31/12/2014 09:30 GMT+7

​Hàng bình ổn dịp tết sẽ giảm 5-20%

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Trứng, thịt, rau củ quả các loại sẽ đồng loạt thực hiện giảm 5-20% trong thời điểm trước Tết âm lịch từ ba ngày đến một tháng, bên cạnh đó các doanh nghiệp bình ổn tiếp tục giảm giá hàng hóa theo giá xăng dầu.

Đây là nội dung được Sở Công thương TP.HCM công bố ngày 30-12.

Theo bà Lê Ngọc Đào - phó giám đốc Sở Công thương TP, sản phẩm bình ổn có tính dẫn dắt thị trường, vì vậy phải giảm theo giá xăng dầu.

Trong khi đó ông Nguyễn Quốc Chiến, trưởng ban vật giá Sở Tài chính TP.HCM, cho biết hạn chót ngày 30-12 các doanh nghiệp phải gửi báo cáo về điều chỉnh giá hàng bình ổn, nhưng đến sáng 30-12 Sở Tài chính TP vẫn chưa nhận được bất cứ báo cáo nào từ doanh nghiệp.

“Nếu các doanh nghiệp không đăng ký lại, không điều chỉnh, sở sẽ vào cuộc kiểm tra, nếu giá cả bất hợp lý chắc chắn sẽ có chế tài xử phạt” - ông Chiến nhấn mạnh.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia bình ổn như Ba Huân, Vissan hay Vĩnh Thành Đạt cho biết đang xem xét cơ cấu giá và sẽ gửi báo cáo về sở trong ngày 30-12.

Cũng theo bà Đào, hiện hàng loạt doanh nghiệp đã đăng ký bán hàng khuyến mãi tết. Theo đó, trứng gia cầm sẽ giảm 1.000-2.000 đồng/chục trong hai ngày trước tết, thịt các loại sẽ giảm 5-10% trong ba ngày trước tết, rau củ quả, thủy hải sản và đường, dầu ăn sẽ giảm 5-7% trong hai tuần trước tết.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên