15/08/2015 06:18 GMT+7

HLV Enrique: "Nếu chọn lại, tôi vẫn giữ đội hình xuất phát"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phát biểu sau trận thảm bại 0-4 trước Athletic Bilbao ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha 2015 vào rạng sáng 15-8, HLV Luis Enrique cho biết dù được làm lại, ông vẫn giữ nguyên đội hình ra sân.

Trong thời gian này, Barcelona phải thi đấu với mật độ dày đặc, trung bình ba ngày/trận để tranh hai chiếc cúp. Cách đây ba ngày, Barca đã thắng Sevilla 5-4 sau 120 phút thi đấu tại Tbilisi, Gruzia để đoạt Siêu cúp châu Âu 2015.

Với lịch thi đấu này, việc xoay vòng cầu thủ là hợp lý nhưng điều gây ngạc nhiên lớn trong trận thua Ath Bilbao là việc HLV Luis Enrique "dám" đưa ra một đội hình bị cho là "quá yếu".

Đội hình xuất phát của Barcelona ở trận này bao gồm thủ môn Ter Stegen; các hậu vệ Alves, Vermaelen, Bartra, Adriano; các tiền vệ Rafinha, Sergi Roberto, Mascherano và ba tiền đạo Messi, Suarez, Pedro.

Giải thích về điều này, HLV Enrique nói: "Tôi có rất nhiều sự thay đổi bởi chúng tôi chỉ có ba ngày để hồi phục. Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về trận thua. Đây không phải là đội hình mạnh nhất của Barca và chúng tôi cũng kém may. Nếu được chọn lại, tôi vẫn không thay đổi đội hình xuất phát".

Dù đã thất bại 0-4 trong trận lượt đi và khả nặng lật ngược tình thế đang rất mong manh nhưng HLV Luis Enrique vẫn tỏ ra rất lạc quan trước trận lượt về (diễn ra lúc 3g ngày 18-8 trên sân Nou Camp).

HLV đội Barcelona nói: "Tôi chưa bao giờ có một trận đấu dễ dàng trước Athletic Bilbao. Tôi chúc mừng họ nhưng vào thứ hai (18-8), sẽ là một bầu không khí khác hẳn. Liệu sẽ có một cuộc lội ngược dòng? Đây chỉ mới là "hiệp 1". Nếu có đội nào thực hiện được cuộc lật đổ ngoạn mục thì đó chỉ có thể là Barca".

Tương tự, tiền vệ Iniesta cũng tràn đầy lạc quan, tin vào một cuộc lội ngược dòng trên sân nhà để hướng tới cú ăn sáu trong mùa. Iniesta nói: "Chúng tôi đã phải trả giá cho những sai lầm. Barcelona đã chơi không tốt. Trận lượt về chắc chắn rất khó khăn nhưng Barca sẽ cố hết sức để đảo ngược tình thế. Trong bóng đá, không gì là không thể".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên