27/08/2013 16:58 GMT+7

Google "tiêu diệt" ứng dụng hỗ trợ Chromecast

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Một ứng dụng cho phép người dùng thiết bị Google Chromecast tự truyền tải nội dung video của mình đã bị Google chặn khỏi chợ ứng dụng Google Play.

BEvgUS9F.jpgPhóng to
Ảnh: Mashable
Về bản chất, Chromecast – thiết bị giải trí trên nền tảng Android nhỏ gọn do Google sản xuất – chỉ cho phép người dùng truyền tải và thưởng thức (trên màn hình HDTV) các nội dung video từ YouTube, Netflix và Google Play. Có nghĩa, bất cứ ai muốn trình chiếu các đoạn phim không được cung cấp bởi các dịch vụ vừa nêu đều phải "lách luật" thông qua các ứng dụng của bên thứ ba, và một trong số đó là "AllCast".

Vừa qua, nhà phát triển AllCast lên tiếng tố cáo bản cập nhật phần mềm hệ thống (firmware) mới nhất của Chromecast đã "cố ý phá hoại" AllCast bằng cách ngừng hỗ trợ ứng dụng này. Trước đó, AllCast cho phép người dùng Chromecast xem mọi tập tin video trong bộ nhớ điện thoại di động, Dropbox hoặc Google Drive.

Theo giới bình luận, việc "triệt hạ" những ứng dụng bên thứ ba như AllCast của Google là hợp lý, vì nếu những công ty kinh doanh dịch vụ có bản quyền như HBO hay Hulu nhận ra người dùng có thể dễ dàng xem các nội dung được tải phi pháp thông qua Chromecast, Google sẽ khó lòng đạt được các thỏa thuận thương mại với những công ty này. Song bước đi của Google cũng bị chỉ trích là "thà giết nhầm còn hơn bỏ sót", vì nó cũng triệt tiêu nốt nhu cầu thưởng thức ảnh chụp, video tự quay và các nội dung giải trí cá nhân khác của chính người dùng tạo ra trên màn hình tivi.

Video minh họa cách thức hoạt động của Chromecast – Nguồn: Google

Chromecast ra đời trong bối cảnh đầy thách thức, khi đã có quá nhiều sự cạnh tranh đến từ các sản phẩm tivi tích hợp tính năng truy cập Internet (tivi thông minh), cho phép người dùng thoải mái xem mọi loại nội dung trực tuyến cung cấp bởi Netflix, Amazon Instant, Hulu, HBO, YouTube...

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên