05/08/2013 22:03 GMT+7

Google ra mắt dịch vụ tìm thiết bị Android thất lạc

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Người dùng thiết bị Android đã thoát cảnh "tự bơi" khi muốn tìm kiếm vị trí thiết bị thất lạc qua dịch vụ Android Device Manager do Google phát hành cuối tuần qua.

31gmcwN2.jpgPhóng to
Dịch vụ Android Device Manager được Google giới thiệu đến tất cả người dùng thiết bị Android, cho phép tìm thiết bị thất lạc hoặc bảo vệ dữ liệu bên trong nó - Ảnh: Google

Android Device Manager (ADM) có chức năng hoạt động tương tự dịch vụ "Find my iPhone" trên Apple iCloud, bảo vệ dữ liệu lưu trữ trong thiết bị được an toàn trong trường hợp thiết bị thất lạc hay bị trộm. ADM cũng giúp định vị vị trí hiện tại của thiết bị thất lạc để chủ nhân có thể tìm lại.

Khi bị trộm thiết bị, bạn có thể nhanh chóng buộc nó kêu lên inh ỏi qua Android Device Manager để có thể tìm lại, ngay cả khi chúng đã hoặc bị thiết lập ở chế độ "Im lặng" (Silent). Bên cạnh đó, ADM sẽ định vị vị trí hiện tại của thiết bị trên bản đồ số Google Maps.

Ngoài ra, những dữ liệu riêng tư lưu trữ trong thiết bị thất lạc có thể bị xóa sạch từ xa theo chỉ thị của chủ nhân để tránh rơi vào tay kẻ xấu.

Android Device Manager tương thích với các thiết bị sử dụng Android 2.2 trở lên, sẽ có mặt lần lượt trên nhiều dạng thiết bị Android vào cuối tháng 8.

Trước đó, người dùng sở hữu thiết bị Android đành phải "tự bơi" với các dịch vụ hay ứng dụng có chức năng tương tự. Một số nhà sản xuất thiết bị cũng ra mắt dịch vụ tương tự riêng cho khách hàng của mình, như Samsung có SamsungDive, Sony giới thiệu My Xperia... Riêng người dùng Apple đã được "bảo vệ" từ lâu với "Find my iPhone", hiện nay đã tích hợp vào trong dịch vụ "đám mây" iCloud tại icloud.com.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên