18/05/2005 14:48 GMT+7

Giải thưởng Viện hàn lâm nhạc country 2005

A.NGUYỆN (Theo AP, CP, Reuters)
A.NGUYỆN (Theo AP, CP, Reuters)

TTO - Sáng nay 18-5 (giờ VN), ca sĩ dẫn đầu các đề cử Tim McGraw đã giành vinh dự vẻ vang tại giải thưởng lần thứ 40 của Viện hàn lâm nhạc country (ACM) với hai thắng lợi album đơn và ca khúc hay nhất cùng thuộc về bài hit Live Like You Were Dying.

D0aodmd9.jpgPhóng to
Tim McGraw, phải, biết ơn tác giả Craig Wiseman đã viết lên ca khúc mang về hai giải thưởng cho ông
TTO - Sáng nay 18-5 (giờ VN), ca sĩ dẫn đầu các đề cử Tim McGraw đã giành vinh dự vẻ vang tại giải thưởng lần thứ 40 của Viện hàn lâm nhạc country (ACM) với hai thắng lợi album đơn và ca khúc hay nhất cùng thuộc về bài hit Live Like You Were Dying.

Điều lạ lùng, cả sáu đề cử của McGraw đều là các ca khúc về cuộc sống và những trải nghiệm trong đời, mang một ý nghĩa đặc biệt dành tặng người bố Tug McGraw qua đời vì bệnh ung thư hồi năm ngoái.

Brad Paisley và Alison Krauss dành hai chiến lợi phẩm ở bản song ca có nội dung khá u ám Whiskey Lullaby - giải video và trình diễn song ca hay nhất.

Cô ca sĩ trẻ trung hăng hái Gretchen Wilson, người đã lập thành tích năm nay với bản Redneck Woman thắng lợi với giải nghệ sĩ mới và giọng ca nữ xuất sắc, hai giải thưởng đã làm cô bật khóc như một đứa trẻ khi lên bục vinh quang. Wilson quả rất xứng đáng với hai giải thưởng và được xem là phát hiện mới trong năm của làng nhạc country.

8P5bO0k3.jpgPhóng to
Gretchen Wilson với hai giải thưởng nghệ sĩ mới và giọng ca nữ xuất sắc
Cặp song ca lão luyện Brooks & Dunn đánh bại hàng loạt tân binh để dành giải song ca hay nhất, giải thưởng kỉ lục thứ 19 của họ; khiến mỗi lần lên nhận giải, họ lại phải áy náy: “giá mà năm sau sẽ một cặp bài trùng khác thay thế chúng tôi đứng đây”.

“Mừng muốn chết đi được” - là câu nói khôi hài nhất trong lễ trao giải khi giải thưởng nhân đạo do người hâm mộ bình chọn trao cho Neal McCoy.

Garth Brooks khiến buổi lễ lắng đọng trở lại. Siêu sao đã nghỉ hưu này được một tràng pháo tay kéo dài tới hơn 20 giây khi ông bước ra sân khấu để tôn vinh người bạn già Chris LeDoux, qua đời 9-3 vì ung thư gan với giải thưởng Người tiên phong.

Giải thưởng ACM được xem là vinh dự hàng đầu trong các giải thưởng nhạc country. Buổi lễ diễn ra ba giờ liền, ngoài phần phát giải ở 12 lĩnh vực còn được thu hút bởi phần trình diễn quốc tế ấn tượng của các ca sĩ.

Toàn bộ danh sách Giải thưởng Hàn lâm nhạc country 2005:

y0GXGBeJ.jpgPhóng to
Giải thưởng thứ 19 của cặp bài trùng Brooks and Dunn
- Nghệ sĩ: Kenny Chesney- Giọng ca nam: Keith Urban.- Giọng ca nữ: Gretchen Wilson.- Nghệ sĩ mới: Gretchen Wilson.- Single: "Live Like You Were Dying," Tim McGraw.- Ca khúc: "Live Like You Were Dying," Tim McGraw, sáng tác Craig Wiseman và Tim Nichols.- Album: "Be Here," Keith Urban.- Nhóm nhạc: Rascal Flatts.- Song ca: Brooks & Dunn.- Trình diễn: "Whiskey Lullaby," Brad Paisley (featuring Alison Krauss).- Video: "Whiskey Lullaby," Brad Paisley (featuring Alison Krauss).- Giải nhân đạo: Neal McCoy.

Ngoài ra còn có các giải bên lề dành cho các nhạc công, những người thực hiện album, đài phát thanh, phòng thu...

A.NGUYỆN (Theo AP, CP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên