11/07/2011 07:36 GMT+7

Gruzia: bắt ba nhà báo do nghi làm gián điệp cho Nga

DUY PHÚC
DUY PHÚC

TT - Ba phóng viên ảnh Gruzia bị tạm giam 2 tháng để điều tra sau khi bị Tòa án Tbilisi buộc tội cung cấp thông tin tình báo cho Nga, AFP dẫn lời giới chức Gruzia ngày 10-7.

I9NhiyFt.jpgPhóng to
Ba phóng viên ảnh bị bắt (từ trái sang): Giorgi Abdaladze, Zurab Kurtsikidze và Irakli Gedenidze - Ảnh: Reuters

Phóng viên ảnh cho Tổng thống Gruzia Irakli Gedenidze, phóng viên ảnh tự do Bộ Nội vụ Gruzia Giorgi Abdaladze và phóng viên ảnh Hãng tin EPA của Nga Zurab Kurtsikidze bị bắt vào tối 9-7.

Bộ Nội vụ Gruzia phát hiện họ đã cung cấp nhiều tài liệu mật, bản kế hoạch và hình ảnh mật ở văn phòng tổng thống cho một tổ chức tình báo ở Nga, bị cảnh sát bắt và lục soát nhà.

Cảnh sát Gruzia cũng công bố những đoạn băng ghi âm các cuộc điện thoại trao tiền lấy ảnh giữa ba phóng viên. Theo AP, xuất hiện trên truyền hình Gruzia, Gedenidze thừa nhận việc làm của mình. Tuy nhiên, Hãng tin EPA từ chối cáo buộc Kurtsikidze có dính dáng đến hoạt động tình báo ở Nga.

Ba phóng viên này có thể đối mặt với 12 năm tù giam. Chính phủ Gruzia khẳng định việc bắt tạm giam ba nghi phạm này là để điều tra chứ không liên quan đến việc siết chặt tự do báo chí.

DUY PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên