07/11/2011 08:53 GMT+7

Giá vé tàu lửa tăng 10-39%

BÁ SƠN thực hiện
BÁ SƠN thực hiện

TT - Trao đổi về kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, ông Nguyễn Văn Thành - phó trưởng ga Sài Gòn - cho biết:

I21dpIni.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Văn Thành - Ảnh: Bá Sơn

- Để tăng khối lượng phục vụ hành khách, chúng tôi sẽ cho chạy liên tục 14 đôi tàu khứ hồi TP.HCM - Hà Nội và năm đôi tàu khứ hồi giữa TP.HCM và Huế, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Nha Trang, Phan Thiết. Việc bán ghế phụ bổ sung (ghế nhựa) tiếp tục được duy trì. Chúng tôi cũng chuyển đổi giường nằm tầng một của toa xe nằm mềm khoang bốn giường thành loại ghế ngồi, một giường nằm tương đương ba ghế ngồi, giá vé được tính theo giá ghế ngồi tương ứng toa xe có máy lạnh hoặc toa xe không có máy lạnh.

* Việc bán vé sẽ được thực hiện ra sao, thưa ông?

- Từ ngày 15-11, chúng tôi sẽ bán vé cho cá nhân. Cũng như năm ngoái, vé tàu trong thời gian cao điểm tết năm nay chỉ được bán qua mạng. Thời gian từ 8g ngày 15-11 đến hết ngày 10-12-2011. Sau ngày 10-12, nếu hệ thống còn vé mới giao cho các ga bán cho hành khách có nhu cầu. Thời gian cao điểm tết năm nay được tính từ ngày 21 đến hết ngày 28 tháng chạp năm Tân Mão (từ ngày 14-1 đến 21-1-2012) đối với tàu chiều TP.HCM - Hà Nội, từ ngày 4 đến hết ngày 12 tháng giêng năm Nhâm Thìn (từ ngày 26-1 đến 3-2-2012) đối với tàu chiều ngược lại.

Việc bán vé qua website vetau.com.vn sẽ được chia làm ba giai đoạn: giai đoạn 1 (từ 15-11 đến 20-11-2011) bán vé cho hành khách từ TP.HCM đến các ga từ Đông Hà (Quảng Trị) trở ra đến Hà Nội, giai đoạn 2 (từ 22-11 đến 27-11-2011) bán cho hành khách đến các ga từ Huế trở vào Sài Gòn, giai đoạn 3 (từ 1-12 đến 10-12-2011) bán vé đến tất cả các ga từ TP.HCM đến Hà Nội (nếu còn).

* Lượng vé có đáp ứng đủ nhu cầu của người dân và website vetau.com.vn liệu có xảy ra tình trạng nghẽn mạng như trước đây?

- Chúng tôi chưa thể dự đoán chính xác nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên ngoài 19 đôi tàu Bắc - Nam và tàu địa phương kể trên, chúng tôi cũng dự phòng một số đoàn tàu địa phương để sẵn sàng tăng cường tùy theo tình hình thực tế. Về hệ thống máy chủ của website, chúng tôi đã đàm phán với đối tác nâng cấp để có thêm dung lượng hoạt động tốt hơn.

* Giá vé năm nay có biến động nhiều không, thưa ông?

- Giá vé tàu tết năm nay sẽ tăng 10-39% so với ngày thường. Cụ thể: từ ngày 8-1 đến 13-2-2012 (tức từ ngày 15 tháng chạp năm Tân Mão đến 22 tháng giêng năm Nhâm Thìn) giá vé tàu sẽ được điều chỉnh tăng 10% đối với những chiều đông khách (chiều TP.HCM - Hà Nội trước tết và chiều Hà Nội - TP.HCM sau tết), riêng trong thời gian cao điểm sẽ tăng 19-39% giá vé (tùy đoàn tàu, chỗ ngồi khi hành khách đặt vé).

Chúng tôi cũng áp dụng chính sách giảm giá với các đoàn tàu chạy chiều vắng khách để tạo điều kiện cho hành khách đi du lịch, thăm thân nhân với chi phí thấp. Giá vé sẽ giảm 10-50% tùy loại.

* Ông có khuyến cáo người dân cần chú ý những gì khi mua vé và đi tàu trong dịp tết?

- Khi mua vé, nhận vé đặt thông qua website hoặc khi đi tàu, hành khách phải xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân khác có ảnh (được pháp luật công nhận). Hành khách lưu ý phải nhập đầy đủ thông tin (họ tên, số CMND...) theo yêu cầu của website vetau.com.vn. Chậm nhất là 72 giờ kể từ khi đặt chỗ thành công, hành khách phải dùng thẻ ATM hoặc tới các chi nhánh của Ngân hàng Công thương VN (Vietinbank) để thanh toán tiền vé. Vé chỉ có giá trị đi tàu khi thông tin cá nhân của hành khách phù hợp với thông tin ghi trên vé. Nếu có nhu cầu trả vé, đổi vé thì hành khách phải thực hiện trước khi tàu chạy ít nhất 10 giờ và chịu mức phí khấu trừ 30% (áp dụng trong thời gian cao điểm).

Hành khách có thể truy cập website của ga Sài Gòn (http://gasaigon.com.vn) để được hướng dẫn cụ thể hơn các quy định khi đi tàu.

BÁ SƠN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên