27/01/2012 21:21 GMT+7

Hệ điều hành Tizen và Bada sẽ hợp nhất

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hãng Samsung đã xác nhận về kế hoạch kết hợp hệ điều hành do hãng tự phát triển bao gồm Bada OS và hệ điều hành cùng phát triển với Intel: Tizen, thành một dự án đồng nhất.

jD0Dv6Db.jpgPhóng to
Tizen có thể xem như hậu duệ của nền tảng MeeGo, nay kết hợp thêm với "đại dương" Bada OS - Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, Tizen, dự án hệ điều hành dành cho thiết bị di động do Samsung phát triển chung với Intel, sẽ sáp nhập với Bada OS, một hệ điều hành di động khác vẫn được Samsung phát triển cho dòng sản phẩm riêng của hãng trước nay.

Tại triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2012 vừa diễn ra từ ngày 10 đến 13-1-2012 (Las Vegas, Mỹ), những hình ảnh đầu tiên của Tizen OS đã được hé lộ qua một smartphone mang số hiệu I9500.

Theo thông tin ban đầu, mọi ứng dụng chạy trên nền tảng Tizen sẽ chủ yếu sử dụng các công nghệ nền web, như HTML5. Qua thông tin từ trang tài liệu SDK, có thể thấy Tizen cũng sử dụng các giao diện lập trình như WAC. Ngoài ra, bộ khung ứng dụng Qt dành cho mục đích phát triển giao diện sử dụng trong MeeGo đã bị thay thế bằng EFL (Enlightenment Foundation Libraries), vốn được Samsung dùng trong Bada OS.

Những ảnh chụp đầu tiên của giao diện người dùng (User Interface) Tizen cho thấy nhiều điểm tương đồng với Bada OS được pha trộn với nhiều chi tiết từng thấy trong MeeGo.

lLBHPL5m.jpgPhóng to
Giao diện người dùng so sánh giữa Tizen và Bada
THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên