31/12/2014 07:04 GMT+7

Hải quân Mỹ gửi thêm tàu giúp tìm kiếm mảnh vỡ QZ8501

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hải quân Mỹ cho biết họ đang lên kế hoạch để gửi thêm một chiếc tàu thứ hai đến để giúp tìm kiếm các mảnh vỡ của QZ8501.

Các mảnh vỡ được cho là từ máy bay mang số hiệu QZ8501 - Ảnh: AFP
Các mảnh vỡ được cho là từ máy bay mang số hiệu QZ8501 - Ảnh: AFP

Công tác tìm kiếm và cứu nạn các hành khách trên chuyến bay xấu số AirAsia QZ8501 tiếp tục vào sáng hôm nay 31-12 sau khi tìm thấy các mảnh vỡ tại eo biển Karimata, cách Pangkalan Bun 110 hải lý về phía tây nam.

Channel NewsAsia đưa tin biểu tượng của Malaysia Airlines trên trang Twitter và Facebook chuyển sang màu xám nhằm thể hiện "tình đoàn kết" với AirAsia.

"Malaysia Airlines xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất đên gia đình và bạn bè của tất cả các hành khách trên chuyến bay QZ 8501." - Hãng Malaysia Airlines chia sẻ trên trang Facebook.

Dự kiến tàu RSS Persostence cùng 2 chiếc trực thăng Super Puma của Singapore sẽ đến vị trí tìm kiếm mới phía nam Kalimantan vào 10 giờ sáng hôm nay.

Trong khi đó phía Hải quân Mỹ cho biết họ lên kế hoạch để gửi thêm một chiếc tàu thứ hai đến để giúp tìm kiếm các mảnh vỡ của QZ 8501.

Một người phát ngôn Hải quân Mỹ cho biết tàu USS Fort Worth đang "chuẩn bị để triển khai đến khu vực Singapore" và "có thể sẵn sàng lên đường trong một hoặc hai ngày tới".

Trước đó tàu USS Sampson của Mỹ đã được triển khai đến khu vực này.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên