18/01/2015 07:22 GMT+7

​Giáo viên bị nợ lương và trợ cấp kéo dài

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Tập thể giáo viên Trường THCS Quốc Thái, huyện An Phú (An Giang) phản ảnh đến nay họ chưa nhận được lương của hai tháng 11 và 12-2014.

Đồng thời vẫn chưa nhận được khoản trợ cấp, phụ cấp ưu đãi cho giáo viên ở xã đặc biệt khó khăn của năm 2012 và sáu tháng của năm 2014.

Ông Lê Văn Hậu, trưởng Phòng Giáo dục huyện An Phú, cho biết trước đây do sự nhập nhằng về quy định và do xác định chưa đúng xã thuộc diện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nên Phòng tài chính và Phòng giáo dục huyện không chi trợ cấp, phụ cấp cho giáo viên và cán bộ giáo dục ở ba xã Quốc Thái, Phú Hữu, Phú Hội.

Nguồn kinh phí này được sử dụng để sửa chữa trường lớp, mua sắm trang thiết bị cho ngành giáo dục. Sau khi kiểm tra phát hiện việc sử dụng sai mục đích, UBND huyện An Phú đã xuất ngân sách và xin tạm ứng từ ngân sách tỉnh để chi trả 24 tỉ đồng các khoản phụ cấp, trợ cấp trong hai năm 2011 và 2013.

Còn lại khoản phụ cấp, trợ cấp của năm 2012 cũng đang được huyện cân đối để chi trả. Riêng ở Trường THCS Quốc Thái, do huyện cho giáo viên truy lãnh tiền trợ cấp phụ cấp trước nên chưa thể cân đối kịp khoản chi trả lương dẫn tới chậm trả lương hai tháng 11 và 12-2014.

Theo ông Hậu, Phòng giáo dục đã báo cáo huyện và huyện đang cân đối tài chính để trong tuần tới sẽ chi trả dứt điểm nợ lương và khoản phụ cấp, trợ cấp năm 2012 cho giáo viên trường trên.

 

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên