15/05/2011 08:16 GMT+7

Giám đốc tình báo Pakistan xin từ chức

DUY PHÚC
DUY PHÚC

TT - Quốc hội Pakistan ngày 14-5 kêu gọi Mỹ chấm dứt các hoạt động không kích bằng máy bay không người lái trên lãnh thổ nước này, đề nghị thành lập một ủy ban độc lập để điều tra cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden.

* Mỹ thẩm vấn 3 bà vợ của Bin Laden

Giám đốc Cơ quan Tình báo quân đội Pakistan, tướng Ahmad Shuja Pasha, đã đệ đơn từ chức tại quốc hội sau vụ Mỹ bắn chết trùm khủng bố Osama Bin Laden. Ông Pasha cho rằng Mỹ đã sử dụng công nghệ tàng hình trên máy bay lên thẳng nên rađa không thể phát hiện khi biệt kích Mỹ tấn công khu nhà tiêu diệt Bin Laden.

Trong một nghị quyết, Quốc hội Pakistan gọi hoạt động không kích bằng máy bay không người lái đang tiếp diễn là “không thể chấp nhận”, đồng thời tuyên bố: “Những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái như vậy phải lập tức chấm dứt, nếu không Chính phủ Pakistan sẽ buộc phải xem xét áp dụng các biện pháp cần thiết, trong đó có việc thu hồi cơ sở quá cảnh cho NATO”.

* Ngày 13-5, tình báo Mỹ đã được phép thẩm vấn ba người vợ của Osama Bin Laden dưới sự giám sát của cơ quan tình báo Pakistan nhưng không thu thập được thông tin gì mới.

Những người phụ nữ này được thẩm vấn cùng lúc và đều có thái độ “không thân thiện” với người Mỹ. Người vợ trẻ nhất Amal Ahmed Abdul-Fatah (29 tuổi) - bị đặc nhiệm Mỹ bắn bị thương trong cuộc đột kích - đại diện trả lời thẩm vấn cho ba bà, Đài CNN dẫn lời một quan chức tình báo Pakistan.

Các nhà điều tra cho rằng ba người vợ của Bin Laden có thể nắm giữ thông tin quan trọng về mạng lưới Al Qaeda và mức độ liên quan của Bin Laden đối với hoạt động của nhóm khủng bố này khi đang ẩn náu ở Pakistan.

DUY PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên