07/06/2015 09:54 GMT+7

Dạy thêm vì học sinh quá ngu dốt: Hiệu trưởng bị cảnh cáo

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Ông Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, cho biết đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hoàng Thị Mai - hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng (Huế).

Bà Hoàng Thị Mai (bìa trái), hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng, khẳng định “có sai sót” trong việc tổ chức học thêm trong buổi làm việc với báo chí tối 13-1 tại trường này. Bà Mai còn khẳng định trường tổ chức dạy thêm xuất phát từ “cái tâm” đối với học sinh, và do trường “tuyển đầu vào quá thấp, học sinh quá ngu dốt” - Ảnh: Nguyên Linh

Kèm theo mức cảnh cáo, ông Hùng cho biết sở cũng có phương án luân chuyển bà Mai sang đơn vị khác.

Trả lời câu hỏi bà Mai có nhiều sai phạm nhưng sở chỉ quyết định kỷ luật mức cảnh cáo là quá nhẹ, ông Hùng cho biết đã nghiên cứu rất kỹ những quy định về kỷ luật công chức mới áp dụng và quyết định mức như vậy.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, Trường THPT Cao Thắng do bà Hoàng Thị Mai làm hiệu trưởng đã có nhiều sai phạm cả trong quản lý tài chính lẫn chuyên môn, nhất là tổ chức dạy thêm đại trà cả trong giờ chính khóa và tìm cách buộc học sinh theo học (xem bài “Phải dạy thêm vì học sinh quá ngu dốt” - Tuổi Trẻ ngày 15-1-2014).

Thanh tra Sở GD-ĐT và thanh tra Sở Tài chính đã có kết luận thanh tra với rất nhiều sai phạm, mà người đứng đầu chịu trách nhiệm là hiệu trưởng Hoàng Thị Mai.

Ngày 15-5, tại cuộc thăm dò trong hội đồng sư phạm Trường THPT Cao Thắng về mức kỷ luật cá nhân hiệu trưởng Hoàng Thị Mai, 75/86 phiếu đồng ý kỷ luật.

Trong đó, 27 phiếu đề nghị buộc thôi việc, 22 phiếu đề nghị cách chức, 5 phiếu đề nghị giáng chức, 1 phiếu đề nghị hạ bậc lương, 6 phiếu đề nghị cảnh cáo và 14 phiếu đề nghị khiển trách.

Nói về kết quả thăm dò này, ông Phạm Văn Hùng cho rằng: “Cán bộ giáo viên chỉ chung chung và “ám thị” vào mình một mức sẵn nào đó. Còn cơ quan chức năng thực thi việc này phải bám rất chặt các văn bản quy định, đặc biệt là nghị định 34, ở điều kiện chung, kể cả xem xét các tình tiết giảm nhẹ. Ở đây, vi phạm nghiêm trọng nhưng biết ăn năn hối cải, biết nhận ra khuyết điểm và khắc phục hậu quả thì ở mức cảnh cáo, trong quy định có nêu như thế”.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên