23/07/2015 20:34 GMT+7

Hà Nội thí điểm cảnh sát trật tự tuần tra bằng xe đạp

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất cho phép thí điểm mô hình cảnh sát trật tự - công an cấp phường sử dụng xe đạp tuần tra kiểm soát.

Theo đề xuất của Công an thành phố Hà Nội, đơn vị này sẽ phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Thống Nhất nghiên cứu, thiết kế và sản xuất xe đạp dành riêng cho lực lượng cảnh sát trật tự -công an cấp phường để phục vụ tuần tra.

Loại xe đạp này sẽ có những cải tiến phù hợp với yêu cầu công tác của lực lượng cảnh sát trật tự, có in mẫu của lực lượng công an và có dòng chữ “cảnh sát trật tự công an thành phố Hà Nội”.

Theo Công an thành phố Hà Nội, với việc tuần tra kiểm soát bằng xe đạp, lực lượng cảnh sát trật tự - công an cấp phường có điều kiện tuần tra cả trong những ngõ, ngách nhỏ để tiếp cận, vận động, tuyên truyền, nhắc nhở trực tiếp đến từng người dân thực hiện các quy định về trật tự đô thị.

Cũng theo đề xuất của Công an Hà Nội, sau khi được UBND thành phố chấp thuận, Công an thành phố lựa chọn 12 phường của 12 quận trên địa bàn thành phố để thực hiện thí điểm cảnh sát tuần tra bằng xe đạp. Sau ba tháng thí điểm, Công an thành phố sẽ sơ kết, đánh giá hiệu quả của mô hình này để nhân rộng trên địa bàn Thủ đô.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên