03/07/2014 00:28 GMT+7

Giết người, cướp tài sản sau khi được tạm đình chỉ thi hành án

M.QUANG
M.QUANG

TT - Viện KSND TP.HCM vừa có văn bản gửi lãnh đạo Viện KSND tối cao và Viện KSND tỉnh Bình Thuận kiến nghị kiểm sát quyết định tạm đình chỉ thi hành án phạt tù đối với Lại Thành Sang (32 tuổi, trú tại phường Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM).

Cụ thể, ngày 29-3-2004, TAND tỉnh Bình Phước phạt Lại Thành Sang 19 năm 6 tháng tù giam về các tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản”. Sau khi bản án có hiệu lực, Lại Thành Sang được đưa đến trại giam Thủ Đức (thuộc Bộ Công an) đóng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận để thi hành án phạt tù. Đến tháng 6-2007, gia đình phạm nhân Lại Thành Sang có đơn gửi ban giám thị trại giam Thủ Đức, TAND tỉnh Bình Thuận, Viện KSND tỉnh Bình Thuận xin tạm đình chỉ thi hành án cho phạm nhân này với lý do Sang bị các bệnh viêm gan B, viêm gan C và nhiễm HIV. Gia đình Sang cũng cam kết quản lý giáo dục đối với phạm nhân này. Trước đó, Trung tâm giám định pháp y (Sở Y tế Bình Thuận) có kết luận giám định pháp y bệnh tật xác định Sang có các bệnh lao phổi, HIV... Đến ngày 29-6-2007, TAND tỉnh Bình Thuận có quyết định 177 về việc tạm đình chỉ thi hành án phạt tù đối với Lại Thành Sang, thời điểm tính từ ngày 29-6-2007 đến khi sức khỏe hồi phục.

Tuy nhiên chỉ sau khi ra tù hơn một năm, ngày 22-11-2008, Lại Thành Sang đã phạm tội “giết người, cướp tài sản” và bị bắt giữ, điều tra. Ngày 25-4-2014, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt mức án tử hình đối với Lại Thành Sang về hai tội danh trên. Theo Viện KSND TP.HCM, quá trình tạm giam đối với Lại Thành Sang để điều tra và tại phiên tòa xét xử, tình hình sức khỏe của Sang bình thường, không có dấu hiệu bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra, Sang cũng không bị bệnh tâm thần. Do đó, Viện KSND TP.HCM đề nghị Viện KSND tỉnh Bình Thuận tiến hành kiểm sát các căn cứ pháp lý và thủ tục tạm đình chỉ thi hành án phạt tù của TAND tỉnh Bình Thuận đối với Lại Thành Sang.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên