13/07/2012 08:02 GMT+7

"Hạt của... quỷ"

BÚT BI
BÚT BI

TT - Chà câu chuyện về hạt nix ở Khánh Hòa xem ra còn kéo dài lê thê chưa biết bao giờ chấm dứt! Vừa rồi lòi ra thêm vụ kiện cáo đòi tiền thi công, mọi người mới nhớ ra có cái dự án xây nhà máy để xử lý “núi” hạt nix đó, và rõ ra nay chính cái dự án này cũng bế tắc, trở thành chuyện phải xử lý.

- Vậy thì đống hạt nix kia còn nằm đó nhiều năm nữa. Mà thôi, ngần ấy năm thì có nhằm nhò gì. Người ta truy tìm hạt Higgs biết bao nhiêu năm, tốn bao nhiêu tiền...

- Lãng xẹt, tự nhiên lôi vụ “hạt của Chúa” vào đây. Đó là chuyện khoa học nghiêm túc, một công trình vĩ đại của nhân loại. Khác xa cái vụ hạt nix gây hại môi trường, một gánh nặng sinh thái mà dân ta phải chịu. Đừng có nói... hạt nào cũng là hạt nghe!

- Đùa chút chơi mà! Tui biết công trình vĩ đại truy tìm “hạt của Chúa” mà mới đây đã tìm ra là một bước tiến lớn của nhân loại. Còn vụ hạt nix cứ lùm xùm dây dưa hoài, quá khó chịu, quá bực mình khi một vấn đề môi trường dai dẳng, chưa xử lý dứt điểm được, có lẽ phải gọi đó là “hạt của quỷ” vì đã gây hại cho môi trường, làm phiền toái nhức đầu cho nhiều người, thiệt đúng là... đồ quỷ ám! Không biết bao giờ mới có kính chiếu yêu, gươm trừ tà trị cho sạch bọn “hạt của quỷ” này đây?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: hạt nix