28/06/2014 18:39 GMT+7

Hà Nội đề xuất áp dụng viện phí kịch trần

L.ANH
L.ANH

TTO - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân TP, đề xuất tiếp tục nâng viện phí lên kịch trần tại các bệnh viện hạng 1 (100% khung viện phí của liên bộ Y tế - Tài chính, trong khi hiện hành là 80%).

Đối với bệnh viện hạng 2, Hà Nội đề xuất áp dụng 95% khung (hiện hành là 75% khung), các phòng khám khu vực, nhà hộ sinh, bệnh viện hạng 3 đề xuất áp dụng 90% khung (hiện hành là 70%).

Trước đó, Hà Nội đã áp dụng viện phí mới từ tháng 8-2013, với 1.348 dịch vụ y tế đã triển khai tại các bệnh viện của thành phố. Sau khi áp dụng viện phí mới, chỉ số giá nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,08%, theo UBND TP Hà Nội là thấp hơn chỉ số giá tiêu dùng nói chung.

Mặt bằng viện phí của Hà Nội, theo đánh giá của UBND TP, thấp hơn so với các bệnh viện T.Ư trên địa bàn, nên có chênh lệch về điều kiện cung cấp dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của bệnh nhân bảo hiểm y tế, trong khi số bệnh nhân có thẻ ở Hà Nội lại đang tăng.

Tuy nhiên, chất lượng khám chữa bệnh là vấn đề còn băn khoăn ở Hà Nội. Do có hệ thống bệnh viện T.Ư khá dày trên địa bàn nên Hà Nội chưa đầu tư xứng đáng cho hệ thống y tế của thủ đô.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên