04/11/2015 08:51 GMT+7

Hệ thống hút nhiệt của bệnh viện gây ồn

T.LONG ghi
T.LONG ghi

TT - Gần một tháng nay, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cho lắp đặt ba đường ống nối thông từ phòng hấp dụng cụ, thiết bị y tế của bệnh viện ra ngoài đường.

Chúng tôi không biết hệ thống ống có chức năng gì nhưng thấy hoạt động 24/24 giờ gây ra tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh.

Ngoài ra, khi hoạt động, từ những đường ống này còn thải ra khói có màu trắng khiến người dân ở đây lo lắng môi trường bị ô nhiễm.

MỘT SỐ HỘ DÂN
(đường số 1, cư xá Đô Thành, P.4, Q.3)

* Ông Lê Văn Sàng (phòng hành chính quản trị, Bệnh viện Bình Dân) trả lời:

- Ba đường ống nói trên là hệ thống hút nhiệt từ lò hấp dụng cụ y tế của bệnh viện. Trước đây phòng đó là nhà xác, sau khi bệnh viện sửa chữa đã di dời khoa kiểm soát nhiễm khuẩn về khu vực đó. Do nhiệt độ trong lò hấp cao, nóng nên bệnh viện phải lắp đặt hệ thống ống hút hơi để đảm bảo môi trường cho nhân viên làm việc.

Sở dĩ có tiếng ồn là do hệ thống hút hơi có gắn môtơ điện lớn. Sau khi người dân phản ảnh, bệnh viện đã cho lắp đặt lại một môtơ có công suất nhỏ hơn một nửa.

Tiếng ồn nay đã giảm. Hiện bệnh viện cho lắp đặt thêm bao khung chống ồn để hạn chế đến mức thấp nhất tiếng ồn ảnh hưởng đến người dân trong khu vực.

Do mỗi ngày bệnh viện phải thực hiện nhiều ca mổ cả ngày lẫn đêm nên các lò hấp phải hoạt động liên tục mới đủ dụng cụ phục vụ cho các ca mổ. Vì vậy máy hút hơi cũng phải hoạt động 24/24 giờ.

Còn về vấn đề vệ sinh môi trường, đây chỉ là hệ thống hút hơi nóng từ phòng làm việc ra ngoài, hoàn toàn không có khí độc hại. Đồng thời khi các lò hấp hoạt động ở nhiệt độ cao, vi trùng đã bị tiêu diệt nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

T.LONG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên