25/01/2016 08:32 GMT+7

Hà Nội: ngày đầu tuần học sinh có thể nghỉ học vì rét đậm

V.HÀ
V.HÀ

TT - “Phụ huynh học sinh xem bản tin thời tiết vào 6g15. Nếu nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10oC thì chủ động cho con nghỉ học, không cần chờ thông báo của trường”.

Đó là thông tin nhiều phụ huynh có con học mầm non, tiểu học tại Hà Nội nhận được trong ngày hôm qua qua sổ liên lạc điện tử.

Cũng theo thông báo của Bộ GD-ĐT thì nếu nhiệt độ xuống dưới 7oC, học sinh THCS cũng sẽ được nghỉ học.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, nhấn mạnh: với tình hình thời tiết rét đậm, các nhà trường phải khẩn trương kiểm tra hệ thống cửa các phòng học để đảm bảo giữ ấm cho học sinh khi trở lại trường. Các bếp ăn bán trú phải điều chỉnh thực đơn ấm, nóng phục vụ học sinh.

“Các nhà trường tuyệt đối không tổ chức hoạt động ngoài trời trong tình hình thời tiết này, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục hằng ngày” - ông Thống nói.

Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, các địa phương tùy theo tình hình thực tế, ngành GD-ĐT chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét và có kế hoạch học bù sau các đợt rét đậm. Theo đó, nhiều tỉnh miền núi như Lào Cai, Lạng Sơn, Hà Giang, Nghệ An cũng có những huyện cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống 5-6oC.

“Ở miền núi vào mùa đông nhiệt độ xuống dưới 10oC là thường, nếu cho học sinh nghỉ học đồng loạt như Hà Nội thì sẽ phải nghỉ kéo dài ảnh hưởng tới năm học nên tùy tình hình thực tế và đề xuất của các phòng GD-ĐT, chúng tôi sẽ cho phép học sinh ở từng khu vực khác nhau nghỉ học” - ông Vũ Văn Sử, giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang, cho biết.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên