực từ phía các CLB châu Âu. Đầu tiên là việc “thuyền trưởng” Andre Villas-Boas rời CLB để sang dẫn dắt Chelsea.

Thay Villas-Boas là nhà cầm quân khá vô danh Vitor Pereira. Chưa hết, nhiều cầu thủ trụ cột của Porto như tiền đạo Radamel Falcao, tiền vệ Ruben Micael, hậu vệ Alvaro Pereira... cũng đã hoặc sắp sửa chia tay đội bóng.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên