13/10/2014 19:04 GMT+7

​Giá dầu tụt xuống mức thấp nhất trong bốn năm qua

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-10, giá dầu thế giới đã tụt xuống mức thấp nhất trong vòng bốn năm qua. Các nước xuất khẩu dầu khẳng định sẽ không cắt giảm sản lượng dầu để đẩy giá lên cao.

Giá dầu giảm kéo theo giá xăng tại Mỹ giảm rất mạnh - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trong phiên giao dịch hôm nay giá dầu Brent (Anh) giảm 2,11 USD xuống chỉ còn 88,1 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 12-2010. Giá dầu ngọt nhẹ trên thị trường Mỹ hạ 1,6 USD xuống chỉ còn 84,22 USD/thùng.

Trong tháng 9, Saudi Arabia sản xuất 9,7 triệu thùng dầu/ngày, cao hơn mức 9,597 triệu thùng/ngày của hồi tháng 8. Bộ trưởng Dầu khí Kuwait Ali Al-Omair cũng khẳng định các nước OPEC sẽ không cắt giảm sản lượng khai thác.

Giới chuyên gia nhận định giá dầu có thể sẽ còn tiếp tục giảm thêm khoảng 10 USD trong những ngày tới.

“Tôi tin rằng giá dầu Brent sẽ tiếp tục hạ xuống mức 82,35 USD/thùng” - Reuters dẫn lời nhà phân tích Tamas Varga thuộc hãng PVM Oil Associates ở London.

Dù giá dầu liên tục giảm nhưng Saudi Arabia cam kết sẽ không cắt giảm sản lượng khai thác dầu để đẩy giá lên cao. Các quan chức Saudi cho biết nước này chấp nhận được việc giá dầu dao động ở mức 80-90 USD/thùng.

Nhà phân tích Bjarne Schieldrop đánh giá xu thế giảm giá dầu là hợp lý bởi triển vọng kinh tế châu Âu vẫn là khá u ám. “100 USD/thùng không còn là mức giá lý tưởng nữa. Nó có lợi cho các nhà sản xuất nhưng gây nhiều thiệt hại cho người tiêu dùng” - ông Schieldrop nhấn mạnh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên