03/01/2017 09:10 GMT+7

Góp chút xuân cho bệnh nhân hiểm nghèo

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Một đêm nhạc đặc biệt vừa được tổ chức ngay khuôn viên Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, đan xen giữa những tiết mục chuyên nghiệp của nghệ sĩ và tiếng hát “cây nhà lá vườn” của những người đang cận kề cái chết.

*** Error ***
Đêm nhạc đặc biệt tổ chức ngay khuôn viên Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng


Đêm nhạc mang thông điệp “Xuân yêu thương” do các bạn trẻ Hội tình nghệ sĩ và Nhịp đập yêu thương và công đoàn bệnh viện tổ chức.

Ánh đèn sân khấu sáng lên với gam màu cùng những chậu đào, chậu mai bung nở. Chạy xe gắn máy hơn 20km đến bệnh viện, 10 thành viên của nhóm nhạc Ballad Dance Đà Nẵng có mặt.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Thủy, trưởng nhóm Ballad Dance Đà Nẵng, nói đêm cuối năm là thời điểm “chạy show” mệt nhất của những người làm nghệ thuật. Tuy nhiên khi nhận được lời mời biểu diễn thiện nguyện từ bệnh viện, tất cả thành viên đều đồng ý không do dự.

“Niềm vui lớn khi biểu diễn với tiếng vỗ tay hết mình của cô chú bệnh nhân. Từng tới đây thăm các bệnh nhân, tụi mình biết được nhiều người quanh năm chỉ gắn bó với nơi đây nên họ rất thèm được ai đó san sẻ nỗi niềm trong cuộc sống cũng như nỗi đau bệnh tật” - Thủy nói.

Bệnh nhân Lê Đốc góp cùng chương trình ca khúc Mùa xuân của mẹ khiến cả hội trường lặng đi trong phút chốc. Ông lên sân khấu với chiếc khăn len che đi mái đầu không còn tóc vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Tiếng ông Đốc hát cũng khiến những thân nhân người bệnh sụt sùi, nhiều người lo không biết tết này có còn được đón giao thừa với bà, với mẹ hay không. Khi tiếng nhạc vừa dứt, ông Đốc trấn an mọi người:

“Chúng ta gọi nơi đây là gia đình ung thư, chúng ta cũng gọi nó là ngôi nhà yêu thương nên tôi tin mọi người cũng sẽ đón nhận được một cái tết đầm ấm như ở nhà”.

Đúng như lời ông Đốc, những người bạn trẻ đã mang tới cho tất cả bệnh nhân những phần quà xuân, gửi trao những cái bắt tay, những cái ôm ấm áp. Xúc động, bác sĩ Ngô Tuyết Ngọc, chủ tịch công đoàn Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, nói: “Bên cạnh phương pháp điều trị ung thư bằng phẫu thuật, hóa chất thì tâm lý vui vẻ là “thần dược” của bệnh nhân”.

Trong giờ khắc cuối năm, những bệnh nhân sinh trong tháng 12 còn được các bạn trẻ tổ chức sinh nhật. Một chiếc bánh chung cho hơn 30 người thổi nến nhưng ai cũng cảm thấy thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Bà Đào Thị Định chia sẻ: “Tôi bị bệnh vào đây, chồng con tôi làm quần quật để nuôi nên không bao giờ dám đòi hỏi hay than thở gì thêm. Nhưng thật không ngờ cuối đời và cũng là lần đầu tiên tôi có được niềm vui đón sinh nhật như thế này”.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên