01/08/2011 05:57 GMT+7

Henry giúp Red Bulls đoạt Emirates Cup

Q.T.
Q.T.

TTO - Tiền đạo lừng danh người Pháp Thierry Henry đã chơi xuất sắc và góp công lớn giúp New York Red Bulls cầm hòa Arsenal 1-1 vào sáng 1-8. Qua đó, Red Bulls cũng chính thức đoạt chức vô địch giải bóng đá tứ hùng Emirates Cup.

TTO - Tiền đạo lừng danh người Pháp Thierry Henry đã chơi xuất sắc và góp công lớn giúp New York Red Bulls cầm hòa Arsenal 1-1 vào sáng 1-8. Qua đó, Red Bulls cũng chính thức đoạt chức vô địch giải bóng đá tứ hùng Emirates Cup.

Cách đây không lâu, tiền đạo 33 tuổi Thierry Henry đã được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" trong lịch sử Arsenal. Đây là sự tôn vinh xứng đáng dành cho Henry vì trong 8 mùa giải chơi cho Arsenal từ năm 1999 đến 2007, chân sút tài năng này đã chơi tổng cộng 369 trận ghi được 226 bàn thắng và kiến tạo 92 đường chuyền để đồng đội lập công.

Đặc biệt Henry đã giúp Arsenal một thời thống trị ở giải ngoại hạng Anh và thâu tóm mọi danh hiệu lớn ở xứ sở sương mù. Do đó khi mà Henry cùng với New York Red Bulls trở lại Emirates để tham gia giải bóng đá tứ hùng, anh đã nhận được sự đón tiếp rất nhiệt tình của người hâm mộ. Trên khán đài các CĐV đã giương cao biểu ngữ mang nội dung: "chào mừng Henry đã trở về nhà".

Trở lại với trận đấu quyết định cho chức vô địch giữa New York Red Bulls với Arsenal. Với ưu thế sân nhà và lực lượng vượt trội, Arsenal đã nhập cuộc tốt hơn với nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng mãi đến phút 41, họ mới ghi được bàn mở tỉ số 1-0 sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Van Persie. Nếu tỉ số này được giữ nguyên, Arsenal có cơ hội lên ngôi vô địch. 

Nhưng đáng tiếc Arsenal lại "rơi vàng" ở phút 84, khi đó tiền đạo Henry đã có pha xử lý bóng rất điệu nghệ rồi chuyền rất thông minh cho Roy Miller thoát xuống sút bóng chạm chân trung vệ Kyle Bartley đi luôn vào lưới Arsenal gỡ hòa 1-1 cho New York Red Bulls. Chính nhờ bàn thắng này mà New York Red Bulls đã lên ngôi vô địch Emirates Cup lần đầu tiên.

Trả lời phỏng vấn của báo điện tử Goal.com sau trận đấu, tiền đạo Henry tỏ ra rất xúc động khi anh nhận được sự chào đón quá nồng nhiệt của người hâm mộ Arsenal. Henry nói: "Đó là một cảm giác thật tuyệt vời. Những người hâm mộ hoan hô và cổ vũ tôi, mỗi khi tôi chạm bóng.Tôi cảm thấy tốt khi trở về nơi này. Đây là một nơi thật đẹp, tôi có cảm giác như được trở về nhà".

Q.T.

Ở trận này Arsenal tiếp tục gặp phải vấn nạn cũ là kiểm soát thế trận nhưng không thể chiến thắng. Ngoài ra họ còn gặp tin không vui khi tiền vệ Jack Wilshere bị đau mắt cá phải rời sân. Hiện chưa biết Wilshere chấn thương nặng nhẹ ra sao. Còn nhớ cách đây vài ngày Theo Walcott cũng đã phải rời đội vì bị đau.

Loạt trận giao hữu trước mùa bóng không chỉ làm Walcott, Wilshere của Arsenal hay Robben của Bayern Munich bị chấn thương mà còn khiến Affelay của Barcelona phải ngồi ngoài 5 tuần. Cầu thủ này đã bị rách cơ trong trận Barca thua M.U. 1-2 và không thể góp mặt trong trận Siêu cúp TBN gặp Real Madrid cũng như Siêu cúp châu Âu gặp Porto.

 
Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên