03/10/2008 04:04 GMT+7

Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần 1-2008: Dành cho tất cả công nhân lao động trẻ

KIM ANH ghi
KIM ANH ghi

TT - Kỷ niệm 26 năm Ngày truyền thống thanh niên công nhân TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM vừa triển khai kế hoạch tổ chức bình chọn, tuyên dương lao động trẻ giỏi - giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” lần 1-2008. Anh Đặng Quốc Toàn, trưởng Ban thanh niên công nhân Thành đoàn TP.HCM, cho biết:

aGYeudGu.jpgPhóng to
Công nhân trẻ khu vực ngoài quốc doanh cũng được xét trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi. Trong ảnh: công nhân Công ty Nidec sản xuất tại Khu công nghệ cao TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm
TT - Kỷ niệm 26 năm Ngày truyền thống thanh niên công nhân TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM vừa triển khai kế hoạch tổ chức bình chọn, tuyên dương lao động trẻ giỏi - giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” lần 1-2008. Anh Đặng Quốc Toàn, trưởng Ban thanh niên công nhân Thành đoàn TP.HCM, cho biết:

- Ban thường vụ Thành đoàn quyết định lấy tên giải thưởng mang tên người thanh niên công nhân tiêu biểu của TP nhằm tạo động lực thi đua sôi nổi trong lực lượng ĐVTN công nhân, người lao động trẻ, phát huy vai trò xung kích sáng tạo của lao động trẻ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đây cũng là dịp để chúng ta kịp thời biểu dương và khen thưởng những công nhân, lao động trẻ có thành tích nổi bật trong chuyên môn và đóng góp cho hoạt động xã hội. Giải thưởng được xét trao hằng năm do vậy một người có thể sẽ nhiều lần nhận giải thưởng này.

* Để nhận được giải thưởng này, người lao động trẻ phải như thế nào?

0N8O9tWd.jpgPhóng to
Anh Đặng Quốc Toàn -Ảnh: CTV
- Do đặc thù của khu vực CNLĐ nên giải thưởng sẽ trao cho các công nhân, người lao động trên địa bàn TP.HCM dưới 35 tuổi. Về chuyên môn, phải đạt danh hiệu lao động giỏi năm 2007 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao từ đầu năm 2008 đến nay. Ngoài ra, phải có ít nhất một trong các tiêu chí: đoạt giải cao ở các hội thi giỏi nghề; có ít nhất một đề xuất, sáng kiến mang lại hiệu quả được áp dụng trong quy trình sản xuất, kinh doanh của đơn vị; có ít nhất một đề xuất, giải pháp hiệu quả trong cải cách hành chính hoặc trong lao động chuyên môn được sự đồng tình cao của lãnh đạo đơn vị.

Riêng hoạt động phong trào, phải tham gia tích cực hoạt động phong trào do cơ sở Đoàn phát động, nếu là đoàn viên thì phải là đoàn viên xuất sắc năm 2007. Ban tổ chức khuyến khích các cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ VN học tập và làm theo lời Bác”. Người được xét giải thưởng phải có lối sống lành mạnh, không vi phạm pháp luật, nội quy đơn vị.

* Kế hoạch xét trao giải thưởng chủ yếu được triển khai trong hệ thống Đoàn, vậy các công nhân, lao động trẻ khu vực ngoài quốc doanh chưa có cơ sở Đoàn có thể tham gia?

- Giải thưởng dành cho tất cả công nhân, lao động trẻ có đủ những tiêu chuẩn trên. Các bạn ở khu vực ngoài quốc doanh có thể tham gia trực tiếp hoặc giới thiệu các ứng viên thông qua bản báo cáo thành tích cá nhân, lấy mẫu trên trang web: www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn gửi về Ban thanh niên công nhân Thành đoàn, số 1 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM. Hạn chót hết ngày 6-10-2008. Giải thưởng dự kiến được trao tại lễ kỷ niệm 26 năm Ngày truyền thống thanh niên công nhân TP ngày 15-10-2008.

* Xin cảm ơn anh!

KIM ANH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên