11/11/2013 12:21 GMT+7

Hàn Quốc đòi Triều Tiên công bố danh tính "gián điệp"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-11, chính quyền Seoul yêu cầu Bình Nhưỡng công bố tên tuổi công dân Hàn Quốc bị bắt giữ ở CHDCND Triều Tiên vì tội làm gián điệp.

rS0rUKF5.jpgPhóng to
Người Hàn Quốc quan sát CHDCND Triều Tiên từ phía bên kia biên giới Ảnh: Reuters

Theo AFP, tuần trước CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã bắt giữ một gián điệp Hàn Quốc đang thực hiện những âm mưu phá hoại Bình Nhưỡng. Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) đã bác bỏ cáo buộc này.

Hôm nay Bộ Thống nhất Hàn Quốc đòi CHDCND Triều Tiên phải công bố danh tính nhân vật này để chứng minh rằng đó là một gián điệp. “Phía Bình Nhưỡng đang bắt giữ một công dân Hàn Quốc, do đó chúng tôi yêu cầu họ công bố danh tính của người này” - người phát ngôn Bộ Thống nhất tuyên bố.

Mới đây, báo Hàn Quốc Chosun Ilbo đưa tin người đàn ông bị bắt giữ có thể là một nhà truyền đạo, đi vào CHDCND Triều Tiên bằng hộ chiếu giả để gặp gỡ những người theo đạo Thiên chúa.

Cũng trong tuần trước, CHDCND Triều Tiên cáo buộc tình báo Hàn Quốc đã “bắt cóc” các công dân nước này và thề sẽ trả thù “không thương tiếc”. Ủy ban Thống nhất hòa bình CHDCND Triều Tiên xác định lãnh đạo cơ quan tình báo Hàn Quốc Nam Jae-Joon là mục tiêu báo thù.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên