28/05/2004 17:33 GMT+7

Hà Lan: thử nghiệm hộ chiếu sinh trắc học

L.XUÂN (Theo AFP)
L.XUÂN (Theo AFP)

TTO – Chương trình thử nghiệm hộ chiếu và thẻ căn cước theo phương pháp sinh trắc học sẽ bắt đầu từ ngày 1-9 tới và kéo dài trong sáu tháng, thông báo của bộ Nội Vụ Hà Lan ngày 27-5.

Theo thông báo này, cuộc thử nghiệm sẽ tiến hành tại sáu vùng (gồm Rotterdam, Utrecht, Groningen, Eindhoven, Apeldoorn và Almere) từ tháng 6-2004 đến tháng 3-2005. Mỗi công dân tại các nơi này muốn có một hộ chiếu mới hay một thẻ căn cước mới đều có thể tham gia chương trình này.

Dự kiến khoảng 15.000 người tham gia sẽ được lấy dấu vân tay và các đặc điểm nhận dạng khuôn mặt. Hai dữ kiện này sẽ được ghi vào một con bọ điện tử được gắn trong tập hồ sơ nhân thân do chính quyền lưu trữ. Khi lấy hộ chiếu mới, những người này sẽ qua một thử nghiệm mới để so sánh các dấu vân tay và đặc điểm nhận dạng mặt với các dữ liệu được lưu trữ trong bọ điện tử. Bộ Nội Vụ Hà Lan cho rằng chương trình này sẽ cho phép cơ quan an ninh tập hợp được các thông tin vào thực tiễn trong trường hợp chính phủ thông qua biện pháp áp dụng kỹ thuật sinh trắc học trong khuôn khổ đảm bảo an ninh cửa khẩu mà Mỹ đang áp dụng.

L.XUÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên