14/07/2011 06:19 GMT+7

Góp đá xây Trường Sa: Bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng

Q.LINH - C.MAI - V.LƯU - H.HOA - T.TRANG
Q.LINH - C.MAI - V.LƯU - H.HOA - T.TRANG

TT - Không gian ấm cúng trong hội trường Lữ đoàn 125 chiều 12-7 đủ để các bạn trẻ lắng đọng và cùng cảm nhận về Trường Sa, về người lính hải quân khi tham gia diễn đàn “Thanh niên với tình yêu Tổ quốc” do Quận đoàn 2 (TP.HCM) tổ chức.

Read this on Tuoitrenews.vn

dn9vLcpg.jpgPhóng to
Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - tài chính TP.HCM viết những lời nhắn nhủ tâm sự gửi đến các chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: T.Thắng

Những ngày qua, nhiều bà con tiểu thương TP Quy Nhơn, công chức và cán bộ hưu trí đã đến Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Bình Định đóng góp cho chương trình. “Tôi nóng ruột chờ đến ngày nhận lương để ủng hộ 500.000 đồng “Góp đá xây Trường Sa”, vợ chồng tôi là cán bộ tiền khởi nghĩa muốn góp một viên đá nhỏ là mãn nguyện rồi” - cụ Nguyễn Thị Đào 80 tuổi, P.Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, xúc động chia sẻ.

Bí thư Quận đoàn 2 Nguyễn Thị Thùy Hạnh chia sẻ: “Dù ở bất cứ vị trí nào, công việc gì, khi bạn hoàn thành nhiệm vụ của mình bằng những hành động cụ thể là bạn đang thể hiện tình yêu Tổ quốc một cách sống động nhất”. Bạn Võ Tấn Hưng (Trường THPT Giồng Ông Tố) cho rằng cần có sự phân biệt giữa biểu tình và mittinh thể hiện lòng yêu nước, bày tỏ ý thức chủ quyền lãnh thổ của người trẻ vì người trẻ nào cũng sẵn sàng thể hiện lòng yêu nước.

Ở góc nhìn khác, bạn Võ Sang Bảnh (P.Bình An) cho rằng mỗi bạn trẻ cần tỉnh táo trước các luồng thông tin vì theo Bảnh: “Cập nhật thông tin chính xác là cần thiết nhưng biết chọn lọc thông tin còn cần thiết hơn nhiều, quan trọng nữa là phải chia sẻ thông tin với bạn bè, người xung quanh để cộng đồng cùng có thông tin chính xác nhất”.

Lắng nghe phát biểu của các bạn trẻ, phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh Q.2 Cao Quốc Hưng nhắn nhủ: “Mỗi bạn, mỗi người dân đều có cơ hội thể hiện lòng yêu nước của mình bằng việc “góp đá” xây Trường Sa. Từng hòn đá nhỏ sẽ góp thành hòn đá lớn và những hòn đá lớn góp thành đảo để chúng ta xây dựng Trường Sa, Hoàng Sa mãi mãi trường tồn, là tuyến đầu của Tổ quốc”.

Như một cam kết, thượng tá Trần Thanh Lâm - phó chính ủy Lữ đoàn 125 - nói: “Lực lượng quân đội nhân dân nói chung, hải quân chúng tôi nói riêng luôn đủ sức mạnh, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Chúng ta hành động gì cũng nghĩ đến sự tồn vong của đất nước”. Từ đó, ông cho rằng điều mỗi bạn trẻ nên có là nhận thức đúng, quan điểm đúng và hành động đúng trước các vấn đề liên quan đến chủ quyền đất nước.

Tại diễn đàn, tuổi trẻ Q.2 đã cùng đóng góp đợt một và gửi số tiền 33,8 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Bí thư quận đoàn Nguyễn Thị Thùy Hạnh chính thức phát động, mời gọi thanh thiếu niên, nhi đồng và người dân Q.2 tiếp tục hưởng ứng chương trình vì “góp đá là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn trong việc đóng góp, thể hiện tình yêu với Tổ quốc” - chị Hạnh nói.

Cùng trong không khí sôi nổi tham gia “góp đá”, ngày 13-7 bạn Đinh Trần Vũ An, ủy viên ban thường vụ Đoàn Trường ĐH Kinh tế - tài chính TP.HCM, đã đến báo Tuổi Trẻ đóng góp 50 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Số tiền này là tấm lòng của toàn thể sinh viên, giảng viên, cán bộ công nhân viên nhà trường. Không giấu được nét mặt hồ hởi, xúc động, An chia sẻ: “Năm 2009, nhà trường đã ủng hộ 250 triệu đồng cho chương trình “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1”.

Năm nay tiếp nối tinh thần ấy, ngay sau khi ban giám hiệu phát động, tất cả sinh viên đều hưởng ứng nhiệt tình. Chương trình này đã trở thành cầu nối cho các bạn trẻ như chúng tôi được thể hiện lòng yêu nước, góp phần xây dựng Trường Sa ngày càng vững mạnh”.

Cũng trong ngày 13-7, Đoàn cơ sở của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Tài - Bình Định đã quyên góp 22 triệu đồng ủng hộ chương trình.

Mặt trận Tổ quốc Q.1 đóng góp hơn 138 triệu đồng

Ngày 13-7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Q.1, TP.HCM đã tổ chức ngày hội thu quỹ “Vì Trường Sa” và đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Tại hội thu, đã có 33 đơn vị tham gia ủng hộ tổng cộng hơn 600 triệu đồng, trong đó có 138 triệu đồng dành cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Nhiều đơn vị tham gia đóng góp rất tích cực như: ban quản trị đền Đức thánh Trần Hưng Đạo, chùa bà Mariamman, Công ty cổ phần đầu tư Vạn Thịnh Phát... Ông Văn Trọng Dũng, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Q.1, cho biết sẽ sớm chuyển số tiền vận động được đến báo Tuổi Trẻ.

Ông Lê Bá Cần, bí thư Quận ủy Q.1, cho biết tuy hai chương trình vận động khác nhau nhưng đều có mục tiêu chung là thể hiện tấm lòng của người dân đối với biển đảo Tổ quốc, thể hiện lòng yêu nước của người dân.

Ngay khi báo Tuổi Trẻ có chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, Quận ủy Q.1 đã chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Q.1 và mặt trận của 10 phường hưởng ứng, vận động người dân đóng góp cho chương trình thiết thực này. Đoàn thanh niên đã tham gia tích cực bằng cách ôm thùng quyên góp đến tận nhà dân và rất nhiều người nhiệt tình ủng hộ. Nhiều người lao động nghèo nhưng không ngần ngại đóng góp khoản thu nhập ít ỏi của mình để gửi đến Trường Sa.

Q.LINH - C.MAI - V.LƯU - H.HOA - T.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên