20/08/2015 11:25 GMT+7

Mỹ: gần 30.000 lính cứu hỏa "chiến đấu" với cháy rừng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trung tâm Cứu hỏa Quốc gia Mỹ ngày 19-8 cho biết tổng cộng 28.884 lính cứu hỏa và các nhân viên khác đang chiến đấu nhằm dập tắt các đám cháy rừng lớn ở 10 bang của nước này.

Lính cứu hỏa tại đám cháy rừng Wolverine gần Washington Ảnh: Reuters
Lính cứu hỏa tại đám cháy rừng Wolverine gần Washington Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hỏa dập lửa tại rừng quốc gia Angeles ở California Ảnh: AFP
Nhân viên cứu hỏa dập lửa tại rừng quốc gia Angeles ở California Ảnh: AFP

AP cho biết 3 lính cứu hỏa thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một vụ cháy lớn tại khu rừng và lan sang thị trấn nhỏ Twisp phía bắc Washington. Các nhà chức trách cho biết đám cháy buộc họ phải cho sơ tán toàn bộ dân trong làng.

Trong khi đó hãng AFP dẫn lời Trung tâm Cứu hỏa Quốc gia cho biết cháy rừng ảnh hưởng đến khoảng 2,9 triệu hecta đất rừng trên khắp nước Mỹ trong năm nay.

Phát ngôn viên của Trung tâm là Tina Boehle cho biết khu vực phía tây bắc nước Mỹ, bao gồm bang Washington và Oregon thuộc diện "ưu tiên cao nhất" trong những ngày qua.

Bà Boehle cho biết những năm gần đây lượng mưa trong khu vực Tây Bắc Mỹ giảm bất thường. "Chúng tôi đang chứng kiếm nhiều vụ cháy rừng tại khu vực Tây Bắc hơn bao giờ hết" - bà Boehle thông tin.

Bà Boehle cũng cho biết 10 bang bị ảnh hưởng bởi nạn cháy rừng bao gồm Oregon, Washington, Idaho, Montana, California, Nevada, North Carolina, Louisiana, Texas và Arizona.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên