19/06/2016 10:57 GMT+7

Gay cấn cuộc đua Romania và Thụy Sĩ

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
HOÀI DƯ ([email protected])

TT - Do chủ nhà Pháp đã sớm đoạt vé đi tiếp, tâm điểm của lượt trận cuối cùng bảng A Euro 2016 với hai cặp đấu Romania - Albania (2g ngày 20-6, VTV6 và VTV6 HD THTT) và Pháp - Thụy Sĩ (cùng giờ, VTV3 và VTV3 HD THTT) sẽ là cuộc đua tranh tấm vé còn lại vào vòng 16 đội giữa Romania và Thụy Sĩ.

Dù đã đoạt vé đi tiếp nhưng các cầu thủ Pháp quyết ngáng đường Thụy Sĩ - Ảnh: Reuters
Dù đã đoạt vé đi tiếp nhưng các cầu thủ Pháp quyết ngáng đường Thụy Sĩ - Ảnh: Reuters

Sau 2 lượt trận, Pháp dẫn đầu bảng A với 6 điểm (+3), Thụy Sĩ có 4 điểm (+1) xếp thứ 2. Đứng ở vị trí thứ ba và tư lần lượt là Romania 1 điểm (-1) và Albania chưa có điểm. Như vậy ở lượt trận cuối cùng này, Thụy Sĩ cần ít nhất 1 điểm trước chủ nhà Pháp để đoạt vé đi tiếp với ngôi nhì bảng A.

Tuy nhiên, đây sẽ là nhiệm vụ không dễ cho Thụy Sĩ bởi dù đã đoạt vé đi tiếp nhưng các cầu thủ Pháp nhất định sẽ không chùn chân trước Thụy Sĩ do CĐV Pháp kỳ vọng đội nhà sẽ giành chiến thắng ở mọi trận đấu và lên ngôi vô địch Euro 2016. Áp lực đó đã khiến đôi chân các tuyển thủ Pháp như đeo chì trong hai trận đấu đã qua. Dù vậy, mọi thứ dường như đã được lắng xuống sau chiến thắng 2-0 trước Albania với tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Và khi tâm lý đã trở nên thoải mái, Thụy Sĩ sẽ rất khó gây bất ngờ trước chủ nhà Pháp. Thậm chí họ sẽ rất khó tìm kiếm một trận hòa trước tuyển Pháp. Hãng tin Reuters dẫn lại phát biểu đầy quyết tâm của HLV Didier Deschamps: “Trận đấu cuối cùng của vòng bảng vẫn có ý nghĩa quan trọng với tuyển Pháp. Chúng tôi không muốn kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai. Mặt khác, một chiến thắng nữa trước Thụy Sĩ sẽ thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ tốt hơn”.

Trong khi đó, muốn đoạt vé đi tiếp, Romania buộc phải thắng Albania và trông chờ Pháp đá bại Thụy Sĩ. Lúc này, Romania và Thụy Sĩ sẽ có cùng 4 điểm. Do ở trận đối đầu trực tiếp hai đội hòa nhau 1-1 nên chỉ số phụ sẽ là yếu tố quan trọng để xác định đội đi tiếp. Vì vậy, Romania cần phải đá bại Albania với tỉ số cách biệt để có thể nâng cao khả năng đoạt vé vào vòng tiếp theo với vị trí nhì bảng.

Nhưng Albania không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt qua những gì họ đã thể hiện ở hai trận đấu trước. Trong ngày ra quân, Thụy Sĩ rất vất vả mới đá bại Albania dù được thi đấu hơn người từ cuối hiệp một. Còn ở trận gặp Pháp, Albania chiến đấu kiên cường và chỉ chấp nhận thất bại trong những phút cuối cùng của trận đấu. Ngoài ra, do không còn cơ hội đi tiếp nên Albania sẽ nỗ lực thi đấu để tìm kiếm chiến thắng chia tay Euro 2016 trong tư thế ngẩng cao đầu. Vì vậy, Albania sẽ là thách thức không nhỏ trong cuộc đua tranh chiếc vé đi tiếp của Romania.

Trong trường hợp Thụy Sĩ (hoặc Romania) đoạt vé thứ hai của bảng A vào vòng 16 đội, đội bóng còn lại cũng chưa hết hi vọng góp mặt ở vòng 16 đội thông qua cánh cửa là một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Điều này khiến cả Thụy Sĩ và Romania buộc phải chiến đấu hết mình khi chạm trán Pháp và Albania.

HOÀI DƯ ([email protected])
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên