17/08/2015 07:19 GMT+7

​Hạ Djokovic, Murray đoạt Rogers Cup

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 17-8, sau 3 giờ thi đấu, Andy Murray (Anh) thắng tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) trong trận chung kết Giải Rogers Cup (Canada). Ở nội dung đơn nữ, tay vợt trẻ Bencic (Thụy Sĩ) đã lên ngôi.

Andy Murray trong trận chung kết Rogers Cup 2015 thắng Djokovic - Ảnh: Reuters

Sau 3 giờ thi đấu, Murray hạ Djokovic 6-4, 4-6, 6-3 để lần thứ ba đăng quang tại Rogers Cup (hai lần trước vào năm 2009 và 2010).

Kịch tính nhất của trận đấu có lẽ là bàn đấu thứ năm ở ván ba khi Murray cầm giao lúc đang dẫn 3-1. Murray đã 7 lần thoát điểm kết thúc bàn và giành thắng lợi ở bàn đấu kéo dài đến 18 phút này, vượt lên dẫn 4-1 và kết thúc ván đấu với tỉ số 6-3.

Đây là lần đầu tiên Murray thắng Djokovic sau 8 trận toàn thua. Lần gần nhất Djokovic thua Murray là ở trận chung kết Giải Wimbledon 2013. Trận thắng được coi là cú hít tinh thần rất lớn cho Murray trước khi bước vào giải Grand Slam cuối cùng trong năm, Giải Mỹ mở rộng - khai mạc ngày 31-8.

Sau chiến thắng tại Rogers Cup, Murray sẽ vượt qua Roger Federer (Thụy Sĩ) để leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng ATP. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013, Murray mới lại có được vị trí này.

Tay vợt trẻ 18 tuổi người Thụy Sĩ Bencic với chức vô địch Rogers Cup - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nữ, "làn gió mới" 18 tuổi đến từ Thụy Sĩ, Belinda Bencic đã đăng quang do hạt giống số 2 người Romania Simona Halep bỏ cuộc ở ván thứ ba lúc tỉ số đang là 7-6, 6-7, 3-0 nghiêng về Bencic. Trước khi thắng Halep ở trận chung kết, Bencic đã xuất sắc loại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams ở bán kết. Và trước đó, cô đã đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Wozniacki, Ivanovic...

Sau khi đăng quang, Bencic cho biết cho dù có thất bại trước Halep thì cô cũng đã có những kỷ niệm rất đẹp tại Canada. Hiện nay, Bencic đang có phong độ rất tốt, thắng 21 trong tổng số 25 trận gần nhất và sẽ từ hạng 20 vươn lên thứ 12 khi bảng xếp hạng WTA được công bố vào chiều nay (17-8).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên