16/12/2014 09:54 GMT+7

Giải tỏa các trại nuôi cá, dân kêu khó

THANH HUY
THANH HUY

TT - Trong ba ngày qua (từ 13 đến 15-12), lực lượng chức năng đã vận động và tháo dỡ những bửng, lưới chắn của người dân đang nuôi cá mè trên lòng hồ Trị An.

Người dân lo lắng cho các trại cá của mình - Ảnh: T.Huy

Việc xảy ra tại các xã La Ngà, Túc Trưng, Phú Ngọc (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Trong khi đó, hàng trăm người dân cùng ghe xuồng đi theo túc trực suốt ngày ở gần các tàu của lực lượng chức năng nhằm xin họ ngừng tay, chờ người dân nuôi cho đến vụ thu hoạch (tháng 5-2015).

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai giao cho UBND các huyện phối hợp với khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai tuyên truyền vận động người dân tháo dỡ cọc bửng chắn các eo ngách trên mặt nước để nuôi, khai thác thủy sản trên lòng hồ Trị An chậm nhất ngày 30-11-2014.

Trường hợp những người dân vẫn cố tình vi phạm, UBND các huyện có trách nhiệm thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Văn Tuấn, phó chủ tịch UBND xã La Ngà, cho biết: “Trước đây xã La Ngà vận động người dân đăng ký đo đạc xin hợp đồng sử dụng đất vùng bị ngập nước, chứ chưa cho phép người dân đăng chắn bửng nuôi cá trên mặt nước. Vì vậy khi người dân tự ý đăng chắn là vi phạm quy định. Chính quyền xã đã ba lần vận động người dân tháo dỡ toàn bộ bưng chắn nuôi cá.

Tuy nhiên thực tế đa số người dân nơi đây có tập quán gắn bó với nghề sông nước từ lâu rồi. Vì vậy khi thực hiện tháo dỡ sẽ có một số hộ gặp khó khăn. Chúng tôi cũng ghi nhận kiến nghị của người dân để gửi lên cấp trên xem xét giải quyết chứ chúng tôi không có thẩm quyền”.

THANH HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên