02/09/2012 17:42 GMT+7

Hàng ngàn du khách vui Quốc khánh với Lý Sơn

VĂN MỊNH - ĐÔNG HÀ- TRƯỜNG TRUNG - KHÁNH HUY - MAI VINH -NGỌC ẨN - PHAN THÀNH  
VĂN MỊNH - ĐÔNG HÀ- TRƯỜNG TRUNG - KHÁNH HUY - MAI VINH -NGỌC ẨN - PHAN THÀNH  

TTO CẬP NHẬT - Do lượng khách ra đảo Lý Sơn dịp lễ Quốc khánh tăng mạnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn đã phối hợp điều động mỗi ngày 2 chuyến tàu cao tốc chở khách từ cảng Sa Kỳ ra vào đảo.

* Du khách đổ về phố biển

Chỉ trong hai ngày 1 và 2-9, đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã đón trên 1.000 khách tham quan, khám phá đảo.

8eFgRrbG.jpgPhóng to
Hàng ngàn khách du lịch ra đảo Lý Sơn trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

Tại các di tích, danh lam thắng cảnh như chùa Hang, chùa Đục, hang Câu, nhà trưng bày đội Hoàng Sa kiêm quản Hắc Hải, đảo Bé... mỗi ngày đón hàng ngàn khách du lịch tới tham quan.

Anh Trần Anh Dũng, một du khách đến từ TP Hà Nội, cho biết anh và các bạn đã chọn đảo Lý Sơn làm điểm đến để trải nghiệm trong những ngày nghỉ.

Ngoài lượng khách du lịch ở đất liền, do thời gian nghỉ lễ dài, hàng ngàn con em là người địa phương hiện đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học cũng về quê nên nhu cầu đi lại tăng cao.

Ông Nguyễn Hồng Danh, trưởng tàu cao tốc An Hải, cho biết để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách ra vào đảo, những ngày qua tàu của ông phải liên tục hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, do lượng khách tăng cao nên các phương tiện giao thông đi lại không đáp ứng hết nhu cầu của khách du lịch. Các dịch vụ nhà hàng, khách sạn đều kín chỗ và tăng giá 20-30%.

Riêng sáng nay 2-9, hàng chục ngàn lượt du khách đã kéo về Vũng Tàu. Đường 3-2, đoạn cửa ngõ vào Vũng Tàu và đường ven biển, xe cộ của du khách khá nhiều.

ZK1pLztp.jpgPhóng to

Du khách lên núi Tao Phùng, tham quan tượng Chúa Kitô - Ảnh: Đ.Hà

Các hàng quán hai bên đường 3-2 và đường ven biển Thùy Vân - Hạ Long - Quang Trung cũng nêm chật du khách. Các bãi giữ xe dọc đường đã kín chỗ. Nhà nghỉ, khách sạn ở Vũng Tàu hoạt động hết công suất. Những điểm “nóng” tập trung du khách là các bãi tắm ở Bãi Sau (phường 2), bãi tắm khu vực Chí Linh (phường 10), tượng Chúa Kitô, công viên Bãi Trước, cáp treo Vũng Tàu.

Đầu buổi sáng, ở dốc Nghinh Phong (đường Thùy Vân) có hàng trăm người tụ tập hai bên đường xem các quái xế chạy xe lạng lách, bốc đầu, gây khó khăn cho các phương tiện đi lại. Sau khi có mặt lực lượng CSGT TP Vũng Tàu, quái xế và đám đông mới tản đi.

Trung tá Trình Văn Phương, đội trưởng đội CSGT Công an TP Vũng Tàu, cho biết trong đêm 1 rạng sáng 2-9 đã bắt khoảng 20 xe chạy lạng lách, đánh võng với tốc độ cao.

fcejdwyX.jpgPhóng to
Các bãi tắm ở Bãi Sau đông nghịt du khách - Ảnh: Đ.Hà
VQ1JYSt5.jpgPhóng to

Một quái xế đầu trần chạy xe không biển số, xe đã bị thay đổi hình dáng - Ảnh: Đ.Hà

qX6iorac.jpgPhóng to

Đám đông tụ tập ở dốc Nghinh Phong xem các quái xế chạy xe máy lạng lách, bốc đầu - Ảnh: Đ.Hà

TP.HCM: nô nức đến khu vui chơi giải trí

Từ sáng sớm, thời tiết TP.HCM khá dễ chịu, trên các tuyến đường dẫn đến các khu vui chơi, giải trí lớn như Thảo Cẩm Viên, Dinh Độc Lập, Đầm Sen, Suối Tiên… hàng nghìn xe máy, từng đôi bạn trẻ, các cặp gia đình nối nhau đi chơi lễ.

RVc2wT1g.jpgPhóng to

Khu du lịch Suối Tiên luôn thu hút khách tham quan mỗi dịp 2-9 - Ảnh: Khánh Huy

Tại Bến xe miền Đông, lượng người đến giữ xe để đi các tỉnh lân cận như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương… tăng đột biến. Dù Ban quản lý Bến xe miền Đông đã tăng thêm diện tích gửi xe ở bãi đậu xe nhưng vẫn thiếu chỗ, các điểm giữ xe thường ngày đã chật kín ngay từ chiều tối hôm qua.

Tại cổng Thảo Cầm Viên và Dinh Thống Nhất, nhiều nhóm bạn trẻ, khách du lịch nước ngoài, hộ gia đình dẫn con đi chơi sắp thành hàng dài để mua vé vào cổng.

Trên quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội cũng đông nghẹt xe máy nối đuôi nhau ra hướng ngoại ô Thủ Đức, về khu du lịch Suối Tiên và các điểm du lịch của Đồng Nai, Vũng Tàu nghỉ lễ.

Trước cổng khu du lịch Suối Tiên, hàng chục điểm giữ xe máy giành giật khách đến gửi, phần lớn là các đôi bạn trẻ, nhóm bạn công nhân và học sinh đến vui chơi.

Kẹt phà Cát Lái và Bình Khánh

Hàng chục ngàn hành khách phải chờ 30 phút đến 1 giờ mới được lên phà Bình Khánh từ huyện Nhà Bè qua huyện Cần Giờ (TP.HCM) trong sáng 2-9.

Bến phà bắt đầu kẹt vào lúc 8g, hàng trăm ôtô và taxi xếp hàng dài hơn 2km từ cổng phà nối dài trên đường Huỳnh Tấn Phát. Đến 10g, lượng ôtô và người đi xe máy tiếp tục đổ dồn đến bến phà Bình Khánh khiến người đi phà phải chờ đến 1 giờ mới lên được phà.

jRvk7eWA.jpgPhóng to
Kẹt xe ở phà Bình Khánh
J8ktxI8c.jpgPhóng to
Đoàn xe ô tô nối hàng dài ở phá Cát Lái, TP.HCM sáng nay 2-9

Ông Trịnh Phương Thái - giám đốc Xí nghiệp phà Bình Khánh - cho biết trước tình hình lượng khách đi phà tăng quá cao, đơn vị đã huy động toàn bộ 8 phà chở khách. Tất cả các phà chạy rỗng từ bến phía Cần Giờ phải về rước khách phía Nhà Bè, đến 12g mới giải tỏa xong lượng khách đi phà. Ngày 2-9 năm nay bến phà đạt kỷ lục với khoảng 65.000 lượt khách, tăng hơn 300% lượng khách so với ngày thường.

Tương tự, bến phà Cát Lái cũng quá tải dù đã huy động cả 10 phà chở khách. Từ 9g, dòng ôtô đi phà Cát Lái xếp hai hàng dài hơn 1km nối đuôi dài qua cổng Tân Cảng - Cát Lái gây cản trở cho xe tải và xe container vào cảng. Phải mất ít nhất 30 phút khách đi xe máy mới qua được phà, còn ôtô phải chờ lâu hơn.

Theo ông Trần Minh Thành - giám đốc Xí nghiệp phà Cát Lái, dù đã đưa hai phà 200 tấn/phà và 4 phà 100 tấn/phà tiếp nhận số lượng lớn người và xe qua phà nhưng do bến chỉ có một cầu dẫn cho hành khách lên xuống và một phao cập phà nên đã hạn chế việc giải tỏa hành khách. Lễ 2-9 năm nay bến phà Cát Lái đạt kỷ lục tiếp nhận hơn 80.000 hành khách, tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Trong khi đó, ban giám đốc bến xe miền Đông cho biết lượng khách đi các tuyến du lịch gần như Vũng Tàu, Phan Thiết chỉ cao hơn ngày thường một chút. Tương tự, theo các hãng tàu cao tốc chạy tuyến Bến Bạch Đằng (Q.1) - Vũng Tàu, lượng khách đi du lịch Vũng Tàu tăng không đáng kể so với ngày thường.

Ở bến xe miền Tây, số lượng hành khách về các tỉnh miền Tây chỉ cao hơn ngày thường một chút, phần lớn bà con ở TP về các tỉnh gần như Tiền Giang, Long An.

Đinh tặc “tái xuất”

Sau thời gian vắng bóng, dịp lễ này nạn rải đinh đã xuất hiện trở lại khi lượng người đi chơi lễ rất đông trên tuyến xa lộ Hà Nội từ chân cầu Sài Gòn (Q.2) đến ngã tư Thủ Đức.

oYwCHxv5.jpgPhóng to

Thanh niên tình nguyện đội vá xe lưu động Quận đoàn Thủ Đức đang vá xe cho một người dân dính đinh tại cầu Rạch Chiếc sáng 2-9 - Ảnh: Khánh Huy

Sáng 2-9, đội thanh niên tình nguyện vá xe lưu động Quận đoàn Thủ Đức đã vá hơn 10 xe dính đinh trên tuyến xa lộ Hà Nội.

Anh Lương Thanh Duy, thành viên đội, đang dừng vá xe ngay trên cầu mới Rạch Chiếc, hướng từ Sài Gòn đi Đồng Nai, cho biết từ sáng đến giờ anh đã vá 6 xe dính đinh, chủ yếu là loại đinh thép cắt nhỏ.

Dọc tuyến đường từ cầu Sài Gòn về hướng Suối Tiên, chúng tôi vẫn thấy người dân dắt bộ trên đường và vá xe ở những quán ven đường đoạn gần ngã tư Bình Thái (Q.9).

Đà Nẵng: ít xôm tụ do thời tiết

Thời tiết Đà Nẵng sáng 2-9 có mưa nhỏ, thời tiết âm u nên ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động vui chơi ngoài trời của du khách.

Tại đỉnh đèo Hải Vân, dù đã hơn 8g nhưng trời vẫn còn sương mù dày đặc. Nhiều đoàn xe dừng lại nhưng khách chủ yếu tạt vào quán cà phê, ít hành khách xuống tham quan các di tích trên đèo.

Tại các bãi biển Xuân Thiều và Mỹ Khê, so với ngày thường lại vắng hoe khách. Bảo tàng Chăm cũng gặp tình trạng đìu hiu. Nhân viên soát vé cho hay lượng khách hôm nay không bằng một nửa so với ngày thường.

72Ui3KHr.jpgPhóng to
Đỉnh đèo Hải Vân sương mù dày đặc nên ít hành khách xuống xe tham quan - Ảnh: Trường Trung

16g hôm nay, tại sông Hàn sẽ diễn ra hoạt động lướt ván từ cầu Rồng đến cầu sông Hàn. Hai bờ sông là các hoạt động biểu diễn âm nhạc đường phố. Chương trình với những tiết mục breakdance và hip hop, các tiết mục trình tấu với nhạc cụ dân tộc, saxophone, guitar, hòa tấu flamenco sẽ kéo dài đến 21g.

Đà Lạt: lễ trùng dịp khai trường, du lịch ế ẩm

Lượng khách về Đà Lạt du lịch dịp nghỉ lễ năm nay giảm mạnh. Theo thông tin từ Sở VH-TT&DL Lâm Đồng, Đà Lạt có khoảng 10.800 phòng khách sạn và nhà nghỉ. Đến thời điểm này chỉ 85% số lượng phòng tại các khách sạn có thương hiệu được bán, các khách sạn nhỏ ở khu vực trung tâm chỉ bán được 50% số phòng. Hầu hết khách sạn dọc các con đường trung tâm Đà Lạt đều treo biển thông báo còn phòng.

Ông Võ Quang Văn, giám đốc Trung tâm Dịch vụ lữ hành Đà Lạt, cho biết các tour đến Đà Lạt không tăng, phần lớn khách đi lẻ. Nguyên nhân do nghỉ lễ trùng thời điểm khai trường. Du khách các tỉnh, đặc biệt TP.HCM phần lớn ở nhà hoặc đi chơi các khu du lịch lân cận.

BP1E8xzA.jpgPhóng to

Cuộc đua xe đạp nước do Công ty cổ phần Du lịch Đà Lạt tổ chức với gần 500 du khách và thanh niên địa phương tham gia đã giúp hồ Xuân Hương trở nên sôi động hơn - Ảnh: Mai Vinh

Lượng khách đến Đà Lạt ít lại gặp thời tiết xấu, mưa từng đợt kéo dài khiến hoạt động vui chơi gặp nhiều khó khăn. Các điểm tham quan chính của Đà Lạt như vườn hoa thành phố, Lang Bian, thác Datanla, cáp treo thành phố… đón lượng khách thậm chí thấp hơn ngày thường.

Theo thông tin từ phòng điều hành khu du lịch Lang Bian, lượng khách năm nay đến khu du lịch này chỉ bằng 1/4 kỳ nghỉ lễ năm ngoái. Tính đến trưa nay chỉ mới có khoảng 1.200 khách tham quan.

Ông Huỳnh Ẩn - trưởng ban quản lý vườn hoa thành phố - lắc đầu: "Ế quá, khách còn ít hơn ngày hè bình thường". Theo thống kê nhanh của phòng kế toán, dù đã đến cao điểm đợt nghỉ lễ nhưng tổng lượng vé bán được chỉ khoảng 6.100 vé, trong khi kỳ nghỉ lễ 30-4 mỗi ngày bán hơn 10.000 vé.

Chung hoàn cảnh là khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu. Ông Phạm Nguyễn Hoàng Vinh Quang, giám đốc điều hành, cho biết do mưa nên khách không thiết tha đi tham quan. Tại chợ Đà Lạt, khách tham quan và mua sắm đều ít.

Trưa cùng ngày, một số du khách đi theo nhóm bạn hoặc gia đình đã bắt đầu rời Đà Lạt để quay về nhà hoặc đến Nha Trang tiếp tục kỳ nghỉ.

0WnoyFAJ.jpgPhóng to
Trong những lúc trời ngưng mưa thì du khách tham gia trò chơi đánh trận bằng súng sơn vừa mới đưa vào hoạt động trong dịp lễ 2-9 ở khu du lịch Thung lũng tình yêu. Đây là điểm bắn súng sơn duy nhất tại Đà Lạt - Ảnh: Mai Vinh

Huế: Ngày hội sông nước

Sáng nay 2-9, hàng ngàn người dân trên địa bàn Thừa Thiên Huế và các tỉnh lân cận như Quảng Trị, Quảng Bình…đã nô nức tụ hội về bên dòng sông Hương, đoạn trước mặt Nghinh Lương Đình để tham dự chương trình Ngày hội sông nước và cổ vũ cho hội đua ghe truyền thống.

MN7JyWa9.jpgPhóng to
Các ghe bắt đầu bứt phá. ảnh: Phan Thành

Hội đua ghe trên sông Hương được Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hằng năm. Năm nay ngoài đội đua các huyện trên địa bàn tỉnh như Phú Mậu, Phú Thượng (Phú Vang), Điền Lộc (Phong Điền), Kim Long (TP Huế)… còn có sự tham gia của hai đội đua Quảng Bình và Quảng Trị.

Tiếp tục cập nhật

VĂN MỊNH - ĐÔNG HÀ- TRƯỜNG TRUNG - KHÁNH HUY - MAI VINH -NGỌC ẨN - PHAN THÀNH  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên