14/05/2015 09:00 GMT+7

Giao lưu trực tuyến: Tiết kiệm khi liên thông ĐH quốc tế

TTO
TTO

TTO - Chương trình liên thông ĐH giúp sinh viên tiết kiệm chi phí 2 năm du học, hoàn thành chương trình trong thời gian ngắn (cử nhân 2 năm, thạc sĩ 1 năm tiếp theo đó)...

Các khách mời tham gia buổi tư vấn trực tuyến sáng 14-5 - Ảnh: Thanh Đạm

Nhằm giúp học sinh - sinh viên và phụ huynh hiểu rõ hơn về chương trình du học này, Tuổi Trẻ Online phối hợp với Trung tâm giáo dục quốc tế StudyLink International tổ chức buổi tư vấn trực tuyến chủ đề "Du học theo chương trình liên thông ĐH".

Buổi tư vấn diễn ta từ 9g-11g sáng 14-5 với sự tham dự của các khách mời: 

- Tiến sĩ Hoa Levitas - giám đốc cao cấp vùng (Úc) ĐH Monash;

- Bà Nguyễn Oanh - giám đốc vùng Việt Nam ĐH Kaplan International;

- Bà Vicky Trương - giám đốc marketing ĐH Curtin Singapore;

Bà Christine Lee ông Nguyễn Quang Hưng - đại diện Trường ĐH Sunderland (Anh)

- Bà Nguyễn Hồng Hà - giám đốc điều hành Trung tâm StudyLink International.

MỜI CÁC BẠN THEO DÕI NỘI DUNG GIAO LƯU:

* Trong các chương trình liên thông kể trên, chương trình nào có cấp học bổng? Điều kiện ra sao, cách thức nộp đơn như thế nào? Em cảm ơn! (Đại Dương, Trà Vinh)

- Bà Christine Lee - đại diện ĐH Sunderland: Chào bạn. Tất cả các chương trình liên thông (học năm cuối để lấy bằng cử nhân của ĐH Sunderland) đều đang có chương trình học bổng trị giá 1.500 bảng Anh cho tất cả sinh viên quốc tế. 

Học bổng này sẽ được tự động xét duyệt khi học sinh nộp đơn vào trường. Sinh viên sau khi nộp hồ sơ đăng ký nhập học và được nhà trường chấp nhận vào học, trong thư mời nhập học sẽ ghi rõ học bổng này và học bổng sẽ được trừ thẳng vào học phí.

Điều kiện học bổng:

- Nếu sinh viên đã tốt nghiệp chương trình BTEC HND, có điểm IELTS 6.0 hoặc có chứng chỉ tiếng Anh Level 4 của TEG thì sẽ được nhận thẳng vào chương trình liên thông (Top-up)

- Đối với những sinh viên học các chương trình ĐH ở Việt Nam, cần hoàn thành năm thứ 3 và phải có điểm IELTS 6.0 hoặc có chứng chỉ tiếng Anh Level 4 của TEG. Điểm sẽ được xét theo từng trường hợp để đảm bảo số tín chỉ vào học liên thông

Hồ sơ cần chuẩn bị:

- Bảng điểm Tốt nghiệp

- Bằng Tốt nghiệp

- Chứng chỉ IELTS

- Những giấy tờ về tài chính. 

 Bà Nguyễn Hồng Hà - giám đốc điều hành Trung tâm StudyLink International - Ảnh: Thanh Đạm

* Đã tốt nghiệp trung học dược ĐH Y dược TP.HCM, em có thể nộp hồ sơ ở đâu? Học phí một năm là bao nhiêu? (Trần Thị Hồng Đào, 21 tuổi, sakuradaohong@)

- Bà Nguyễn Hồng Hà - Giám đốc StudyLink International: Bạn có thể xem xét nộp đơn tại nhiều nước khác nhau cho ngành dược bậc ĐH như Anh, Úc, Mỹ. Do bạn chỉ mới tốt nghiệp trung học dược nên sẽ không thể học tiếp liên thông đại học mà sẽ học từ năm 1 ĐH.

Học phí sẽ tùy vào quốc gia và trường học mà bạn chọn, dao động trong khoảng 20.000-40.000 USD/năm. Một trong những lựa chọn hàng đầu cho bạn là học dược tại trường ĐH Monash ở thành phố Melbourne, Úc (trường nằm trong Top 100 đại học hạng nhất thế giới).

Học phí chương trình ĐH dược của đại học Monash 37.800 AUD, học trong vòng 4 năm. Để được giúp nộp đơn xin học và hoàn tất toàn bộ thủ tục thị thực du học Úc hoàn toàn miễn phí, bạn có thể liên hệ hệ thống văn phòng StudyLink International (www.studylink.org). Chúc bạn thành công! 

* Em gái đang học năm I tại ĐH Tài chính Marketing TP.HCM, tôi muốn hỏi ĐH Monash có chương trình học liên thông nào không? Chương trình này có khác gì so với chương trình bình thường? (Lê Hồng Tín, 30 tuổi, hongtin12@)

- Bà Hoa Levitas - đại diện trường ĐH Monash: Nếu em bạn học hết năm I tại Trường ĐH được công nhận tại Việt Nam với điểm số trung bình 7.0 trở lên, bạn sẽ có cơ hội vào năm I ĐH tại Momash. Trong trường hợp em bạn hoàn thành xong năm II cử nhân tại Việt Nam thì tùy theo điểm số và môn học bạn có thể được giảm từ 4 đến 8 môn tại Monash.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với đại diện trực tiếp của trường Monash tại Việt Nam là trung tâm Studylink International (www.studylink.org).

* Đang học ĐH năm I ngành truyền thông, em muốn chuyển tiếp sang ĐH Curtin Singapore thì như thế nào ạ? (cần điều kiện gì, hồ sơ, thủ tục...). Học phí và sinh hoạt phí cho đến khi hoàn tất chương trình khoảng bao nhiêu? Sau khi sang Singapore em có được hỗ trợ chỗ ở không, có được làm thêm trong thời gian hoc không? (Minh Tâm, 19 tuổi)

- Bà Vicky Trương - đại diện trường ĐH Curtin Singapore: Để chuyển tiếp sang học ĐH Curtin Singapore, bạn cần nộp cho trường các giấy tờ học lực sau đây:

- Bảng điểm năm I ĐH (trường sẽ xét duyệt miễn giảm tín chỉ tương ứng căn cứ trên chương trình học cụ thể của bạn tại trường ĐH ở Việt Nam)

- Bằng IELTS 6.5 (nếu chưa có bằng IELTS, bạn có thể đăng ký làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào của trường. Căn cứ trên kết quả bài test, trường sẽ đánh giá số tuần tiếng Anh bạn cần học trước khi vào khóa học chính, hiện trường chỉ cho phép bạn học tiếng Anh không quá 40 tuần. Bạn vui lòng liên hệ StudyLink để được hướng dẫn làm bài test nhé).

Về học phí và sinh hoạt phí:

- Học phí: 8.640 SGD/kỳ hay 2.160 SGD/môn học

- Sinh hoạt phí: khoảng 12.000 SGD/năm

Hiện trường Curtin Singapore có cung cấp nhà ở cho các bạn sinh viên quốc tế nên bạn và gia đình có thể yên tâm về vấn đề nhà ở. Về công việc làm thêm, hiện theo quy định của chính phủ Singapore thì các bạn sinh viên không được phép làm thêm trong suốt thời gian theo học tại Singapore.

Các tư vấn viên đại diện các trường đang tư vấn cho bạn đọc tại buổi tư vấn trực tuyến sáng 14-5 - Ảnh: Thanh Đạm
Bà Christine Lee - đại diện ĐH Sunderland

* Mới tốt nghiệp 1 trường CĐ tại Đà Nẵng, em muốn liên thông ĐH theo chương trình du học thì cần những điều kiện gì? Em chân thành cảm ơn!(Nguyễn Phúc, 24 tuổi, nnphuccfo@)

- Bà Christine Lee - đại diện ĐH Sunderland: Điều kiện để liên thông lên chương trình cử nhân ĐH Sunderland Anh quốc:

- Nhà trường sẽ xét bảng điểm cao đẳng của bạn, nếu số tín chỉ bạn đã tích lũy tương đương với 240 tín chỉ của hệ thống giáo dục Anh quốc, bạn sẽ được nhận vào học năm cuối chương trình cử nhân. Nếu bạn chưa đạt số tín chỉ nói trên, thời gian học để lấy bằng cử nhân của bạn có thể dài hơn 1 năm.

- Tiếng Anh IELTS 6.0 (không có điểm thành phần nào dưới 5.5).

Vì vậy, để biết chắc chắn là bạn có thể được chấp nhận vào chương trình liên thông năm cuối (Top-up) hay không, hãy gửi cho chúng tôi bảng điểm cao đẳng của bạn qua email [email protected].

* Xin hỏi: theo học chương trình liên thông ĐH Northeastern, SV sẽ được đào tạo những gì ngoài kiến thức chuyên ngành? SV có được hỗ trợ thực tập không? Có được vừa học vừa làm không? (Thu Anh, 18 tuổi)

- Bà Oanh Nguyễn - Giám đốc vùng Kaplan International: Cảm ơn câu hỏi của bạn. ĐH Northeastern thuôc nhóm trường tư thục hạng 1 (Tier 1 private) và là trường thuộc Top 42 các trường ĐH hàng đầu ở Mỹ (theo The US News and Report 2015) và là một trong số các trường tiên phong chương trình Co-op.

Co-op được biết đến là chương trình vừa học, vừa làm khá thành công tại Mỹ. Sinh viên năm nhất tại Trường ĐH Northeastern cũng có cơ hội tham gia các chương trình Co-op. Hiện trường ĐH Northeastern có hẳn một chương trình riêng International Co-op với đa dạng các chuyên ngành cũng như cơ hội Co-op tại nước ngoài dành cho các bạn theo học chương trình chính quy tại trường.

Trường còn tổ chức các buổi hướng dẫn trước khi lên đường cho các bạn sinh viên cũng như có các Co-op Connectors hỗ trợ sinh viên trong việc ăn ở sinh hoạt khi các bạn tham gia các chương trình Co-op. Với những sự hỗ trợ tối da cho sinh viên, trường được xếp hạng 1 về dịch vụ hỗ trợ việc làm và thực tập (theo Princeton Review) và đứng thứ 5 tại Mỹ về tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp chương trình MBA (theo The US News).

Để được tư vấn cụ thể hơn cho hồ sơ của mình, bạn có thể liên hệ với StudyLink International (www.studylink.org, email: [email protected]) để được tư vấn miễn phí. 

* Em muốn học ngành truyền thông - báo chí. Nếu em muốn liên thông ĐH bên Singapore thì nên thi trường nào? Liên thông ĐH là liên thông ĐH Việt Nam sang nước ngoài phải không ạ? Nếu muốn đăng ký phải có những điều kiện gì? (Ngô Ngọc Nhật Thường, 18 tuổi, ngocxithoagio@)

- Bà Vicky Trương - đại diện trường ĐH Curtin Singapore: Chương trình liên thông ĐH ở đây có nghĩa là sau khi hoàn tất chương trình CĐ, hoặc chương trình ĐH năm I/II/III, hoặc hoàn tất chương trình ĐH tại Việt Nam, bạn có thể làm hồ sơ du học chương trình liên thông hay xin miễn giảm tín chỉ tại các trường ĐH nước ngoài trong đó có Curtin Singapore.

Tuy nhiên đối với ngành truyền thông và báo chí, Curtin Singapore chưa có chương trình liên kết cụ thể với trường ĐH nào tại Việt Nam. Do đó, nếu bạn có nguyện vọng học ngành này thì có thể theo học tại các trường ĐH công lập ở Việt Nam, sau đó có thể chuyển điểm sang học tại Curtin Singapore. Cơ hội được chuyển điểm khá cao nếu bạn học hết năm II tại Việt Nam.

* Sau khi hoàn thành chương trình liên thông của ĐH Northeastern, SV muốn học lên Thạc sĩ có buộc phải chuyển tiếp ngay hay không? Thời gian chuyển tiếp theo quy định là bao lâu? Học phí chương trình thạc sĩ bao nhiêu, SV có cơ hội nhận học bổng không? (Hồng Lâm, lamhong99@)

- Bà Oanh Nguyễn - Giám đốc vùng Kaplan Inetrnational: Sau khi hoàn thành chương trình học liên thông của ĐH Northeastern, sinh viên nếu muốn học lên Thạc sĩ sẽ có thể nộp đơn vào khóa học Master và hoàn tất khóa học này trong vòng 1 năm rưỡi thay vì 2 năm như các chương trình thạc sĩ khác.

Học phí đối với toàn chương trình này là 29.106 USD (năm 2015). Bên cạnh đó, bạn còn được giảm 25% học phí cho khóa Master nếu bạn nhập học vào cả 2 chương trình liên thông lên ĐH và chương trình thạc sĩ.

* Em muốn học liên thông tại trường Monash cần đáp ứng điều kiện gì? Em đã tốt nghiệp CĐ hệ chính quy và tốt nghiệp ĐH hệ vừa làm vừa học chuyên ngành quản trị kinh doanh, vậy có được theo học liên thông của Monash không? Trường có thuộc nhóm các trường được miễn yêu cầu chứng minh tài chính khi đi du học không? (Phạm Phương Thảo, 24 tuổi, thaovn2802@)

Bà Hoa Levitas - đại diện trường ĐH Monash

- Bà Hoa Levitas - đại diện trường ĐH Monash: Tất cả chương trình bạn theo học sẽ được xem xét cho điều kiện đầu vào tại trường ĐH Monash. Nếu bạn muốn được xét miễn giảm tín chỉ thì trường bạn đang theo học phải được công nhận và bạn cần cung cấp bảng mô tả chi tiết môn học để trường xem xét. Hiện các chương trình vừa học vừa làm tại Việt Nam chưa được công nhận để xét miển giảm. 

Trường ĐH Monash nằm trong nhóm 8 trường ĐH hàng đầu của Úc và nằm trong danh sách được xét duyệt thị thực diện ưu tiên. Để biết thêm thông tin chi tiết về thị thực ưu tiên cũng như thông tin chi tiết về trường, bạn vui lòng liên hệ với đại diện trực tiếp của trường Monash tại Việt Nam là trung tâm Studylink International nhé.

* Đang có ý định đi du học Singapore về du lịch, đang là sinh viên năm 4 và sắp tốt nghiệp, vậy em có thể học thêm một chương trình cử nhân tại Singapore được không ạ? Và điều kiện để nhập học là gì? Để giảm chi phí học tập, em đang tìm hiểu một số học bổng tại đây và cần được tư vấn về một số học bổng của Singapore năm 2016. Ngoài ra em muốn hỏi về cơ hội việc làm sau khi học xong tại Singapore như thế nào? (vietchi@)

- Bà Nguyễn Hồng Hà: Bạn có thể nghiên cứu chương trình cử nhân kinh doanh - quản trị du lịch và nhà hàng khách sạn của ĐH James Cook Singapore, là một trường ĐH Úc đặt tại Singapore, nổi tiếng về đào tạo du lịch.

Tuy không cấp học bổng nhưng chương trình cử nhân này có thể được đào tạo nhanh gọn chỉ trong 2 năm, giúp bạn tiết kiệm 30% chi phí sinh hoạt và sớm được hội nhập vào môi trường làm việc thực tế, sớm có thu nhập. Học phí mỗi năm là 25.077 đôla Singapore.

Hiện tại để ở lại làm việc tại Singapore sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ cần được bảo lãnh việc làm bởi 1 doanh nghiệp. Có 1 số sinh viên đã được trường ĐH nơi mình học giúp bảo lãnh để làm việc cho trường, dựa vào năng lực của bản thân. 

Bà Vicky Trương - đại diện trường ĐH Curtin Singapore

* Em đang học ĐH năm 2, có thể chuyển tiếp sang ĐH Curtin Singapore ngành Tài chính & Ngân hàng không? Xin hướng dẫn giúp em các bước chuẩn bị cần thiết. Cảm ơn! (Vũ Hà, 20 tuổi)

​- Bà Vicky Trương - đại diện trường ĐH Curtin Singapore: Sau khi hoàn tất chương trình năm 2 ĐH tại Việt Nam, bạn có thể làm hồ sơ xin chuyển điểm học tiếp chương trình ĐH tại ĐH Curtin Singapore. Bạn có thể được Curtin giảm một số môn học, tuy nhiên, số môn được giảm còn tùy thuộc vào việc bạn đang học tại trường nào và chuyên ngành gì ở Việt Nam.

Nếu bạn học cùng chuyên ngành là Tài chính & Ngân hàng thì có khả năng được giảm môn nhiều hơn. Về thủ tục hồ sơ, bạn cần chuẩn bị cụ thể như sau:

- Bảng điểm 2 năm Đại học tại Việt Nam.

- Trình độ Anh ngữ: tương đương IELTS 6.5 (nếu chưa có Chứng chỉ IELTS, bạn vui lòng liên hệ StudyLink để được làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào của trường. Căn cứ trên kết quả bài kiểm tra, trường sẽ xem xét số tuần tiếng Anh bạn cần học trước khi vào khóa học chính).

* Vừa hoàn thành xong chương trình Cử nhân ngành quản trị kinh doanh tại ĐH Ngân hàng, hiện em đang có mong muốn theo học về ngành này tại Anh [hoặc các nước nói tiếng Anh]. Xin hỏi, em có thể nộp hồ sơ xin học bổng thạc sĩ được không? Nếu không, nhờ chương trình tư vấn giúp em một số trường có chương trình quản trị kinh doanh theo 2 dạng: ĐH hoặc ngắn hạn. Em cảm ơn! (Nguyễn Ngọc Hà, 22 tuổi)

- Bà Christine Lee - đại diện ĐH Sunderland: Hiện tại trường ĐH Sunderland đang có chương trình học bổng thạc sĩ 1.000 bảng Anh cho tất cả sinh viên quốc tế.

Bạn có thể lựa chọn 1 trong hai khóa học:

MBM (Master of Business Management): không yêu cầu kinh nghiệm làm việc.

MBA (Master of Business Administration): yêu cầu ít nhất 6 tháng kinh nghiệm làm việc.

Cả hai khóa học này đều kéo dài 1 năm, và kỳ tuyển sinh gần nhất là tháng 10-2015.  

* Tôi năm nay 31 tuổi, là thạc sĩ ngành xây dựng cầu đường, chuyên ngành xây dựng đường ô tô và đường thành phố, đã đi làm gần 7 năm, TOEIC 575. Tôi muốn tìm học bổng du học tiến sĩ theo chuyên ngành xây dựng ở Úc thì có thể tìm những trường nào phù hợp, điều kiện, hồ sơ và chi phí như thế nào? Nếu muốn đưa gia đình theo cùng thì điều kiện thế nào? (Văn Hữu Phúc)

- Bà Hoa Levitas - đại diện trường ĐH Monash: Muốn tìm học bổng tiến sĩ, bạn cần có điểm tốt nghiệp ĐH và thạc sĩ cao và cần cung cấp được các chứng chỉ Anh ngữ được công nhận quốc tế như IELTS, TOEFL, PEARSON... Ngoài ra, bạn cần có các công trình nghiên cứu hoặc các bài báo đăng tải trên các tạp chí nước ngoài.

Tại trường Monash đang có đào tạo chương trình xây dựng mà bạn đang tìm kiếm. Với thị thực đi học tiến sĩ, bạn có thể tiến hành hồ sơ cho gia đình bạn bao gồm vợ và con bạn đi theo bạn theo diện thị thực phụ thuộc. 

* Em ở Đà Nẵng, đã tốt nghiệp CĐ thương mại, muốn liên thông ĐH tại Singapore thì liên hệ làm thủ tục ở đâu? (Vu Phuoc Linh, 24t)

- Bà Vicky Trương - đại diện trường ĐH Curtin Singapore: Về trường hợp của bạn, trường ĐH Curtin Singapore cần xét bảng điểm cao đẳng của bạn để xem bạn sẽ chuyển được bao nhiêu môn vào chương trình cử nhân của trường.

Số môn được giảm còn tùy thuộc vào chuyên ngành bạn chọn, ví dụ như ngành đơn sẽ được giảm nhiều môn hơn ngành kép. Bạn có thể nộp hồ sơ cho đối tác của trường ở Việt Nam là StudyLink để được xét hồ sơ cụ thể và trường Curtin miễn phí xét hồ sơ. 

* Em là SV cao đẳng năm cuối ngành quản lý đất đai của trường ĐH Tài nguyên môi trường. Sau khi tốt nghiệp em có thể liên thông vào ngành nào của trường ĐH Northeastern? Tiếng Anh của em chưa tốt, em có thể tham gia khoá tiếng Anh tại trường trước khi vào khoá học chính thức không? Thủ đăng ký liên thông tại trường như thế nào? (Nguyễn trần khôi, 21 tuổi, Trankhoi94@)

- Bà Oanh Nguyễn - Giám đốc Vùng Kaplan Inetrnational: Điều kiện đầu vào của chương trình liên thông lên Đại học của trường ĐH Northeastern yêu cầu các bạn phải đạt tối thiểu 60 tín chỉ, và điểm trùng bình tối thiểu từ 2.25 trở lên (dựa trên thang điểm 4.0).

Hiện chương trình này đang có 3 chuyên ngành tập trung vào khối ngành kinh tế như Leadership, Finanace and Accounting Management và Management. Chương trình này không yêu cầu các bạn phải có nền tảng về chuyên ngành đó nên bạn không cần quá lo lắng.

Trong trường hợp bạn chưa có bằng tiếng Anh, bạn có thể đăng ký thi bài thi của Kaplan là Kaplan IBT (KIBT) để đánh giá trình độ. Bài thi này kéo dài khoảng tầm 3 tiếng. Bạn có thể liên hệ tại StudyLink để làm bài test này. Nếu như tiếng Anh của bạn chưa thật tốt, bạn vẫn có thể đăng ký khóa học tiếng Anh của Kaplan tại ngay khuôn viên trường Đại học Northeastern ở ngay Trung tâm Boston.

Những thủ tục đăng ký vào khóa học liên thông lên ĐH của trường Northeastern như sau:

Đơn xin nhập học

Điểm TOEFL iBT 79 hoặc IELTS 6.5

Học bạ THPT và Bảng điểm chính thức từ trường ĐH

2-3 thư giới thiệu từ thầy cô, các giáo sư hoặc sếp quản lý bạn

CV/ Sơ yếu lý lịch

Giấy xác nhận số dư trong ngân hàng

Đơn cam kết tài chính

Một bài tiểu luận về bản thân

Bản sao hộ chiếu

* Em muốn hỏi chương trình cử nhân quốc tế ĐH Sunderland. Theo thông tin em đọc trên báo thì chỉ cần tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện ạ? Nghĩa là em không cần phải dự thi ĐH, và cũng không cần điều kiện tiếng Anh? Em cũng xin hỏi học phí trọn chương trình ạ. Ngoài học phí em còn phải đóng những khoản phí nào khác không? Em cảm ơn! (Minh Đức, 17 tuổi)

- Ông Nguyễn Quang Hưng - đại diện ĐH Sunderland: Trong trường hợp bạn tốt nghiệp THPT năm 2015 thì bạn không cần dự thi ĐH vẫn đủ điều kiện xét tuyển vào chương trình cử nhân ĐH Sunderland tại Việt Nam. Trường không yêu cầu tiếng Anh đầu vào vì bạn có thể theo học chương trình đào tạo tiếng Anh trước khi vào học chuyên ngành.

Điều kiện nhập học của ĐH Sunderland Việt Nam năm 2015 cụ thể như sau:

1. Đối với thí sinh Tốt nghiệp trước năm 2015

Xét tuyển thẳng đối với thí sinh loại khá trở lên

Thí sinh có điểm trung bình cộng 3 năm phổ thông từ 6.0 trở lên đối với tổ hợp các môn học như sau:

Khối A: Toán, Lý, Hóa

Khối A1: Toán, Lý, Anh Văn

Khối B: Toán, Hóa, Sinh

Khối D: Toán, Ngữ Văn, Anh Văn

Tổ chức thi tuyển (3 môn: Toán, Ngữ Văn, Anh Văn) đối với các thí sinh, đã Tốt nghiệp THPT nhưng không đạt yêu cầu về điểm trung bình cả năm như trên

2. Đối với thí sinh Tốt nghiệp THPT năm 2015

Xét tuyển thẳng nếu thí sinh Tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia

3. Đối với thí sinh đang theo học tại các trường ĐH:

Xét tuyển thẳng

Hồ sơ tuyển sinh  

01 đơn đăng ký nhập học theo mẫu

Bản sao công chứng học bạ PTTH

Bản sao công chứng giấy chứng nhận/bằng tốt nghiệp PTTH

Bản sao giấy báo điểm thi đại học (nếu có)

Sơ yếu lý lịch

Phiếu khám sức khỏe

04 ảnh 3x4

Bản sao các văn bằng, chứng chỉ khác nếu có

Kỳ nhập học 

Việc tuyển sinh được thực hiện vào tháng 1,4,7,10 hàng năm. 

Học phí cho toàn bộ chương trình cử nhân quốc tế tại VN là 286 triệu đồng (4 năm), chưa bao gồm giáo trình.

* Em vừa tốt nghiệp cao đẳng tại trường ĐH Quốc tế tại TP.HCM, muốn liên thông ĐH Curtin ở Singapore hoặc Úc. Học phí là bao nhiêu và em cần chuẩn bị gì ? (Doanh Doanh)

- Bà Vicky Trương - đại diện trường ĐH Curtin Singapore: Với trường hợp của bạn, vì bạn đã tốt nghiệp hệ CĐ của trường ĐH Quốc tế nên khả năng bạn được vào năm 2 của trường ĐH Curtin - campus Singapore là khá cao, nếu chuyên ngành bạn đã học thuộc khối kinh tế.

Điều kiện đầu vào: Trình độ Anh ngữ IELTS 6.5 hoặc TOEFL tương đương. Bạn cần nộp đơn để trường có thể xét số môn miễn giảm và học phí chính thức. Việc học ở Singapore sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian học so với du học ở Úc. Đặc biệt, trường ĐH Curtin Singapore hiện không thu phí xét duyệt hồ sơ.

* Liên thông CĐ lên ĐH Sunderland tại VN học phí là bao nhiêu và thời gian học bao lâu? Cần những điều kiện gì khác không ạ? (Lê Ngọc Doanh Doanh, 21 tuổi, lengocdoanhdoanh@)

- Bà Christine Lee - đại diện Trường ĐH Sunderland: Điều kiện để liên thông lên chương trình cử nhân ĐH Sunderland Việt Nam:

Nhà trường sẽ xét bảng điểm cao đẳng của bạn. Nếu số tín chỉ bạn đã tích lũy tương đương với 240 tín chỉ của Hệ thống Giáo dục Anh quốc, bạn sẽ được nhận vào học năm cuối chương trình cử nhân. Nếu chưa đạt số tín chỉ nói trên, thời gian học để lấy bằng cử nhân của bạn có thể dài hơn 1 năm.

Tiếng Anh là IELTS 6.0 (không có điểm thành phần nào dưới 5.5). Trong trường hợp chưa có chứng chỉ IELTS bạn có thể tham gia khóa đào tạo tiếng Anh tại trường.

* Tôi có cháu đã tốt nghiệp ĐH KHXHNV khoa tiếng Nhật, tôi muốn cho cháu học thạc sĩ quản lý nhân sự. Tôi nên cho cháu học ở trường nào và chi phi học một năm là bao nhiêu, học trong bao lâu? Chân thành cám ơn.(Nguyễn Khánh, 52 tuổi, khanhnguyenvtc@)

- Bà Hoa Levitas - đại diện trường ĐH Monash: Trường ĐH Monash có chương trình thạc sĩ quản lý nhân sự với thời gian đào tạo là 1.5 năm. Muốn vào được chương trình này, cháu bạn cần có thêm 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nhân sự và chứng chỉ tiếng Anh tương đương IELTS 6.5 (với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết đều từ 6 trở lên). Nếu IELTS của cháu chưa đạt đủ điểu kiện này thì có thể đăng kí khóa học tiếng Anh để học thêm tại Monash.

Học phí hiện tại là 35.700 đôla Úc cho mỗi năm, mức sinh hoạt phí hiện tại là 18.610 đôla Úc cho một năm. Để được tham khảo thêm thông tin và tư vấn cũng như hoàn tất thủ tục du học Úc miễn phí, bạn có thể liên hệ hệ thống văn phòng StudyLink International.

- Mức học phí sẽ phụ thuộc vào số tín chỉ mà em sẽ theo học.

* Em đang học lớp 12, hết năm nay em muốn đi du học Anh ngành quản trị kinh doanh, xin giới thiệu cho em một số trường đào tạo ngành này và những tiêu chuẩn của trường? (Thu Minh)

- Bà Christine Lee - đại diện ĐH Sunderland: Trường ĐH Sunderland có xếp hạng rất tốt (23/119 các trường ĐH tại Anh, theo The Guardian University Guide) về đào tạo quản trị & kinh doanh.

Yêu cầu tuyển sinh:

- Tốt nghiệp trung học phổ thông tại Việt Nam với điểm GPA từ 6.5 trở lên.

- IELTS 6.0 (không có điểm thành phần nào dưới 5.5) Sinh viên đạt đủ hai điều kiện trên sẽ vào thẳng chương trình năm 1 cử nhân (không phải qua học dự bị ĐH).

Sinh viên chưa đủ điều kiện IELTS có thể học khóa English For Academic Purposes trước khóa học cử nhân.

Ông Nguyễn Quang Hưng - đại diện Trường ĐH Sunderland

* Em muốn biết thông tin chi tiết hơn về chương trình cử nhân quốc tế ĐH Sunderland: điều kiện đầu vào cụ thể ra sao? SV học tại VN, vậy do giáo viên VN hay nước ngoài giảng dạy? Hồ sơ nhập học gồm những gì, thường nộp trước trong bao lâu? Học phí đóng theo tín chỉ hay học kỳ, hay theo năm? Em cảm ơn (Việt Hà, 18 tuổi)

- Ông Nguyễn Quang Hưng - đại diện Trường ĐH Sunderland: Tốt nghiệp THPT là bạn có thể nộp hồ sơ để xét tuyển tại ĐH Sunderland Việt Nam. Thông tin chi tiết bạn có thể xem tại đây.

Bạn sẽ được học với đội ngũ giảng viên nước ngoài với bằng cấp thạc sĩ trở lên, được công nhận bởi ĐH Sunderland Anh và đội ngũ trợ giảng Việt Nam

- Hồ sơ nhập học bao gồm:

01 đơn đăng ký nhập học theo mẫu

Bản sao công chứng học bạ PTTH

Bản sao công chứng giấy chứng nhận/bằng tốt nghiệp PTTH

Bản sao giấy báo điểm thi đại học (nếu có)

Sơ yếu lý lịch

Phiếu khám sức khỏe

04 ảnh 3x4

Bản sao các văn bằng, chứng chỉ khác nếu có

Hiện tại trường đang tuyển sinh cho khóa khai giảng ngày 13-7-2015 và 5-10-2015, hạn chót nộp sơ là 30-6-2015 và 30-9-2015.

Học phí cho toàn bộ khóa học là 286 triệu đồng cho 4 năm, học phí sẽ đóng theo học kỳ (6 tháng).

SV Kaplan Inetrnational 

* Em vừa tốt nghiệp ĐH Hùng Vương chuyên ngành quản trị kinh doanh đạt loại khá 7.09/10, bảo vệ khóa luận được 9/10 điểm. Điểm thi ĐH ngày trước của em chỉ 13 điểm. Trường hợp em như vậy có đủ điều kiện du học cao học hay học lại ĐH ở Mỹ không? Nếu được em cần chuẩn bị những gì và chi phí là bao nhiêu? (Cao Văn Hải)

- Bà Oanh Nguyễn - Giám đốc vùng Kaplan Inetrnational: Với bảng điểm đạt loại khá và điểm bảo về khóa luận khá tốt, tôi nghĩ bạn có thể vào được chương trình chuyển tiếp Thạc sĩ tại ĐH Northeastern Mỹ. Nhưng vì chưa nhìn rõ bảng điểm cụ thể của bạn như thế nào nên chưa thể đánh giá bạn có đủ điều kiện hay không, bạn vui lòng nộp hồ sơ của mình để trường đánh giá bảng điểm nhé!

Ngoài điểm trung bình, trường còn yêu cầu thêm tiếng Anh tương đương TOEFL iBT 79 hoặc IELTS 6.5. Tùy vào trường bạn chọn mà sẽ có những yêu cầu cụ thể khác nhau. Đối với chương trình chuyển tiếp sau ĐH của trường ĐH Northeastern, những yêu cầu cơ bản để nọp đơn vào khóa học này bao gồm:

Đơn xin nhập học

Điểm IELTS tối thiểu 6.0 trở lên/ TOEFL iBt tối thiểu 61 trở lên

Đối với chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh yêu cầu 2 năm kinh nghiệm việc làm và điểm GMAT tối thiểu 550

2-3 thư giới thiệu

1 bài viết tiểu luận về bản thân

CV/ sơ yếu lý lịch

Giấy xác nhận số dư trong ngân hàng

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

* Em cần chuẩn bị khoảng bao nhiêu tiền để theo học chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại Việt Nam ạ? (Thành Tâm, 20 tuổi)

- Ông Nguyễn Quang Hưng - đại diện ĐH Sunderland: Học phí cho chương trình cử nhân quốc tế ĐH Sunderland tại Việt Nam là 286.000.000 VNĐ cho 4 năm học, bao gồm năm đầu tiên học tiếng Anh. 

* Con tôi tốt nghiệp THPT năm 2014 với điểm số sau: Văn 7đ, Toán 9.5đ, Lý 9.5đ, Anh văn 9.5đ. Chứng chỉ IELST 7.5đ. Cháu đã đậu vào ĐH Ngoại thương TP.HCM, ĐH Việt Đức với 50% học bổng nhưng cháu lại chọn học bổng toàn phần chuyên ngành Logistics tại trường MFU Thái Lan. Nay con tôi muốn xin học bổng cử nhân tại trường Curtin với chuyên ngành Logistics có được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào? (Nguyễn Văn Bình, 53 tuổi, binhvte@)

- Bà Vicky Trương - đại diện trường ĐH Curtin Singapore: Với tổng điểm bình quân tốt nghiệp THPT 8.8 & IELTS 7.5, con bạn đủ điều kiện để nhận học bổng trị giá 6.480 đôla Singapore (tương đương 105 triệu VNĐ). Đây là học bổng cấp 1 lần cho toàn khoá học trong vòng 2 năm của chương trình Cử nhân Logistics.

Về thủ tục xin nhập học, bạn có thể liên hệ với đối tác của chúng tôi tại Việt Nam là Trung tâm StudyLink để được hỗ trợ tối đa. Đặc biệt là trường sẽ miễn phí xét duyệt hồ sơ. 

* Cho em hỏi liên thông từ hệ cao đẳng của trường quốc tế tại TP.HCM vào ĐH Monash tại Úc học phí là bao nhiêu và cần có những yêu cầu gì? (Ngọc Oanh)

- Bà Hoa Levitas - đại diện trường ĐH Monash: Hiện tại trường ĐH Monash không có chương trình liên thông  với hệ cao đẳng quốc tế tại Việt Nam. Tùy thuộc vào bạn dự tính học chương trình gì tại trường ĐH Monash mà trường sẽ xét điều kiện đầu vào dựa trên điểm trung bình và trình độ ngoại ngữ của bạn. Học phí hiện nay tại trường ĐH Monash là 27.000-38.000 đô la Úc mỗi năm. 

* Em đã tốt nghiệp PTTH năm 2015, giờ muốn xin vào học chương trình cử nhân quản trị kinh doanh của ĐH Sunderland, em cần chuẩn bị những hồ sơ gì để nộp vào trường, thời gian bắt đầu học, học trong bao lâu để có được bằng ĐH? (Hong Quyen, 18 tuổi, hq@)

- Bà Christine Lee - đại diện ĐH Sunderland: Hiện tại trường đang tuyển sinh cho khóa Kkai giảng vào ngày 13-7-2015 và 5-10-2015. Hạn chót nhận hồ sơ 30-6-2015 và 30-9-2015.

Chương trình Cử nhân ĐH Sunderland tại Việt Nam học trong 4 năm, bao gồm 1 năm học tiếng Anh.

Hồ sơ nhập học bao gồm:

1.     01 đơn đăng ký nhập học theo mẫu

2.     Bản sao công chứng học bạ PTTH

3.     Bản sao công chứng giấy chứng nhận/bằng tốt nghiệp PTTH

4.     Bản sao giấy báo điểm thi đại học (nếu có)

5.     Sơ yếu lý lịch

6.     Phiếu khám sức khỏe

7.     04 ảnh 3x4

8.     Bản sao các văn bằng, chứng chỉ khác nếu có.

* Em đang học lớp 10, muốn đi du học trong 2 năm nữa. Vậy có trường nào có hệ bị dự ĐH để em đăng ký không hay bắt buộc phải tốt nghiệp THPT? Nếu có thì điều kiện ra sao, học phí thế nào? (Nhi Anh, 16 tuổi, Nhianhbabyangle...@)

- Bà Hoa Levitas - đại diện trường ĐH Monash: Trường ĐH Monash có chương trình dự bị ĐH (MUFY) có chất lượng đào tạo rất tốt và rất phù hợp với học sinh, sinh viên quốc tế. Để vào được chương trình dự bị ĐH này, bạn cần hoàn thành chương trình lớp 11, với điểm trung bình ít nhất là 7.0 và điểm tiếng Anh tương đương IELTS 5.5. Học phí mỗi năm là 24.000 đô la Úc.

Nếu bạn đang ở TPHCM, bạn có thể đến tham dự triển lãm các trường ĐH hàng đầu tại Úc, trong đó có ĐH Monash vào ngày 21-5, lúc 17g30-20g30 tại khách sạn Liberty Central. Để được tham khảo thêm thông tin và tư vấn cũng như hoàn tất thủ tục du học Úc miễn phí, bạn có thể liên hệ hệ thống văn phòng StudyLink International. 

* Tôi năm nay 28 tuổi, đang theo học chương trình thạc sĩ tại Việt Nam được 1 năm, chuyên ngành thương mại. Cho hỏi có trường nào ghi nhận kết quả 1 năm này và cho tôi học tiếp chương trình của họ để nhận bằng không? (Hoàng Thế Quân, 28 tuổi, Quanthehoang@)

Ông Nguyễn Quang Hưng - đại diện Trường ĐH Sunderland: Trường ĐH Sunderland có tuyển sinh chương trình MBA Top-up.

Chương trình này được giảng dạy ở:

·         Học xá mới của nhà trường tại London

·         Các tổ chức đối tác tại Anh Quốc, Hong Kong, Kenya

Trường sẽ xét bảng điểm của mỗi sinh viên để đánh giá số lượng tín chỉ tích lũy. Sinh viên có thể tham khảo thông tin tại đây hoặc tại đây.

* Cho hỏi ĐH Curtin có cấp học bổng trong quá trình học không? Điều kiện nhận học bổng là gì? Có thể rút ngắn chương trình học thay vì học 1 năm để nhận bằng thạc sĩ hay không? (Ánh Loan, 23 tuổi, Anhloantranngoc265@...)

 - Bà Vicky Trương - đại diện trường ĐH Curtin Singapore: Hiện trường ĐH Curtin chỉ có học bổng đầu vào, không có học bổng trong quá trình học. Chương trình Thạc sĩ 1 năm tại Singapore là đã rút ngắn từ 1.5 năm so với bên Úc, do đó không thể rút ngắn hơn được.

* Du học thạc sĩ tự túc chi phí là bao nhiêu, cần có điều kiện gì? Em là giáo viên THCS thuộc cơ sở giáo dục nhà nước, em muốn du học tự túc có được không? Nếu được thì sau khi du học về em có được tiếp tục giảng dạy không? (Thanh Sang nguyễn, 29 tuổi, sangit1986@)

- Bà Oanh Nguyễn - Giám đốc Vùng Kaplan Inetrnational: Trường hợp của bạn hoàn toàn có thể đi du học tự túc. Tùy vào trường bạn chọn mà yêu cầu đầu vào thạc sĩ và chi phí của các trường ĐH cũng có đôi chút khác nhau. Yêu cầu đầu vào thông thường của thạc sĩ Mỹ bao gồm:

Đơn xin nhập học

Bảng điểm đại học

Bằng đại học

Điểm TOEFL iBt hoặc IELTS

Kinh nghiệm việc làm

CV/ Sơ yếu lý lịch

2-3 thư giới thiệu

Bài tiểu luận vè bản thân

Giấy xác nhận số dư trong Ngân hàng

Điểm GMAT hoặc GRE

Tuy nhiên, bạn lưu ý cũng có nhiều trường không cần điểm GMAT/GRE hoặc kinh nghiệm viêc làm như chương trình cao học CPS của trường ĐH Northeastern.

Bằng cấp của Kaplan tại Mỹ được công nhận trên toàn thế giới, sau khi du học về, bạn có thể tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo quốc tế tại Việt Nam. Riêng đối với khu vực nhà nước, tùy thuộc cơ chế hiện hành vào thời điểm đó mà bạn có đăng ký giảng dạy trong hệ thống nhà nước được hay không.

* Nếu học cử nhân và thạc sĩ tại Curtin thì sẽ học 3 năm ở Singapore hay có thời gian nào học ở Úc không? (Lưu Phương Anh, 18 tuổi, phuonganhuu@...)

- Bà Vicky Trương đại diện trường ĐH Curtin Singapore: Thời gian 3 năm cho cả chương trình Cử nhân & Thạc sĩ là học hoàn toàn tại Singapore. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển tiếp sang Úc trong quá trình học Cử nhân tại Singapore. Hoặc bạn có thể sang Úc học Thạc sĩ sau khi hoànt tất chương trình Cử nhân tại Curtin Singapore. 

* Em đang học cao đẳng. Nếu em tốt nghiệp ra trường loại trung bình khá thì có thể liên thông ĐH theo chương trình du học không? Học bao lâu, học phí như thế nào, những trường nào sẽ đào tạo? (Phan hoàng anh, 19 tuổi, domingophotography@)

- Ông Nguyễn Quang Hưng - đại diện ĐH Sunderland: Nếu đang học cao đẳng ngành điện, bạn có thể lựa chọn khóa học "BEng (Hons) Electronic and Electrical Engineering Top-up để lấy bằng cử nhân ĐH Sunderland.

Trường sẽ xét bảng điểm cao đẳng của bạn để quyết định thời lượng học chương trình này.

Nếu số tín chỉ bạn tích lũy đã đủ tương đương 240 tín chỉ theo hệ thống Anh Quốc, bạn chỉ cần học thêm 1 năm top-up. Nếu chưa đạt số tín chỉ trên, bạn sẽ cần học nhiều hơn 1 năm để lấy bằng cử nhân ĐH Sunderland.

Điều kiện IELTS của trường là 6.0 (không có điểm thành phần nào dưới 5.5).

* Em đang học lớp 11, GPA trên 7, IELTS 6.0, muốn học dự bị để học lên ĐH Curtin Singapore. Nếu đăng ký học thời điểm cuối năm nay có được không, học phí ra sao, trường có hỗ trợ ký túc xá hay chỗ ở gần trường không, chi phí như thế nào, nếu sang học có cần phụ huynh đi cùng hay có tổ chức hỗ trợ nào không? (Trọng Nhân, 17 tuổi, duca759@)

- Bà Vicky Trương - đại diện trường ĐH Curtin Singapore: Với GPA trên 7.0 và IELTS 6.0, bạn đã đủ điều kiện để vào chương trình dự bị ĐHcủa trường, em có thể nộp đơn vào học kì gần nhất là tháng 7 này. Trường không có ký túc xá trong trường nhưng sẽ hỗ trợ học sinh trong vấn đề tìm nhà ở. Khi bạn sang học sẽ không cần có phụ huynh đi cùng, ngoại trừ phụ huynh muốn đi chung với bạn.

* Theo tôi biết nếu học dự bị Đại học Curtin Singapore, sau đó phải tiếp tục học cao đẳng rồi mới học lên đại học. Trường hợp đang học nhưng muốn chuyển sang cao đẳng, ĐH Curtin bên Úc, thủ tục như thế nào, có được chuyển tiền học phí đã đóng ở Curtin Singapore và đóng thêm bao nhiêu tiền? (Hoang Oanh, 45 tuổi, hoangoanhta70@...)

- Bà Vicky Trương - đại diện trường ĐH Curtin Singapore: Chương trình dự bị đại học là dành cho các học sinh đã học xong lớp 11. Nếu học sinh đã học xong lớp 12 thì có thể vào thẳng chương trình cao đẳng của trường. Về phần chuyển tiếp sang Úc, học sinh phải học hết chương trình dự bị ĐH hoặc CĐ rồi mới chuyển sang Úc. Về học phí, Curtin Singapore chỉ thu phí theo từng học kì nên học sinh học đến đâu sẽ đóng tiền học phí đến đó. Về học phí cụ thể giữa Curtin Singapore và Úc như sau:

- Chương trình Dự bị ĐH:

+ Curtin Singapore: SGD 13.400

+ Curtin Australia: AUD 19.000

- Chương trình CĐ và ĐH:

+ Curtin Singapore: SGD 8.640/học kỳ

+ Curtin Australia: AUD 13.200/học kỳ

* Tôi đã tốt nghiệp cử nhân ngành Toán Tin trường Khoa Học Tự Nhiên khoá 97. Hiện tôi kinh doanh tại nhà. Tôi rất thích thiết kế nội thất. Vậy muốn học chương trình liên thông ngành thiết kế, thì tôi cần học gì, đăng ký thế nào, học phí và sinh hoạt phí ra sao? Ở các nước như Singapore và Úc có các ngành học như vậy không, có giới hạn số tuổi học không, tiếng Anh tôi chưa đủ điểm thì học thêm ở đâu, vui lòng hướng dẫn cụ thể cho tôi. (Ngô Tấn Phong, 36 tuổi, Ngotanphong@...)

- Bà Hoa Levitas - đại diện trường ĐH Monash: Bạn có thể đăng kí theo học chương trình Thạc sĩ Thiết kế (Master of Interaction Design) tại Đại học Monash với mức học phí là 28.800 đô la Úc một năm. Nếu chưa có chứng chỉ tiếng Anh bạn nên làm bài kiểm tra trình độ trước. Monash có trung tâm đào tạo Anh ngữ rất lớn. Tuy vậy bạn nên có vốn kiến thức Anh văn để chỉ học tiếng Anh tại Úc từ 10 đến 30 tuần là tốt. 

* Tôi đã tốt nghiệp MBA - Thạc sĩ Kinh tế chuyên ngành QTKD, Đại học Kinh tế TP.HCM. Nay tôi muốn học thêm 1 bằng Thạc sĩ quốc tế cùng chuyên ngành, vậy tôi có thuộc đối tượng nhận học bổng không? Hồ sơ và thủ tục như thế nào? Xin cảm ơn! (Nguyễn Thanh Bình, 33 tuổi, mrbinh@)

- Bà Vicky Trương đại diện trường ĐH Curtin Singapore: Với trường hợp của bạn, bạn có thể học thêm 1 bằng Thạc sĩ tại một trong 3 chuyên ngành hiện có tại Curtin Singapore như sau: Thạc sĩ Quản lý Chuỗi cung ứng, Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế, Thạc sĩ Quản trị Dự án.

Về phần học bổng, trường Curtin Singapore sẽ xem xét dựa trên kết quả GPA của bằng Đại học và MBA cùng với điểm IELTS của bạn.

-----------------------------

Vì sao nên chọn du học chương trình liên thông ĐH?

Chương trình liên thông ĐH giúp sinh viên đạt các yêu cầu cần thiết để vào học năm 2 chương trình cử nhân hoặc chương trình thạc sĩ tại các nước có nền giáo dục phát triển. Rất nhiều sinh viên bản xứ và quốc tế đang theo học các chương trình này vì những đặc điểm ưu việt của nó:

- Được cấp bằng tương đương SV theo học chương trình du học thông thường.

- Được học trong môi trường trang bị các phương tiện giảng dạy mang tầm quốc tế và có mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp lớn nhất trong từng lĩnh vực.

- Tiết kiệm chi phí 2 năm du học.

- Hoàn thành chương trình trong thời gian ngắn (cử nhân 2 năm, thạc sĩ 1 năm tiếp theo đó).

- Có thể được xét duyệt miễn giảm các môn đã học nếu thành tích tốt.

Du học sinh Nguyễn Lộc Bảo Châu (thứ tư từ phải sang) cùng bạn học tốt nghiệp thạc sĩ năm 2011 tại Mỹ - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Một số chương trình liên thông ĐH uy tín:

* Chương trình liên thông ĐH Monash (Úc)

ĐH Monash thành lập năm 1958, là thành viên sáng lập của Group of Eight - liên minh các trường ĐH hàng đầu tại Úc, nằm trong Top 100 trường ĐH hàng đầu thế giới (Times Higher Education World University Rankings, 2012-2013).

Trường đào tạo và nghiên cứu ở hơn 150 lĩnh vực, trong đó ngành dược là ngành mũi nhọn. Trường đạt chuẩn 5 sao về chất lượng giảng dạy, cơ sở đào tạo, môi trường, nghiên cứu…

Các CEO toàn cầu xếp hạng sinh viên tốt nghiệp ĐH Monash đứng số 1 ở Úc về khả năng nhận được việc làm (New York Times, tháng 10-2012). 

Tại Việt Nam, thông thường 1 sinh viên mất trung bình từ 6-7 năm để hoàn tất chương trình ĐH Y -dược. Monash đã thiết kế một chương trình du học liên thông 2 năm cho ngành dược, giúp SV tiết kiệm đáng kể chi phí học tập.

* Chương trình chuyển tiếp lấy bằng cử nhân ĐH Curtin Singapore

Thành lập vào năm 1968, ĐH Curtin là một trong những ĐH công lập hàng đầu tại Úc và nằm trong tốp 3% các ĐH tốt nhất thế giới.

Trường mở các lớp giảng dạy tại Singapore thông qua chương trình liên kết với các học viện. Năm 2008, Curtin thành lập chi nhánh tại Singapore - ĐH Curtin Singapore, là một trong những đại học uy tín được cấp chứng chỉ Edutrust (chứng chỉ cao nhất về giáo dục của Chính phủ Singapore).

Hiện ĐH Curtin Singapore đang có các chuyên ngành “hot” dành cho chương trình chuyển tiếp ĐH, phù hợp cho các bạn đang học chương trình chuyển tiếp tại các ĐH công lập Việt Nam và mong muốn có cơ hội sang Singapore để hoàn thành chương trình cử nhân với chi phí tiết kiệm nhất. Sinh viên sẽ được xem xét miễn giảm một số môn học đã hoàn thành tại Việt Nam.

Các khóa học tại ĐH Curtin Singapore hoàn toàn giống về cấu trúc và nội dung giảng dạy tại ĐH Curtin ở Úc. Sinh viên được nhận bằng tương đương du học tại Úc với học phí thấp hơn 40% và hoàn thành các khóa học trong thời gian ngắn (3 học kỳ trong 1 năm và hoàn thành chương trình cử nhân trong 2 năm và thạc sĩ trong 1 năm). 

Đặc biệt, sinh viên có thể chuyển tiếp sang các cơ sở đào tạo của Curtin tại Perth hoặc Sydney với thủ tục đơn giản.

Các chuyên ngành hệ ĐH tại ĐH Curtin Singapore:

Ngành đơn

Truyền thông

Kế toán

Quản trị kinh doanh quốc tế

Quản trị hậu cần

Marketing

 

Ngành kép

Kế toán & Tài chính

Tài chính & Ngân hàng

Tài chính & Marketing

Quản lý & Quản trị nguồn nhân lực

Quản trị & Marketing

Marketing & Quảng cáo

* Chương trình chuyển tiếp lấy bằng cử nhân ĐH Northeastern - Mỹ

ĐH Northeastern được thành lập từ năm 1898, thuộc nhóm trường tư thục hạng 1 (Tier 1 Private) của Mỹ, hiện có gần 22.000 SV, trong đó hơn 15% là SV quốc tế.

Trường là một trong những đơn vị tiên phong tại Mỹ triển khai chương trình Coop, được xếp hạng 1 về dịch vụ hỗ trợ việc làm và thực tập (theo Princeton Review); xếp hạng 49 trên toàn nước Mỹ (theo US News and World Report 2013); đứng thứ 5 tại Mỹ về tỉ lệ SV nhận được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp chương trình MBA (theo The US News)...

Trường còn tổ chức chương trình Bachelor Completion, hợp tác với ĐH Kaplan International, nhằm giúp các SV đang học ĐH/CĐ tại Việt Nam hoặc Mỹ có cơ hội được chuyển tiếp vào 2 năm cuối và nhận bằng tốt nghiệp ĐH của trường.

Chương trình chỉ áp dụng đối với hai chuyên ngành: Bachelor’s of Science in Leader Ship (18 tháng); Bachelor’s of Science in Finance and Accounting Management (21 tháng). Ưu điểm của chương trình:

- Nhận SV hoàn thành ĐH năm 2 không phân biệt ngành học (đối với khóa Leadership); và ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, toán (đối với khóa Finance and Accounting Management);

- Yêu cầu đầu vào không khắt khe, không cần SAT, không bắt buộc có IELTS/TOEFL;

- Tiết kiệm đến 50% chi phí so với học ĐH thông thường tại ĐH Northeastern;

- Các kỳ nhập học linh hoạt;

- SV có cơ hội học tập và lấy bằng tại ĐH Northeastern; có cơ hội được thực tập với các đối tác tuyển dụng của trường; cơ hội chuyển tiếp lên chương trình thạc sĩ tại trường và tốt nghiệp trong 12-18 tháng...

* Chương trình cử nhân quốc tế ĐH Sunderland (Anh)

Chương trình cử nhân quốc tế ĐH Sunderland là chương trình liên kết giữa ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM và ĐH Sunderland, đào tạo tại Việt Nam, gồm 2 chuyên ngành: quản trị kinh doanh và điện điện tử. Chương trình được Bộ Giáo dục-Đào tạo Việt Nam phê duyệt theo quyết định số 1995/QĐ-BGDĐT.

Chương trình học hoàn toàn tại Việt Nam trong 4 năm:

•  Năm 1: Chương trình Anh ngữ và các môn cơ sở

•  Năm 2 và 3: Chương trình cao đẳng Quốc gia Anh BTEC HND

•  Năm 4: Chương trình cử nhân ĐH Sunderland

Bằng tốt nghiệp cử nhân do ĐH Sunderland cấp có giá trị quốc tế và được Bộ Giáo dục-Đào tạo Việt Nam công nhận.

Điều kiện nhập học: tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; SV các trường cao đẳng, Trung cấp có thể tham gia hệ hoàn chỉnh ĐH.

Thời gian tuyển sinh: khóa tháng 4/ khóa tháng 7/ khóa tháng 10. Ngày khai giảng: 14-4, 13-7, 5-10.

***************

Do thời lượng có hạn, buổi tư vấn đã kết thúc với một số câu hỏi của bạn đọc chưa được giải đáp. Những câu hỏi này chúng tôi sẽ lần lượt giải đáp và đăng tải trên trang Du học của Tuổi Trẻ Online. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. 

Chương trình do Tuổi Trẻ Online và Trung tâm giáo dục StudyLink International phối hợp tổ chức.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên