02/07/2016 11:15 GMT+7

​Gia đình ba thế hệ cùng “đi thi”

THANH THẢO
THANH THẢO

TTO - Giữa cái nắng oi bức mùa hè, trên lề đường ngay trước hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chúng tôi bắt gặp một cả ba thế hệ trong gia đình chị Trần Thị Thu Thủy (nhà ở Q.6), gồm bà ngoại, mẹ và con trai út, đang ngồi đợi thí sinh.

Gia đình ba thế hệ cùng “đi thi” - Ảnh: THANH THẢO
Gia đình ba thế hệ cùng “đi thi” - Ảnh: THANH THẢO

Chị Thủy cho biết đưa con gái đi thi từ 5g sáng. Cậu em trai dù còn buồn ngủ nhưng vẫn đòi đi theo để ủng hộ chị. Còn bà ngoại thì muốn xem cháu mình thi cử thế nào, không khí đi thi thế nào nên cũng đi. Thế là cả gia đình cùng “đi thi”.

“Về nhà cũng không yên tâm nên ngồi đây đợi cả ngày. Nó thi xong ra thấy mình cũng vui hơn. Con đi thi mà cả nhà ai cũng hồi hộp như chính mình đang đi thi vậy”, chị Thủy vừa quạt cho cậu con trai đang ngủ vừa nói.

Buổi trưa, chị giăng một mảnh vải mỏng giữa xe máy với tường rào của trường để che nắng, dùng mấy tờ rơi làm quạt. Cậu con trai gối đầu lên chân mẹ ngủ ngon lành.

Không riêng gì gia đình chị Thủy mà trong những ngày đồng hành với thí sinh tại các điểm thi, chúng tôi cũng kịp ghi lại những câu chuyện đầy cảm động về tâm trạng, tình cảm cha mẹ dành cho con.

Đó là câu chuyện của chú Hùng làm nghề lái xe ba gác ở Q.Bình Chánh. Dù là nguồn thu chính của gia đình, chú gác lại để đưa đón con, đợi con trước cổng trường. “12 năm học của con chỉ để đến ngày này, mình tiếc gì bốn ngày mà không đưa đón cho con an tâm thi cử!”, chú Hùng chia sẻ.

Đó cũng là câu chuyện của chú Võ Văn Thức ở Long An. Khi được hỏi con chú học thi bên khối gì, ước mơ làm nghề gì, chú chỉ vò vò tờ báo rồi nói: “Tôi làm nông, quanh năm chỉ lo làm nên cũng không có nhiều thời gian để tâm sự với con. Tôi không rành khối thi hay tuyển sinh gì đó. Chỉ biết hôm nay con đi thi và tôi muốn tự mình lái xe chở con đi rồi chờ chở con về thì tôi mới an tâm. Còn mọi ước mơ của con, tôi đều luôn mong ước sẽ thành sự thật”.

THANH THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên