28/02/2014 15:45 GMT+7

Giúp người, không hôi của - hành động quá đẹp!

Quan Hòa (quanhoa97@...)
Quan Hòa (quanhoa97@...)

- TTO - “Giúp người ta đi, đừng hôi của”, lời nói và những hành động đẹp của người dân Đà Lạt đã liên tục nhận được những lời cảm ơn, khen ngợi từ bạn đọc.

Qg5nHyU1.jpgPhóng to
Vừa giúp người thanh niên nhặt tiền, chị Sơn bán hàng rong vừa kêu gọi mọi người “giúp người ta đi, đừng hôi của” - Ảnh: C.Thành

TTO xin trích đăng

+ Người phụ nữ và anh xe ôm tuy nghèo nhưng trong lòng họ không nghèo. Giúp đỡ người bị nạn là rất tốt, đáng được biểu dương. Tôi rất vui có những người tốt như chị bán hàng và anh xe ôm.

+ Một tấm gương sáng cho mọi người. Trong khi đạo đức của một số không ít trong xã hội chúng ta xuống cấp thì vẫn còn có những người như chị Sơn, dù khó khăn trong cuộc sống nhưng tấm lòng nhân ái và đạo đức thì hơn hẳn nhiều người có điều kiện tốt hơn nhưng lại tham lam.

Những ai hay ngụy biện cho lòng tham của mình xin hãy dành một vài phút để nhìn tấm gương chị Sơn, đừng bao giờ đổ tại ta nghèo khó mỗi khi tính tham lam nổi lên, đừng đổ tại đồng lương ít ỏi mỗi khi ăn bớt giờ công, việc làm hay tiền bạc của xã hội. Ông cha ta đã dạy chúng ta đói cho sạch, rách cho thơm.

+ Tôi rất cảm động khi đọc được những dòng trên. Đó là điểm sáng cần được phổ biến và nhân rộng - nhất là trong tình hình đạo đức con người đang xuống cấp như hiện nay. Nếu ở Đà Lạt, tôi sẽ đến địa điểm mà chị Sơn và hai anh xe ôm mưu sinh, để mua hàng rong và đi xe ôm của các anh chị - một hình thức để ủng hộ việc làm đáng trân trọng của các anh chị. Hi vọng có bạn đọc đồng cảm với suy nghĩ của tôi.

+ Hành động và hình ảnh của hai bác tài xe ôm và chị bán hàng rong này làm ta thấy ấm lòng hơn với cuộc sống hiện tại. Họ đều là những hoàn cảnh (có thể nghèo khó) khác nhau, song ở họ đã biểu hiện một lương tâm trong sạch mà nhiều người khác lấy đó làm tấm gương cho mình, nhất là những người có thái độ vô cảm. Xin cảm ơn các anh chị bởi hành động ĐẸP trên.

+ Tôi là một người con Đà Lạt, đã xa quê đi lập nghiệp ở TP.HCM. Ra đường gặp rất nhiều chuyện về hôi của và trộm cắp, nay đọc bài báo này tôi thấy mình thật tự hào là một người con Đà Lạt. Người Đà Lạt luôn được coi là thân thiện và trung thực. Cho dù thời gian gần đây có nhiều "con sâu làm rầu nồi canh" nhưng tôi tin những người dân Đà Lạt chân chính luôn giữ trong mình những nét đẹp của quê mình. Cảm ơn chị Sơn , người bán rong, và những anh xe ôm đã làm đẹp thêm con người Đà Lạt mình nhé.

+ Người dân Đà Lạt thật tốt bụng. Đề nghị báo Tuổi Trẻ sớm thông tin kịp thời những tin tức thế này để góp phần giáo dục thế hệ trẻ, đừng để xảy ra những vụ "" nữa.

+ Ngưỡng mộ và kính trọng chị bán hàng rong và hai anh xe ôm. Các anh, chị là những người có thể nghèo tiền bạc nhưng lại giàu, rất giàu về nhân cách. Cảm ơn các anh, các chị. Rất may trong cuộc đời vẫn còn nhiều người tốt.

+ Một xã hội văn minh cần phải có những hành động như vậy. Dù có nghèo đói đi chăng nữa nhưng không vì người ta gặp nạn để lợi dụng hôi của. Hành động của chị bán hàng rong và các anh xe ôm thật đáng trân trọng, biểu dương...

+ Đọc tin làm mình xúc động ứa nước mắt. Giá như ở đâu cũng có những nghĩa cử cao đẹp này thì xã hội này tươi sáng và đáng trân trọng biết bao nhiêu.

Quan Hòa (quanhoa97@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên