03/12/2015 11:47 GMT+7

Hai phụ nữ ngất xỉu khi phản đối chuyển về chợ mới

GIA HƯNG
GIA HƯNG

TTO - Vụ tiểu thương phản đối chuyển về chợ mới ở Huế sau cuộc đối thoại sáng 2-12, sáng 3-12 vẫn có nhiều người dân tập trung trước chợ cũ để phản đối.

Những người dân buôn bán tập trung trước khu cũ của chợ đầu mối Phú Hậu để tiếp tục phản đối việc về chợ mới

Sau cuộc đối thoại giữa UBND TP Huế với tiểu thương buốn bán ở chợ đầu mối Phú Hậu đã đạt được thỏa thuận. Sáng 3-12 vẫn có nhiều người dân tập trung trước chợ cũ để phản đối.  

Đây là những người buôn bán rau quả theo hình thức bày hàng bán trên sân chợ, không có lô cố định.

Bên trong chợ mới đã có khá nhiều người vào buôn bán từ sáng sớm.

Ông Hoàng Ngọc Năm, trưởng công an phường Phú Hậu, cho biết khoảng 7g sáng 3-12, có tin đồn sẽ chuyển chợ Phú Hậu mới về lại chỗ cũ và sẽ có người đại diện của Bộ Công Thương vào giải quyết, nên người dân tập trung trước chợ để chờ.

“Một nửa số dân trước đó phản đối thì sáng nay đã vào buôn bán tại chợ mới. Nhưng khi nghe có tin đồn như thế nên đã kéo đến trước chợ cũ để phản đối trở lại” - ông Năm nói.

Trả lời Báo Tuổi Trẻ, những người dân này cho biết họ không tham gia buổi đối thoại sáng qua 2-12. Họ nói chính quyền chỉ giải quyết cho 16 hộ bán hoa, còn những người bán rau củ quả như họ vẫn không biết chuyển đến chỗ nào ở chợ mới.

UBND phường Phú Hậu đã thông báo qua loa truyền thanh về tin đồn thất thiệt và yêu cầu người dân chuyển hàng hoá ra khỏi chợ cũ trước 12g ngày 3-12 để Trung tâm công viên cây xanh đóng cổng chợ, dọn dẹp vệ sinh.

Đến 11g, người dân vẫn tiếp tục tập trung phản đối. Đã có hai phụ nữ ngất xỉu do đứng dưới nắng phản đối và được đưa đưa đi bệnh viện cấp cứu.

GIA HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên