30/04/2014 05:06 GMT+7

HLV Guardiola nhận trách nhiệm trận thua Real Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau trận thua Real Madrid 0-4, HLV Guardiola của Bayern Munich nhận trách nhiệm về màn trình diễn rất tệ của Hùm Xám. Ngược lại, HLV Carlo Ancelotti rất vui mừng khi đội ông lọt vào chung kết.

HLV Guardiola nói với UEFA.com: "Thậm chí trong trận lượt đi tại Madrid, chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn và có vài cơ hội. Hôm nay (29-4), cơ hội là rất ít. Bạn chỉ có thể thi đấu khi có bóng và nếu không giữ được bóng, mọi thứ tan vỡ. Thậm chí chúng tôi đã chơi dở khi kiểm soát bóng. Khi chơi không tốt và phòng ngự tệ trong các tình huống bóng chết, bạn sẽ bị trừng phạt".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định: "Trận thua là trách nhiệm của tôi. Tôi đã phạm sai lầm. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục bước tới. Bayern Munich là đội bóng lớn và tôi sẽ vực dậy tinh thần của các cầu thủ".

Tương tự, Giám đốc điều hành CLB Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge thừa nhận Real Madrid đã khai thác đúng vào những điểm yếu của Hùm Xám.

Trả lời Hãng tin Sky Sport, ông nói: "Bayern Munich thể hiện quá ít khát vọng để gây khó khăn cho đối thủ. Chúng tôi thua không may ở hai tình huống bóng chết. Còn lại, Real Madrid là đội xứng đáng đi tiếp. Phải nói rõ rằng Real Madrid là đội bóng rất mạnh ở thời điểm hiện tại và họ đã chỉ ra những hạn chế của Bayern Munich. Các cầu thủ có tốc độ của Real Madrid đã khai thác tối đa điểm yếu phòng ngự của Bayern Munich".

Còn đội trưởng Philipp Lahm của Bayern Munich cho biết thất bại là quá cay đắng: "Chúng tôi bị dẫn 0-2 sau 20 phút vì hai tình huống bóng chết. Quá cay đắng và thất vọng. Chiến thuật của Bayern Munich đã không tốt vì triển khai lối đá mở quá sớm. Trong khi áp đảo ở trận lượt đi, hôm nay (29-4), chúng tôi đã để cho Real Madrid nhiều khoảng trống. Đây không phải là lối chơi thường thấy của Bayern Munich".

Trong khi đó, HLV Ancelotti cho biết những toan tính của ông đã phát huy tác dụng. Trả lời các phóng viên, ông Ancelotti nói: "Chúng tôi đã chuẩn bị các tình huống bóng chết khá tốt vì biết họ không mạnh ở các pha này. Sergio Ramos có một mùa giải tuyệt vời, cậu ấy là hậu vệ giỏi nhất thế giới. Tối nay, Bale, Benzema và Ronaldo đã hi sinh lối chơi riêng để đóng góp vào chiến thắng của Real Madrid. Tôi rất vui khi đội bóng lọt vào chung kết nhưng buồn cho Alonso vì không thể tham dự (nhận hai thẻ vàng). Nhưng điều quan trọng bây giờ là giành chức vô địch".

Trung vệ Sergio Ramos, cầu thủ đã lập cú đúp, đóng góp vào chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Bayern Munich nói với đài RTVE: "Tôi đã rất may mắn khi ghi hai bàn thắng trong một trận đấu như thế này. Mọi cầu thủ đều cống hiến hết khối óc, con tim trước Bayern Munich. Giấc mơ vào chung kết đã thành. Giờ đây, mục tiêu tiếp theo của Real Madrid là chức vô địch".

Phát biểu sau trận, tiền vệ Gareth Bale cho biết việc Real Madrid lọt vào chung kết Champions League là lý do khiến anh gia nhập đội bóng. Bale nói với kênh ITV: "Rõ ràng đây là lý do vì sao tôi tới Madrid. Đó là để giành chức vô địch và thắng những trận cầu đinh. Hiện Real Madrid vẫn chưa vô địch và tôi rất mong chờ trận chung kết, dù cho đối thủ có là đội nào đi nữa".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên