09/10/2012 08:16 GMT+7

Ghép gan mới có cơ may cứu sống em Xâng

QUỐC NAM - L.TH.H.
QUỐC NAM - L.TH.H.

TT - Ngày 8-10, sức khỏe em Hồ Văn Xâng, nhân vật trong tin “Con chờ chết, cha không đủ tiền thuê xe đưa con về” (Tuổi Trẻ ngày 6-10), đã có dấu hiệu tiến triển.

Bác sĩ Bùi Thị Ngọc Oanh, trưởng khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, cho biết sau khi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ bạn đọc báo Tuổi Trẻ, em Xâng đã được chăm sóc tốt hơn. Cụ thể Xâng được truyền máu thường xuyên để hỗ trợ lượng hồng cầu bị mất trước đó nên hiện tại bụng em đã có dấu hiệu giảm phù, sắc mặt tươi tỉnh hơn và ăn được vài muỗng cháo. Các bác sĩ cho biết đã tính đến trường hợp sẽ kết hợp điều trị thêm một số phương thuốc nam mà bạn đọc báo Tuổi Trẻ góp ý để tìm thêm cơ hội sống sót cho Xâng.

Theo một xét nghiệm mới nhất của bệnh viện, ngoài bệnh xơ gan Xâng còn bị phù thận nặng do một quá trình dài phát bệnh nhưng ăn uống không đủ chất. Cô giáo Hoàng Thị Hảo, giáo viên Trường THCS Hướng Lộc, xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa - nơi em Xâng sống, cho biết bữa ăn hằng ngày của gia đình em sau khi mẹ mất thường chỉ có xôi ăn kèm với rau, muối.

* Cùng ngày, TS.BS Lê Mạnh Hùng - phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) - cho biết với bệnh xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối thì mọi cố gắng trong điều trị thông thường chỉ có thể giúp kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân không quá hai năm. Theo ông Hùng, với bệnh tình của em Xâng hiện nay, chỉ ghép gan mới có cơ may cứu sống (chi phí ghép gan hơn 1 tỉ đồng - PV).

Về đông y, ông Hùng cho biết một số loại thuốc nam được sử dụng điều trị xơ gan cổ trướng nhưng chỉ mang tính chất hỗ trợ gan, lợi tiểu chứ không thay đổi được tình trạng bệnh.

Tính đến chiều 8-10, thông qua báo Tuổi Trẻ, bạn đọc gửi giúp em Xâng thêm 32 triệu đồng. Trước đó, bạn đọc đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và tòa soạn báo Tuổi Trẻ gửi giúp em hơn 100 triệu đồng.

QUỐC NAM - L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên