01/11/2009 14:10 GMT+7

Giờ dây thun

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Phải mất tới 16 phút chờ đợi sau khi hoàn tất phần khởi động từ rất sớm, bốn võ sĩ vovinam Việt Nam mới bước vào sàn thi đấu nội dung bài quyền đa luyện vũ khí nam lúc 18g16 (lịch được điều chỉnh lại là 18g) ngày 31-10 tại nhà thi đấu Quân khu 7.

TTO - Phải mất tới 16 phút chờ đợi sau khi hoàn tất phần khởi động từ rất sớm, bốn võ sĩ vovinam Việt Nam mới bước vào sàn thi đấu nội dung bài quyền đa luyện vũ khí nam lúc 18g16 (lịch được điều chỉnh lại là 18g) ngày 31-10 tại nhà thi đấu Quân khu 7.

Dẫu rằng chiếc HCV vẫn thuộc về đội chủ nhà với nét biểu diễn tinh túy, phối hợp nhuần nhuyễn, kỹ thuật ra đòn nhanh và gọn, thế nhưng 16 phút chờ đợi ấy làm họ mất đi ít nhiều sự hưng phấn.

Buổi sáng cùng ngày, cánh phóng viên Việt Nam và quốc tế nhận được toàn bộ lịch tổ chức các trận đấu đối kháng, bài thi quyền trong ngày với giờ được ấn định sẵn. Các trận đấu đối kháng, bài thi quyền đa luyện vũ khí nam - nữ được ấn định khai diễn lúc 19g30 cùng ngày.

Đinh ninh rằng với một giải đấu mang tầm cỡ châu lục như vậy sẽ không có… giờ dây thun, nhiều phóng viên đợi đến sát giờ đấu mới có mặt. Vào sân không ít người ngẩn ngơ, giậm chân than trời khi mất toi cơ hội chụp ảnh, ghi chép về hai bài thi đa luyện vũ khí nam - nữ!

Mọi chuyện xuất phát từ việc BTC thay đổi giờ thi đấu buổi tối từ 19g30 lên 18g! Việc thay đổi này ít ai biết bởi sau khi kết thúc phần thi buổi sáng, cánh báo chí không hề nghe loa phóng thanh công bố việc đổi giờ thi đấu lên sớm hơn. Do vậy, nhiều phóng viên ảnh mất đi cơ hội ghi hình những khoảnh khắc thú vị của bài thi quyền đa luyện vũ khí. May mà họ còn kịp vớt vát lại hình ảnh chung kết của hai trận đấu đối kháng có võ sĩ chủ nhà thi đấu.

Vừa tức, vừa giận, nhiều nhà báo trong và ngoài nước đi chất vấn BTC bộ môn này. Nhưng không ai có được câu trả lời thỏa đáng vì sao đổi giờ thi đấu mà không thông báo. Phóng viên Tuổi Trẻ Online cũng suýt gặp cảnh dở khóc dở mếu ấy, may nhờ mối quan hệ tốt với các tuyển thủ quốc gia nên được gọi điện thoại thông báo đổi giờ. Nhờ vậy Tuổi Trẻ Online mới xuất hiện sớm và có được những hình ảnh thi đấu, nhận HCV của võ sĩ tham dự bài thi quyền (Vũ Linh, Văn Thới, Hoàng Mai, Thanh Sơn).

Nhìn cảnh nhà thi đấu Quân Khu 7 rộng mênh mông nhưng chỉ lèo tèo vài trăm khán giả dự khán (hầu hết là võ sĩ các đoàn, người nhà của VĐV Việt Nam, lực lượng bảo vệ, nhân viên phục vụ, trọng tài, giám sát, quan chức các đoàn) cổ vũ, không ít người đã chạnh buồn.

Một sĩ quan cấp tá - anh Lư Hồng Đức (cựu tuyển thủ xe đạp Việt Nam), phụ trách nhà thi đấu Quân Khu 7 - than thở: "Biết trước cảnh đìu hiu này chúng tôi từng kiến nghị mở cửa tự do cho khán giả vào xem, đặc biệt là các môn sinh vovinam. Tiếc thay kiến nghị chính đáng ấy không được chấp thuận. Thay vào đó là văn bản chỉ đạo phải bán vé để tận dụng nguồn thu nhằm chi thưởng VĐV có thành tích cao!

Hệ quả của việc chỉ đạo máy móc này là cảnh đìu hiu nơi nhà thi đấu Quân Khu 7 trong ngày thi đấu đầu tiên. Và chắc chắn sẽ tái diễn trong hai ngày thi đấu còn lại của môn vovinam.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên