05/06/2014 05:11 GMT+7

Giám đốc người Hàn Quốc ủng hộ "Chung sức..."

MAI HOA - VŨ THỦY
MAI HOA - VŨ THỦY

TT - Con số 413.899.000 đồng được công bố. Toàn bộ những người có mặt trong hội trường Công ty Nobland Việt Nam, Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM sáng 4-6 đứng dậy vỗ tay thật lớn.

WKn7mMEa.jpgPhóng to
Tổng giám đốc Kim Chung Kuk (thứ tư từ phải, hàng đứng) cùng nhân viên và công nhân Công ty Nobland VN tham gia chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” - Ảnh: Thanh Đạm

Đó là số tiền hơn 10.000 cán bộ công nhân Công ty Nobland Việt Nam đã cùng nhau góp lại trong suốt những ngày qua để đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. “Đây không phải là một số tiền thật lớn, nhưng là công sức của các anh chị em công nhân đã làm việc chăm chỉ, đóng góp bằng chính sức lao động của mình, điều đó mới thật là đáng quý” - ông Kim Chung Kuk, người Hàn Quốc, tổng giám đốc công ty, mở lời như vậy khi trao bảng tượng trưng có ghi số tiền đó đến đại diện báo Tuổi Trẻ.

33.614.499.850 đồng

là số tiền bạn đọc đóng góp và hưởng ứng chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tính đến 17g ngày 4-6-2014. Riêng trong ngày 4-6 số tiền là 1.057.860.500 đồng.

* Từ ngày 28-5 đến 3-6, báo Tuổi Trẻ đã chi hỗ trợ các hoạt động sau: hỗ trợ 450 triệu đồng cho ba tàu kiểm ngư KN763, KN770 và HP634; hỗ trợ 10 ngư dân bị thương do tàu chìm: 50 triệu đồng (mỗi ngư dân 5 triệu đồng); hỗ trợ ba gia đình ngư dân gặp khó khăn 15 triệu đồng (mỗi gia đình 5 triệu đồng); hỗ trợ Cảnh sát biển vùng 2: 150 triệu đồng, Chi đội kiểm ngư 3: 150 triệu đồng, tàu cảnh sát biển 2016: 150 triệu đồng.

Tính đến ngày 4-6, báo Tuổi Trẻ đã triển khai hỗ trợ các hoạt động với số tiền 18.694.780.000 đồng.

“Các anh chị em ở đây ai có ý kiến gì thêm không?” - ông Kim hướng về phía hơn 100 công nhân đang ngồi phía trước hỏi. Một anh công nhân đứng lên dõng dạc: “Tôi chỉ là một công dân bình thường. Trước việc Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm chủ quyền vùng biển nước ta, tôi cảm thấy rất bức xúc. Sự bức xúc, uất nghẹn nhiều khi không thể diễn đạt thành lời. Chúng ta phải kìm nén lại, thể hiện tình cảm yêu nước của mình một cách đúng đắn. Phải làm việc tích cực hơn. Cả dân tộc mình sẽ tập hợp lại như câu chuyện bó đũa...”. Cả hội trường lại vỗ tay, anh ngồi xuống mà khuôn mặt vẫn còn đỏ gay, cắn chặt môi run run xúc động. Đó là anh công nhân Trịnh Văn Thuận.

Ý tưởng về việc đóng góp cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa bắt đầu từ chính các công nhân đang làm việc trong các nhà xưởng. Làm việc cùng xưởng F1 với anh Thuận, chị Nguyễn Thị Thùy Dương kể rằng câu chuyện râm ran giữa giờ giải lao suốt cả tháng nay đều xoay quanh câu chuyện biển Đông. Ai có điều kiện đọc báo, xem tivi thì cập nhật tình hình mới cho mọi người cùng nghe. “Nghe tới chuyện tàu họ lớn ăn hiếp tàu mình, phun vòi rồng, đâm thủng cả tàu cảnh sát biển thì ai mà không sôi sục. Rồi mọi người tự bàn nhau đóng góp để giúp nước. Ý kiến nhanh chóng được báo lên công đoàn, ban giám đốc và được thực hiện ngay sau đó” - chị Dương kể.

Rồi những thùng quyên góp được đặt ở sảnh lễ tân, tại căngtin. Tổ trưởng các chuyền may đi đến các vị trí để nhận tiền. Góp tiền, ký tên xong, họ lại trở về với công việc của mình bên vải vóc, máy khâu. Ngay cả khi họ làm một việc đầy ý nghĩa, công việc vẫn nhịp nhàng không ngừng lại. Cô công nhân 20 tuổi Nguyễn Thị Tuyết chia sẻ: “Công nhân tụi em không có nhiều tiền đâu, ăn một bữa sáng chỉ 5.000-7.000 đồng, mua sắm gì cũng phải nâng lên đặt xuống, nhưng góp cho biển Đông thì tiếc gì, em cũng góp được hơn 90.000 đồng”.

Thêm nhiều nơi tiếp sức cho biển Đông - Nguồn: TVO

Ông tổng giám đốc người Hàn Quốc lắng nghe thật chăm chú các công nhân của mình phát biểu, khẽ mỉm cười thân thiện. Ông chia sẻ: “Công ty chúng tôi hoạt động tại Việt Nam, hơn 10.000 công nhân cũng là người Việt Nam. Biển Đông đang bị đe dọa, chúng tôi không thể ngồi yên hay đứng nhìn. Lòng yêu nước của mỗi dân tộc là điều hiển nhiên. Nhưng tình cảm của người Việt Nam với đất nước làm tôi rất cảm động. Tôi gửi lời cảm ơn đến tất cả anh chị em công nhân, mọi người đã làm rất tốt”.

Các công nhân kể rằng ngay khi tình hình biển Đông, tình hình ở các khu công nghiệp trở nên căng thẳng, ban giám đốc dù là người nước ngoài nhưng đã tỏ ra đồng cảm và hết sức ủng hộ Việt Nam. Ông tổng giám đốc nói rằng ông rất hiểu tấm lòng của mọi người và bày tỏ mong muốn các vấn đề trên biển Đông sẽ nhanh chóng được giải quyết trong hòa bình. Ông nói số tiền ủng hộ thể hiện phần nào lòng yêu nước của các công nhân người Việt. Và kết thúc buổi lễ, ông Kim là người đã cúi đầu theo cách truyền thống của người Hàn Quốc và nói lời cảm ơn đến những công nhân công ty.

Tinh thần dân tộc mạnh mẽ hơn bao giờ hết

“Như tất cả mọi người dân Việt Nam, anh em chúng tôi những ngày qua cũng sôi sục. Ai cũng có thể cảm nhận được tinh thần dân tộc, ý chí bảo vệ biển đảo đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết”. Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Duy Tâm - phó chủ tịch công đoàn Cục Hải quan tỉnh Bình Dương - khi đến báo Tuổi Trẻ trao phần đóng góp của hơn 300 cán bộ, công nhân viên.

Anh cho biết thời gian qua các anh em hải quan Bình Dương đã dồn sức tập trung hỗ trợ các công ty khôi phục dữ liệu thuế đã bị đốt phá, giúp họ nhanh chóng ổn định sản xuất nhưng vẫn không quên hướng về biển đảo bằng những sẻ chia thiết thực. Toàn thể cán bộ, công nhân viên ở bảy chi cục đã cùng chung tay đóng góp hơn 41 triệu đồng để gửi đến chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0g ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

* "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua cổng thanh toán Tuổi Trẻ

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua email: [email protected]

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

MAI HOA - VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên